Chương 26. Cái "thích" của Diệp Tiểu Thuyền chưa bao giờ là để đùa giỡn

1.6K 80 1
                                    

Năm nào Có Biển cũng nhận được quà cáp do lữ khách gửi tới từ các nơi trên cả nước, phần lớn đều là đặc sản đồ ăn. Thiện Kiều thường không tự kiểm kê, cũng không bao giờ lấy làm của riêng, mà để Tiểu Trư với A Quý xác nhận là an toàn xong sẽ bày ra bàn gỗ dưới giàn nho, cho khách trọ mới tới thưởng thức.

Diệp Tiểu Thuyền biết vậy, nên mới dám gửi đồ khô tới Có Biển

Hóa đơn chuyển phát nhanh chỉ ghi địa chỉ hộ nông gia, trên túi hàng cũng không có bất kì logo gì. Đến khi nhận được, Tiểu Trư và A Quý sẽ lấy một phần quả khô ra cho khách, một phần giữ lại cho Thiện Kiều, còn vì nấm dại không thể ăn luôn, phải chờ xào với thịt hoặc nấu canh nên Tiểu Trư nhất định sẽ đưa cả cho Thiện Kiều chứ không bày ra cho khách.

Diệp Tiểu Thuyền cứ thế ngẩn người cạnh xe hàng, mãi cho đến khi nhân viên chuyển phát nhắc hắn đặt hộp hàng lên.

Vừa rồi, hắn chợt nhớ tới những món ăn Thiện Kiều từng chế biến từ nấm dại.

Súp gà nấm, canh chân giò nấm, canh thịt bò nấm, thịt hun khói xào nấm, đậu sốt nấm...

Dường như chỉ cần vào tay Thiện Kiều, thì bất kì nguyên liệu gì cũng có thể trở thành mĩ thực.

Diệp Tiểu Thuyền vô thức cắn môi dưới.

Hành động này khiến hắn như tỉnh người, bỗng nhớ ra hiện thực cách mộng tưởng bao nhiêu, bèn vội vàng nhả môi dưới ra trước khi bị ai chú ý tới, tiếp tục công việc trên tay.

"Biển của Tiểu Thuyền" thực chất chỉ có mình hắn⁠—từ tìm kiếm quả khô chất lượng, đàm phán chuyện phân phối với nông gia, cho đến cả đóng gói giao hàng đều là hắn lo. Ở Lâm Thành đã có ông Trần hỗ trợ⁠⁠—cũng bởi vậy mà hắn chưa bao giờ chi li trong chuyện chia trác lợi nhuận cho đối phương, nhưng ở thị trấn Thải Ba này thì chủ yếu chỉ có mình hắn gánh vác.

Thỉnh thoảng Dụ Tiểu Đào cũng tới, chỉ cho hắn cách giám định chất lượng đồ khô, còn dẫn hắn đi cò kè mặc cả với lão nông.

Nhiệt độ ở Tây Bắc hạ rất nhanh, trời lạnh đi thì quả không muốn bước chân ra ngoài chút nào. Nhưng Diệp Tiểu Thuyền lại bận bịu đến vã mồ hôi, tối đến về chỗ ở, quần áo còn chưa kịp cởi đã thiếp đi trên sofa.

Nơi ở của hắn là một khu nhà nông gia. Người chủ xây nhà mới, nhà cũ này để không, hắn đang cần chỗ ở, thấy tiện bèn thuê luôn.

Phải nói là cách bài trí của khu nhà này rất giống ở Có Biển, có một vườn hoa và một vườn rau nho nhỏ, tất nhiên là chả có nhiêu loại, chỉ đủ ăn trong nhà.

Hồi đầu, Diệp Tiểu Thuyền còn định dọn dẹp sắp xếp lại khu nhà, rồi sơn cửa vào thành màu xanh lam⁠—giống như cổng lớn ở Có Biển, chỉ là dự định thì hay thế, nhưng cũng chả có thời gian mà làm.

Người đang mệt được cái ngủ rất vào. Diệp Tiểu Thuyền ngủ thẳng đến rạng sáng, còn nằm mơ một hồi. Trong giấc mơ ấy, hộp hàng không phải bị thất lạc trong khi vận chuyển, cũng chẳng phải không có ai ở Có Biển ra nhận, mà lại là tình huống bình thường nhất có thể⁠—Tiểu Trư và A Quý kí nhận chuyển phát xong, giao lại nấm cho Thiện Kiều, tận đến khi mọi người giải quyết hết nấm dại quả khô rồi, cũng không một ai thắc mắc: "Thứ này do ai gửi?"

[耽] CÓ BIỂN - Sơ HoàDove le storie prendono vita. Scoprilo ora