56: Ngày Tháng Cứ Luân Phiên Dịch Chuyển (17+)

1.8K 83 15
                                    

Thanks em HongTranHuyenMong đã beta.

Khí trời vào đông ở Đài Bắc tuy có se lạnh, nhưng cũng chỉ có thể so sánh với mùa thu ở Boston. Thời tiết nơi đây đặc biệt ôn hòa, Khả Vi rời xa đã vài năm, đây là mùa đông đầu tiên từ khi cô trở về. Thật không ngờ, Khả Vi nhớ nhất trong hoàn cảnh này lại chính là hình ảnh tuyết rơi ở Boston. Lần đầu tiên cô nhìn thấy tuyết, đã đưa tay ra hứng lấy, rồi nhìn nó tan đi nhanh chóng, để lại giọt nước loãng mềm mại cô động. Khi nhìn thấy làn khói trắng phả ra mỗi lần hít thở hay nói chuyện, ban đầu cô không khỏi cảm thấy thích thú.

Mùa đông ở Boston đôi khi rất khắc nghiệt, cái cảm giác lạnh rát càn quét khắp người, có người nói, càng ở lâu thì cơ thể sẽ càng nhạy cảm với cái lạnh ở nơi đây, hô hấp cũng trở nên khó khăn. Khả Vi vốn không thích thời tiếc lạnh lẽo, nó mang cảm giác cô quạnh và buốt giá rất chán chường. Cái lạnh phủ lên vạn vật một màu xám rõ rệt. Thời gian cũng vì vậy mà dường như trôi qua chậm hơn, đêm kéo dài đến tận cùng, ngày thì trôi qua quá nhanh. Bây giờ cô đứng đây, trên tay cầm một tách trà nóng, từ cửa sổ thư phòng nhìn xuống sân vườn, hoa lá bên ngoài vẫn khoe sắc dáng, không khí u nhã lãng mạn, quả thật khiến lòng người có chút phiêu diêu.

Ngày tháng cứ luân phiên dịch chuyển như vậy, không chờ đợi bất kỳ ai, điều chúng ta có thể làm là nắm bắt lấy từng khoảnh khắc.

Lúc này, trên bàn làm việc to lớn là vài cuốn sách luật đối ngoại của Đài Loan, trên màn hình vi tính là các tài liệu liên quan đến tập đoàn luật Michael Law. Đây là một công ty luật pháp đối ngoại, sau khi nhận được sự chấp thuận của Bộ Tư Pháp, mấy năm gần đây đã mở rộng và tiến lên dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực pháp lý khác nhau. Từ công nghệ, dược phẩm, cũng như trong giao dịch thương mại và các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Hoàn toàn có thể tưởng tượng được, vận hành tập đoàn này là một đội ngũ luật sư anh tài như thế nào.

Khi Từ Trấn Khiêm nói cho cô biết, tập đoàn luật mà cô sẽ vào làm việc chính là của Michael Law, cô đã không cảm thấy quá đỗi kinh ngạc. Nhưng mà không thể nào không lo lắng. Khả Vi nghĩ, có được công việc vì mối quan hệ, thì sau này càng phải củng cố vị trí bằng thực lực. Thậm chí, con đường chinh phục vị trí cũng có thể nhận lấy nhiều phán xét và định kiến chỉ vì mối quan hệ vốn có. Và bên cạnh đó, là một áp lực vô hình khác, chính là uy tín của chồng cô. Cho nên dù tính cách trong công việc của Khả Vi vốn khá chủ động và cầu tiến, cô vẫn đòi hỏi mình có sự chuẩn bị chu đáo nhất có thể.

Thời gian qua, Khả Vi rất chuyên tâm điều dưỡng vết thương, đồng thời cũng tìm kiếm và theo dõi về pháp luật tại nước nhà, giở lại từng vụ kiện đã từng gây tiếng vang trong thời gian qua để phân tích. Cô dùng hết bốn tháng để đọc sách và nghiên cứu, muốn một khi đã gia nhập vào công ty, sẽ không bị quá bỡ ngỡ.

Ánh mắt đảo qua chiếc đồng hồ cổ trên tường, hiện giờ là gần 8 giờ tối. Khả Vi chợt ngẫm, cũng đã mười ngày Từ Trấn Khiêm đi Châu Âu để giải quyết các dự án quốc tế lớn. Năm ngày trước, cô nói chuyện qua điện thoại với anh, lúc đó anh đang ở Luân Đôn, kế tiếp liền bay qua Pháp. Lần nào anh gọi điện về, đều dặn dò cô ngủ sớm, mặc thêm áo ấm vào, trong khi đó, thời tiết ở Châu Âu bây giờ còn lạnh hơn ở Đài Loan rất nhiều, cô nghe anh nói vậy chỉ biết khe khẽ cười, nói là "Anh cũng vậy..." Âm giọng của anh trong điện thoại càng đặc biệt trầm thấp, độ vang êm ái mà lại trầm tĩnh như nước, rồi cô nghe ra ý cười trong giọng nói của anh, mang cho cô cảm giác an tâm khó tả.

Cô Vợ Luật Sư Của Tổng Tài Mafia (Trái Tim Của Sói)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ