Chương 8. Biển người mênh mông

1.4K 86 1
                                    

Cánh tay đang truyền dịch bỗng cảm thấy ấm áp, Diệp Tiểu Thuyền bừng tỉnh, là y tá đang đổi bình dịch, và một người ngồi cạnh giường bệnh lúc này đang cố nhét cái túi chườm nóng nho nhỏ xuống dưới cánh tay hắn.

Hiện là mùa hè, truyền dịch vốn dĩ không cần đến túi chườm nóng.

Cho dù có đổ bệnh vào mùa đông, Diệp Tiểu Thuyền cũng còn chẳng dùng đến túi giữ nhiệt.

"Cậu tỉnh rồi đấy à?" A Quý giật mình, túi chườm mới nhét vào được nửa, nhét tiếp không được, rút ra cũng chẳng xong.

Đây chính là điểm ngốc của A Quý, cực kì không nhanh nhạy, cũng không biết linh hoạt gì hết.

Trong một giây ngắn ngủi trước khi mở mắt, Diệp Tiểu Thuyền đã hi vọng người ngồi cạnh giường bệnh lúc này là Thiện Kiều. Mộng tưởng không thành, tinh thần cũng uể oải theo. Hắn chống một tay, bỗng nhiên ngồi dậy. Dậy quá đột ngột, đầu nhói lên như bị kìm vặn.

"Tsss!"

"Cậu mau nằm xuống đi! Ngồi dậy vội vàng như vậy làm gì!" A Quý quên luôn túi chườm, hai tay đè lại bả vai Diệp Tiểu Thuyền, định ép người nằm xuống.

Diệp Tiểu Thuyền đỡ trán, lạnh mắt liếc sang, "Bỏ tay ra!"

A Quý giật mình sợ hãi, nhưng cũng không lập tức rời tay, "Cậu... cậu nên nằm xuống đi."

Y tá kịp thời giải vây: "Dậy rồi thì cũng đừng nằm nữa. Này, cậu, ra nâng giường đi, kê hai cái gối vào đây. Dù sao cũng sắp đến giờ ăn rồi, chẳng phải cậu đến để đưa cơm à?"

Lúc này, Diệp Tiểu Thuyền mới để ý đến bình giữ nhiệt bằng inox và hộp cơm hai tầng đặt trên bàn cạnh đầu giường.

"À vâng." A Quý chạy ra cuối giường, cúi người xuống, vất vả mãi mới nâng được giường lên.

Sau lưng có gối để dựa lên, Diệp Tiểu Thuyền mới dễ chịu hơn một chút, hắn vô thức nhìn ra cửa, không có bóng dáng Thiện Kiều, nhưng có thể khẳng định, bình giữ nhiệt và hộp cơm hai tầng kia thuộc về phòng bếp ở Có Biển.

"Ăn cơm đi này." A Quý chỉnh xong giường, lại lật sẵn bàn nhỏ ra, một tay cầm bình một tay cầm cơm, "Có canh cà chua thịt bò, với cả..."

(*giường bệnh của Tiểu Thuyền là loại có một nửa nâng lên hạ xuống được để giúp bệnh nhân đỡ khó khăn trong việc ngồi dậy, đồng thời có gắn bàn gấp nhỏ để họ ngồi ăn luôn trên giường)

Diệp Tiểu Thuyền trực tiếp ngắt lời, "Anh tôi đâu?"

"Anh Thiện á?" A Quý mở nắp cặp lồng, mùi cà chua thơm phức bốc lên, "Chắc là ở nhà nghỉ thôi. Hôm qua mưa lớn phá mấy cái cửa sổ rồi, ống thoát nước trong ngõ cũng hỏng, anh Thiện còn đang bận sửa."

Diệp Tiểu Thuyền nhìn chằm chằm nước canh đỏ chói, "Cái này anh tôi nấu à?"

"Đương nhiên rồi!" A Quý không nghĩ gì, chỉ đơn giản bật cười, "Cà chua không hầm nát mới không bị nồng, anh Thiện nấu cả buổi sáng đấy. Có cả đậu phụ xào rau diếp thơm này, cậu mau ăn đi."

[耽] CÓ BIỂN - Sơ HoàWhere stories live. Discover now