Chương 23. Xăm ở nơi mọi người đều thấy được

1.6K 99 10
                                    

Sau rằm tháng giêng coi như hết Tết, gia đình ông Trần đi du lịch biển về, tiệm hạt dẻ cũng hoạt động trở lại, Diệp Tiểu Thuyền nghỉ việc ở cửa hàng tiện lợi, quay lại "đứng bếp" cho tiệm hạt dẻ.

Cửa hàng tiện lợi cách tiệm hạt dẻ không xa, trước kia Tạ Tố không để ý thấy Diệp Tiểu Thuyền là vì không thích ăn hạt dẻ, cũng ghét nhất mấy trò phải xếp hàng để mua đồ. Đối với gã, thứ này thu hút bởi mùi hương, nhưng bắt gã xếp hàng quá mười phút thì cũng chẳng còn đủ thơm để níu kéo.

Thế mà hiện tại—

Tạ Tốn cũng gia nhập đoàn người xếp hàng, dài cổ nhìn Diệp Tiểu Thuyền: "Chà, sao mà thơm thế!"

Dĩ nhiên trong hàng không chỉ có mình Tạ Tốn ngắm Diệp Tiểu Thuyền.

Năm nay Tết muộn, vừa ra Tết đã bắt đầu nóng lên, lúc rang hạt dẻ Diệp Tiểu Thuyền còn mặc ít đồ hơn hồi trước, qua một lớp áo phông đen mỏng, chỉ cần dùng sức liền hiện ra những đường cơ trên cánh tay.

Người như thế, muốn người ta không chú ý cũng khó.

Ngày nào Tạ Tố cũng đến mua hạt dẻ, vào làm qua một lần, tan làm lại qua một lần nữa, mỗi lần 20 đồng, nguyên ngày 40 mươi đồng.

Qua một thời gian, ngay cả ông Trần cũng để ý, tranh thủ lúc thay ca kéo Diệp Tiểu Thuyền vào hỏi: "Cái tên mặc đồng phục của cửa hàng tiện lợi kia là bạn con à?"

Diệp Tiểu Thuyền không muốn giải thích nhiều, trả lời kiểu nước đôi: "Vâng."

"Rốt cuộc nó tính làm gì vậy?" Ông Trần nói: "Đến ủng hộ cửa hàng mình hả?"

Diệp Tiểu Thuyền đã chuẩn bị đi, quét mắt lại thấy Tạ Tố đứng chờ đối diện cửa hàng, bèn nói với ông Trần, "Con sẽ nói chuyện này với anh ta."

Hồi Tết bị Diệp Tiểu Thuyền từ chối xong, Tạ Tố cũng không chịu từ bỏ, ngược lại còn luôn miệng tỏ tình, cứ rảnh rảnh là chạy sáng tiệm hạt dẻ.

Diệp Tiểu Thuyền thì vẫn một mực lãnh đạm, dứt khoát từ chối thẳng thừng, cũng không định cho gã bất cứ cơ hội nào.

Thấy Diệp Tiểu Thuyền đi về phía mình, Tạ Tố phất tay cười nói đầy phấn khởi, "Hôm nay được phát tiền thưởng, tí sẽ mời cậu bữa lẩu."

Diệp Tiểu Thuyền đến cách Tạ Tố ba bước thì dừng lại, "Ngày mai đừng đến nữa."

Tạ Tố có vẻ ngoài thư sinh hiền lành, dễ tạo thiện cảm như anh trai hàng xóm, nghe vậy lập tức trợn tròn mắt, "Tại sao?"

Diệp Tiểu Thuyền thờ ơ: "Tôi đã nói rồi, chúng ta không có kết quả."

"Nhưng tôi muốn theo đuổi cậu." Tạ Tố giấu hai tay trong túi áo khoác, thản nhiên đáp lại, "Cậu từ chối là quyền của cậu, tôi tiếp tục hay không là tự do của tôi."

[耽] CÓ BIỂN - Sơ HoàUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum