62: Dĩ Vãng - Từ Minh Đông & Trương Nhã (2)

811 54 11
                                    

Thanks em HongTranHuyenMong đã sửa chính tả.

Khả Vi ngước mắt nhìn hai vị cảnh sát trước mặt, thầm nén thở, thân người tựa vào lưng ghế, ánh mắt kiên định, "Xin hỏi, đối phương có muốn khởi tố hay không?"

Hai vị cảnh sát nghiêm nghị từ khi thấy người bên phía luật sư đến thì đã không cho ra nhiều biểu cảm, chỉ lẳng lặng dõi theo từng cử chỉ của Khả Vi và Trương Nhã. Khả Vi hoàn toàn không hỏi Trương Nhã câu nào, từ lúc cô bước vào, họ chỉ cẩn trọng trao nhau một ánh nhìn, ánh mắt có phần nặng trĩu mà lại tựa như gió thoảng, khiến cho hai vị cảnh sát kia nhất thời không thể nắm bắt được gì. Sau khi Khả Vi ngồi xuống, cô liền yêu cầu được coi bản tường trình của Trương Nhã, ba phút đồng hồ trôi qua, kế tiếp cô đã đưa ra câu hỏi trên.

Một nam cảnh sát trẻ tuổi, diện mạo tuấn tú, khí khái nhanh nhẹn lên tiếng, "Phía người bị hại chưa..."

Anh ta chưa kịp nói hết câu thì đã thấy khóe môi Khả Vi động đậy: "Xin lỗi, tôi nghĩ sếp Lục đây nên làm rõ một số điều, đối phương gọi cảnh sát thì không có nghĩa là người bị hại, ai là người bị hại thì chúng ta cần phải xem xét kĩ hơn..."

Sếp Lục bị câu nói cắt ngang của Khả Vi làm cho cứng miệng, mặc dù ngữ điệu vô cùng nhẹ nhàng, nhưng cũng chính vì thái độ của cô nhẹ nhàng như vậy, càng khiến cho anh ta thêm bội phần bất ngờ vì hàm ý sắc bén bên trong.

Lúc này, vị cảnh sát trung niên với vóc dáng chững chạc đang ngồi bên cạnh sếp Lục mới khẽ cười một tiếng, ông ta dường như đã lường trước được phần nào. Tướng mạo ông ta uy nghiêm hơn hẳn cảnh sát Lục, thân hình lực lưỡng, cặp mắt tinh anh dò xét cục diện. Tiếng cười đó cực nhỏ nhưng cũng đủ phá vỡ không khí ngượng nghịu đang diễn ra, tiếng nói trầm khàn vang lên:

"Bà Âu Dương Thi Kiều báo cảnh sát là vì cô Trương Nhã đã đột nhập gia cư bất hợp pháp, và khẳng định là có liên quan đến một vụ án mạng vào mười năm trước..."

Cả Khả Vi và Trương Nhã đều đã đoán biết được dã tâm của đối phương, tuy nhiên, khi chính tai nghe vị cảnh sát này thẳng thắn nhắc đến vụ án đó, Trương Nhã vẫn không khỏi cảm thấy lạnh sóng lưng, chỉ có Khả Vi là càng lúc càng toát ra vẻ lạnh lùng, từ trong đáy mắt, từ trong hơi thở, cô đều muốn để người đối diện nhìn thấy được vẻ bất mãn. Đây là một chiến thuật.

"Trung úy Thiệu..." Khả Vi chậm rãi gọi chức vị của ông ta, lập tức thu hút được sự chú ý của toàn bộ người trong phòng này. "Như cô Trương Nhã đã khai báo trong bản tường trình, cô ấy trước đó đã nhận được vài cuộc gọi từ bà Âu Dương Thi Kiều, yêu cầu gặp mặt để nói chuyện..." Khóe môi Khả Vi nhẹ nhoẻn lên, thoáng chốc khuôn mặt thanh tú xinh đẹp hiện ra vẻ bất đắc dĩ. "Nhưng tôi có thể mạnh dạng đoán là, bà Âu Dương Thi Kiều sẽ không thừa nhận điều đó, mà phỏng chừng cả số điện thoại được dùng để hẹn cô Trương Nhã đây cũng đã bị tiêu hủy rồi. Nhưng mà, cho dù điều đó có xảy ra, thì cũng không quan trọng..."

"Cô nói điều đó không quan trọng sao?" Cảnh sát Lục nhíu mày, hiếu kì lặp lại câu nói của Khả Vi, anh ta đặc biệt cảm thấy nghi hoặc với câu khẳng định đó.

Cô Vợ Luật Sư Của Tổng Tài Mafia (Trái Tim Của Sói)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ