Chương 13. Đừng rời bỏ em

1.4K 98 8
                                    

Diệp Tiểu Thuyền ở lại bệnh viện đến hết ngày, đúng lúc về thì nhiệt độ ở Viễn Thành đột ngột giảm.

Trời lạnh lên thật ra cũng không có gì ghê gớm, chỉ là Diệp Tiểu Thuyền quen sống cẩu thả, chả được mấy bộ mặc bốn mùa quanh năm, hè thì áo phông, đông đến áo phao, chứ lành lạnh cái tầm lỡ dở này thì không có gì để mặc hết.

Mấy năm qua, hắn đều chỉ mặc áo phông để chống chọi với thời tiết này, căn bản là lười mua thêm đồ mới, dù sao mấy ngày nữa trời cũng nóng lên lại, không thì sang hẳn thu, mà đến lúc ấy thì phải dùng đến áo dày rồi.

Hè ở Tây Bắc nóng kinh khủng, nhưng vào thu một cái là nhiệt độ tụt không phanh, có năm vừa qua Quốc Khánh mà đã có tuyết rơi.

Đã không còn phòng lợp tôn, Diệp Tiểu Thuyền đi theo Thiện Kiều về Có Biển.

Đúng vậy, lựa chọn của hắn chính là Có Biển.

Thật ra giữa Có Biển và khu dân cư Bách Diệp, Diệp Tiểu Thuyền vẫn thích lựa chọn sau hơn, chỉ là nơi đó quá riêng tư, hắn sợ rằng Thiện Kiều chả vui vẻ gì khi cho hắn ở lại.

Có Biển thì không giống vậy, ở đây hắn dễ dàng hòa lẫn vào đám du khách, lại còn có thể làm việc cùng với Tiểu Trư và A Quý.

Mặc dù hắn cũng chẳng ưa gì hai nhân viên tình nguyện kia.

Một trong hai phòng đòi lại từ đám sâu rượu hôm bữa đã có khách mới vào ở, gian còn lại thì vẫn trống.

Diệp Tiểu Thuyền vừa xuất viện liền chuyển đến đây, một mình một phòng. Nguyên ba cái giường tầng, lại chỉ có một mình hắn ngủ.

Hôm được Thiện Kiều đưa về, hắn đã rất muốn nói với anh rằng—Anh, cho em ngủ trên phòng gác mái được không, em nằm đất thôi, sẽ không phiền đến anh đâu.

Nhưng Thiện Kiều đã đưa hắn đến dãy phòng cho khách, bên trong cũng để sẵn đồ đạc anh lấy giúp hắn từ căn phòng lợp tôn kia.

Hắn còn tưởng là Thiện Kiều muốn để hắn ở chung với du khách.

"Mình em dùng thôi." Thiện Kiều nói, "Khách sẽ không ở phòng này."

Sáu tấm giường là sáu chỗ ngủ, hiện còn đang đúng mùa du lịch, tiền thuê cả phòng hay từng giường đều lên giá trong toàn thị trấn, cứ tính trung bình 80 đồng một giường, một ngày 480 đồng, mười ngày đã là 4800 đồng rồi!

Diệp Tiểu Thuyền nhẩm tính một hồi, rồi vội vàng túm lấy cổ tay Thiện Kiều trước khi anh rời đi, "Anh, không cần thế đâu, em chiếm một giường đã phí rồi. Để em ngủ giường số 6, giường đấy khách thường không thích vì ngay đối diện cửa, còn lại thì cứ cho người ta vào ở đi."

Thiện Kiều rút cổ tay mình ra khỏi tay hắn, "Em không cần lo về tiền phòng, cứ yên tâm mà ở."

Ở thì ở, nhưng làm sao mà Diệp Tiểu Thuyền không bận tâm cho được.

[耽] CÓ BIỂN - Sơ HoàWhere stories live. Discover now