Chương 116

14.7K 834 62
                                    

Chương 116: Quá trình trưởng thành của bố Đường 2

Chuyển ngữ: Tiểu Vũ

Khi Đường Minh Tuyền được 9 tuổi, cậu đã học xong tất cả các kiến thức của tiểu học. Bởi vì mấy cái được dạy trên trường quá nhàm chán, thế nên cậu bé rất hay vào thư phòng của bố mình để đọc sách. Đến lúc này, Đường Quốc Tân mới biết chỉ số IQ của con cao nhường nào.

Ông xin của bạn bè một bộ sách cấp 2 rồi mang về cho Thiện Chi Viện dạy con. Thiện Chi Viện mới đầu cũng không nghĩ con mình thông minh quá mức, kết quả dạy dỗ một hồi thì phát hiện ra, con trai mình chẳng những hiểu hết tất cả những gì mình dạy mà còn có thể học một biết ba. Thằng nhóc này còn biết nhiều hơn cả mẹ rồi.

Thiện Chi Viện bị hù dọa, buổi tối liền hỏi Đường Quốc Tân: "Con mình làm sao vậy? Hồi bé em cũng có thấy nó ăn nhiều hơn người ta cái gì đâu."

Đường Quốc Tân bèn nói: "Chắc là đột biến gen rồi!" Thiện Chi Viện vẫn lo lắng: "Có phải nó bị tổn thương não không? Những người xung quanh sẽ không coi nó là yêu quái chứ?"

Đường Quốc Tân mắng: "Bây giờ là thời nào rồi, bọn họ còn tưởng đang ở thập niên 60 chắc! Hiện tại chúng ta đã có luật cho mấy cái đó rồi, huống chi con trai anh thông minh thì có làm sao? Còn không định cho người ta thông minh à?"

Thiện Chi Viên lúc này mới yên tâm, nói: "Hầy, những năm đó thật sự là bắt không ít người. Em không cần con mình phải thành công hay có tiền đồ, em chỉ cần nó có thể khỏe mạnh hạnh phúc mà lớn lên thôi."

Sau đó, Đường Quốc Tân ngỏ lời với trường học, xin cho Đường Minh Tuyền nhảy lớp. Sau khi làm xong hai bài kiểm tra, Đường Minh Tuyền mới 10 tuổi đã được nhảy lên học lớp 9. Nhất thời, trong con ngõ gần nhà, Đường Minh Tuyền đã trở thành một thiên tài người người ngưỡng mộ.

Câu cửa miệng của người dân xóm này bây giờ chính là: "Con trai của Đường Quốc Tấn ấy, mới 10 tuổi mà đã học lớp 9 rồi!"

Khi Đường Minh Tuyền vác balo đi học thì đều có thể nghe thấy tiếng mắng của nhà người khác: "Sao mà con ngốc thế này, con nhìn Đường Minh Tuyền đi, người ta không cần bố mẹ phải dạy cũng thi được điểm tối đa, còn con thì sao? Mẹ dạy mày tới cạn nước bọt mà chỉ được có 62 với 25? Mẹ đánh chết mày... "

Đứa nhỏ vừa khóc vừa gào lên: "Bố mẹ nó sinh cho nó một cái đầu thông minh, mẹ có sinh cho con đâu."

Đường Minh Tuyền: "..."

Khi được lên cấp 2 trước thời hạn, Đường Minh Tuyền cảm thấy rất mới lạ. Lúc rời đi còn lưu luyến chia tay với các bạn trong lớp tiểu học.

Đương nhiên, nghi lễ chia tay của bọn họ không phải ôm nhau khóc lóc mà là hai bên ôm quyền, nói một câu: "Huynh đệ, lần này từ biệt, chẳng biết lúc nào mới có thể gặp lại."

Đường Minh Tuyền cũng ôm quyền, nói: "Huynh đài xin cứ yên tâm, lần này tiểu đệ đi, nhất định sẽ khiến lớp 4-3 của chúng ta được vẻ vang."

Những người khác liền nói: "Đi đường nhớ cẩn thận, lương khô đã mang đủ chưa?"

Đường Minh Tuyền đáp: "Gia phụ gia mẫu đã chuẩn bị hết rồi."

HOÀN - Nữ phụ chia tay hằng ngày - da Thanh OaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ