126

742 72 3
                                    


Hữu Đức năm thứ chín, mùng một tháng mười.

Đêm lạnh không có trăng, những ngôi sao thưa thớt trên bầu trời đen như mực, ảm đạm không ánh sáng.

Ngày mùa thu phương bắc nhanh tối, vừa qua thời gian cửa thành đóng, dường xá vùng ngoại ô không một bóng người, chỉ có vách núi cao chót vót và nhưng bụi cỏ khô ven đường.

Gió thu thổi lên lá cây khô ven đường, làm nơi đây càng thêm quạnh quẽ tiêu điều.

Cùng với tiếng gió, có một chiếc xe ngựa đang tiến đến, bước chân con ngựa có chút uể oải, giống như ăn không no.

“Bọn người kia cái gì cũng có thể ăn sao?.” Ngồi ở trước xe ngựa là hai người mặc quần ngắn vải thô, trong đó một người trẻ cầm roi ngựa, khẩu khí mang theo khinh thường, “Mọi rợ chính là mọi rợ, ăn tươi nuốt sống, vậy mà còn ăn cả trâu.”

“Ít nói nhảm.” Người lớn tuổi mắng, “Chúng ta lấy tiền làm việc, không nên lắm miệng.”
Người trẻ tuổi căm giận bất bình: “Ta không phải đau lòng những con trâu đó sao, mọi người mua trâu là để cày ruộng, chúng ta ngược lại, mua giết đưa cho bọn họ ăn, hứ!”
“Ta cũng chán ghét đám mọi rợ kia, nhưng có một số lời không thể nói bậy.” Người lớn tuổi trừng mắt liếc mắt một cái, “Cẩn thận mất mạng.”
Người trẻ tuổi rụt cổ, “Đã biết.”

Xe ngựa đi không nhanh không chậm, lúc đi tới một vách núi, đột nhiên gặp phải một trận gió to.

Gió thổi rất mạnh, cát bụi trên mặt đất đều bị thôi bay lên, hai người nhịn không được dùng tay áo che mặt lại, sợ bị cát đất bay vào mắt.
“Phụt --” một tiếng, đèn dầu treo ở bên cạnh xe ngựa đột nhiên tắt mất, vốn dĩ không có ánh trăng, mất đi ánh sáng duy nhất làm hai người giống như người mù.
Không biết xui xẻo thế nào, thời khắc này, cùng với tiếng gió còn truyền đến một trận một trận âm thanh làm người sởn tóc gáy, giống như tiếng nữ nhân đang khóc.

Hai người sắc mặt đại biến, chẳng lẽ là gặp “Nữ quỷ khóc oan” trong truyền thuyết?

Hai người tuy nói hành tẩu mấy năm ở chốn gian hồ, lại có quyền cước công phu phòng thân, nhưng thần quỷ không ai có thể  chống lại, đặc biệt cái đường núi này vốn dĩ  có truyền thuyết nữ quỷ khóc oan lấy mạng người, hai người nhất thời hoảng sợ.

“Cầu xin ngài thương xót, chúng ta cùng ngài không oán không thù, chỉ là đi ngang qua quý bảo địa, cầu ngài giơ cao đánh khẽ buông tha tiểu nhân.” Người lớn tuổi nhắm mắt lại, chắp tay trước ngực, trong miệng lặp đi lặp lại xin tha.
Người trẻ tuổi cũng nhắm mắt cầu xin.

Tiếng gió cùng tiếng nức nở không ngừng khiến cho bọn họ hỗn loạn, ngay cả động tĩnh trong xe ngựa cũng không có tâm tư quản nữa, còn tưởng rằng là thủ đoạn của nữ quỷ kia.

Dần dần, tiếng nức nở biến mất, tiếng gió cũng thu nhỏ.
“Cảm ơn ngài tha chúng ta một mạng!” Người lớn tuổi nhanh chóng chắp tay thi lễ cảm tạ với không khí, phân phó người trẻ tuổi thắp đèn, tiếp tục lên đường.

……
Bách Thần cuộn tròn cơ thể trong thùng gỗ, nghe thấy hai người kia cảm tạ nữ quỷ, không khỏi buồn cười.

Tiêu Lẫm cùng mấy nha dịch võ công cao cường của Đại Lý Tự đều trốn trên xe ngựa.
Bọn họ muốn lẻn vào biệt trang Liễu tướng.
Qua mấy ngày điều tra, Khang Vương tìm được chứng cứ hữu lực -- ghi chép Liễu tướng ở thanh lâu Kỳ Lân Phường, Đức Huệ Đế nổi trận lôi đình, tiếp nhận kiến nghị Khang Vương. Qua một hồi thương nghị, cuối cùng gõ định để cấm vệ quân và Đại Lý Tự còn có đội hộ vệ của Khang Vương ba bên hợp lực, triển khai hành động bí mật.

Xuyên qua ai nói ta là yêu nghiệt đê tiện [Edit từ chương 55]Où les histoires vivent. Découvrez maintenant