Chương 2. Anh, tặng anh đấy

2.4K 118 2
                                    

Đang là giờ cao điểm thăm bệnh, giường nào cũng ba bốn người chen nhau ngồi—ở địa phương nhỏ như Viễn Thành, giữa người với người căn bản không câu nệ khoảng cách, không cần biết giường bệnh của ai, cứ gần là ngồi, người ngồi không ngại, chủ giường bệnh cũng chẳng để ý.

Không biết là do quá đông người hay điều hoà không chạy, Thiện Kiều vừa đến cửa phòng bệnh đã thấy hơi nóng ùa ra, bên trong người thì đánh bài người cắn hạt dưa, lại còn mấy đứa con nít chạy đuổi nhau la hét ầm ĩ, có phòng bệnh nào mà như thế này, nói là cái nhà nghỉ xô bồ còn nghe được.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, phòng mười hai người nào ở bệnh viện Nhân dân Viễn Thành mà chả vậy, y tá còn chẳng muốn qua chào hỏi nữa là.

Đến khi cách Thiện Kiều vài bước, Diệp Tiểu Thuyền mới dẹp yên được xúc động khẩn trương đến nhức nhối vừa rồi, mặt vẫn tỏ ra rất cứng, nhưng lại không giấu được ánh mắt hấp háy sáng bừng chẳng liên quan gì đến vẻ hung hãn mình đang bày ra.

Thiện Kiều hơi xoay người, nhìn Diệp Tiểu Thuyền.

Ánh nhìn nửa xa cách nửa quan tâm, vào mắt Diệp Tiểu Thuyền lại như thiêu đốt, bỏng rát một đường chạy xuống tim.

Cũng giống như hành động chỉ bảng đen cho đám sâu rượu ngày đó, Thiện Kiều hướng Diệp Tiểu Thuyền nhìn về phía phòng bệnh, hỏi: "Vậy cũng ngủ được?"

"Chỉ còn mỗi phòng này thôi, không được nữa thì ngủ hành lang." Diệp Tiểu Thuyền đang đút hai tay trong túi quần, nghe Thiện Kiều nói chuyện với mình, lại bất giác rút tay trái ra sờ sờ đầu, "Hành lang còn nhộn nhạo hơn."

Thiện Kiều không hỏi về thương tích của hắn, càng không hỏi xem hắn có đau không, chỉ nói: "Ở đến ngày nào?"

Diệp Tiểu Thuyền vốn định nói hai ngày nay về nhà được rồi, có điều phòng trọ rách nát của hắn ở xa, xe lại đang sửa, ngày nào cũng sáng đến truyền dịch chiều chạy về thì phiền quá, hơn nữa ở lại bệnh viện còn có sẵn nhà ăn luôn.

Thế mà há miệng ra rồi vẫn không nói nên lời, hắn giả lả cười một tiếng, nói: "Mấy ngày nữa cơ."

Thiện Kiều nhìn phòng bệnh một lần nữa, nhíu mày, sau đó xoay người đi đến chỗ y tá.

Diệp Tiểu Thuyền không hiểu gì, do dự vài giây rồi cũng đuổi theo.

Thiện Kiều chân dài phóng nhanh, Diệp Tiểu Thuyền thật ra cũng mét tám mấy chứ không thấp, bình thường đâu đến mức không đuổi kịp Thiện Kiều, có điều lúc này còn đang bị thương, bước nhanh một chút là miệng vết thương lại đau tê dại.

Mà Thiện Kiều cũng không có ý định chờ hắn, hắn chỉ đành rít một tiếng rồi theo Thiện Kiều đến quầy y tá.

"Còn phòng cho bốn người không?" Thiện Kiều hỏi.

Y tá nhận ra Thiện Kiều, cười đáp: "Anh Thiện, không còn thật mà, đừng nói là phòng bốn người, phòng mười hai người cũng đang hết rồi đây."

[耽] CÓ BIỂN - Sơ HoàWhere stories live. Discover now