61: Dĩ Vãng - Từ Minh Đông & Trương Nhã (1)

1.3K 73 29
                                    


Buổi tối, sắc trời nhập thành một mảnh xám tro.
 
Khả Vi tuy trong người còn bệnh, ê ẩm và đau nhức, nhưng vẫn không thể buông tập hồ sơ ra được. Hôm đó, Từ Trấn Khiêm cũng cố tình trở về sớm hơn, mặc dù sau vài ngày đi công tác xa, công việc quan trọng cần anh xem qua chồng chất lên khá nhiều. Khi mở cửa phòng bước vào, liền trông thấy Khả Vi đang ngồi trên giường, ánh mắt họ giao nhau. Khả Vi nhất thời không biết phải phản ứng thế nào, chỉ giương mắt nhìn anh âm thầm từng bước đi đến. Anh ngồi xuống bên cạnh cô, mặt đối mặt với cô...
 
Khả Vi cắn cắn môi, "Cuốn sổ tay này anh cho em đúng không? Em, nhất định sẽ giữ gìn thật tốt."
 
Từ Trấn Khiêm vẫn không nói gì, đôi mắt màu xám khẽ chớp một cái, coi như là đã nghe được. Anh lẳng lặng ngồi đó nhìn cô, trong đáy mắt không có nhiều cảm xúc, chỉ có ôn nhu, dịu dàng, và một chút phiêu lãng. Toàn bộ tư thái đều đặc biệt tĩnh lặng. Bỗng nhiên anh nâng tay vén qua mái tóc dài, ngón tay cái mân mê gò má có phần gầy guộc của cô. Đôi mắt Khả Vi chợt dấy lên tia chấn động, cô ngẩn người nhìn anh từ từ tiến đến, anh nghiêng đầu đặt đôi môi lên trán cô. Giữ đúng cử chỉ đó, giữ đúng tư thế đó, hôn cô thật lâu...Như thể, anh muốn dùng cánh môi của mình để cảm nhận nhiệt độ cơn sốt từ trán cô.
 
Khả Vi không đành lòng, buộc phải buông những thứ cô đang cầm trong tay ra, đưa đôi tay lên, ôm lấy lưng anh.
 
"Khả Vi, đồ vật có thể hư hỏng, mất đi rồi tìm lại, phá hủy rồi tái sinh. Nếu không giữ được, cũng không sao. Sau này em không cần phải như vậy."
 
Anh không thể phạt, cũng không thể hung hăng, chỉ có thể dùng phương thức này mà đối đãi với cô. 
 
Khả Vi yên lặng cảm nhận hơi thở nóng ấm của anh phả trên vầng trán của mình, nghe thấy từng chữ anh nói êm ái vang vọng bên tai, thanh âm và ngôn ngữ đều có sức sát thương tột cùng. Một Từ Trấn Khiêm như thế, thật khó để khiến cho người khác phải đề phòng, đôi bàn tay Khả Vi càng víu chặt lại.
 
Đoạn tình cảm này không biết làm sao mà có được, làm sao mà phát triển, đã đến được điểm này, chỉ có thể luyến lưu.
 
"...Em xin lỗi...."
 
Đối với đòn ra tay chí mạng này của anh, Khả Vi chỉ có thể đầu hàng, bao nhiêu ngang bướng, nghịch ngợm, liều lĩnh của cô đều bị sự dịu dàng ẩn nhẫn này của anh làm cho tiêu tán. Nhất là khi, anh mang sổ tay của mẹ mình giao cho cô. 
 
Đêm đó cô nằm trong lòng của anh, hỏi anh nhiều điều.
 
"Minh Đông là họ Từ sao?...Có phải có mối quan hệ huyết thống với anh không?"
 
Một tay Từ Trấn Khiêm cầm lấy khăn để lên trán Khả Vi, một tay ôm ấp thân thể yếu ớt của cô, đối với sự hiếu kì của Khả Vi, anh chỉ nhàn nhạt trả lời: "Ba của Minh Đông là nhị lão gia của Từ gia, là chú ruột của anh...Người mà Minh Đông giết, chính là vợ của ba mình."
 
. . .
 
"Khả Vi!"
 
Khả Vi bị tiếng gọi làm cho bừng tỉnh, cô ngẩng mặt nhìn qua, liền thấy Michael đang đứng bên cạnh cô, cửa xe đã được anh ta mở ra từ khi nào.
 
Cô bất giác mỉm cười, vội xoay thân bước xuống xe. "Cám ơn anh!"
 
Hai người cùng nhau cất bước, từ chỗ đỗ xe bên vệ đường, từng bước đi đến những bậc thang trước sở cảnh sát, Michael trầm tĩnh nhắc nhở: "Khả Vi, cô vẫn chưa phải là luật sư thực thụ, hôm nay xuất hiện với cương vị là người cố vấn của văn phòng luật sư chúng ta. Điều quan trọng nhất là bảo lãnh Trương Nhã..."
 
Khả Vi nhíu mày, ngờ vực hỏi: "Anh không định vào cùng sao?"
 
Michael hít vào một hơi thật sâu, trầm giọng nói: "Tôi phải ở đây chờ Minh Đông đến, khi nãy trong điện thoại, cô y tá nói anh ấy đang thực hiện ca phẫu thuật, theo tiến trình chắc là sẽ hoàn thành rất nhanh..." Cả hai dừng chân ở bậc cầu thang cao nhất, tầm mắt Michael đăm chiêu nhìn về hướng con đường lớn, khẽ thở dài. "E là, bây giờ anh ta đã nhận được tin, cũng đang trên đường đến, tôi không thể để anh ta đi vào trong...Tôi đã nghe qua toàn bộ sự việc của Trương Nhã, tương đối là một việc nhỏ, họ không thể nào gán ghép buộc tội cho cô ấy được. Khả Vi, tôi tin là với khả năng của cô, cô có thể ứng phó được. Tôi sẽ đợi ở bên ngoài này..."
 
Ánh mắt Khả Vi và Michael nhìn nhau đầy cương quyết, Khả Vi nghe ra được, trong từng lời nói của Michael là cả một sự tính toán. Điều anh ấy lo ngại nhất lúc này chính là Minh Đông có thể manh động. Ngủ vùi qua bao nhiêu năm, bỗng nhiên bị đánh thức, thật không thể lường trước được phản ứng của người trong cuộc sẽ ra sao...
 
Sở dĩ Michael chọn Khả Vi đi cùng, cũng giống như lý do anh ta tự đích thân mình đến đây vậy, toàn bộ là vì xem đây là "việc nội bộ." Đúng rồi, từ lâu, vụ án này của Minh Đông và Trương Nhã đã được xem như là kỳ án nội bộ của cả gia tộc họ Từ. Là loại không được nhắc đến, nhưng lại không thể quên đi, cũng không thể gột rửa sạch sẽ.

Cô Vợ Luật Sư Của Tổng Tài Mafia (Trái Tim Của Sói)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ