73

1.2K 116 1
                                    


Lạc Lan Dạ suy tư một phen, cảm thấy có đạo lý, liền nói, “Bách chủ sự phát hiện rất quan trọng. Án ngày đó xảy ra đã là buổi tối, trong phủ Khương đại nhân lại chưa lưu người ngoài, thực hiển nhiên, nghi phạm đang ở trong Khương phủ.”
Bách Thần vội vàng chắp tay khom người, tỏ vẻ khiêm tốn.
Kỳ thật Bách Thần không biết, từ lần tìm ra thi thể có vấn đề đó, hắn ở Đại Lý Tự đã nổi danh một phen. Người trước đó muốn nhìn hắn bị chê cười đều thất vọng, người đối hắn không hiểu biết tất đối hắn nhiều một phần tò mò.
Tần ngục thừa lần trước bởi vì làm việc, không có tận mắt nhìn thấy một màn Bách Thần xoa cổ thi thể  kia, tuy xong việc nghe người Đại Lý Tự miêu tả đến rất sống động, vẫn như cũ cảm thấy đồn đãi có chút khoa trương, lần này thấy hắn một công tử nuông chiều từ bé còn tự mình đụng vào thi thể, trong lòng kinh ngạc không hề nhỏ.
Khương thượng thư đi theo nhìn nửa ngày, lúc này mới lên tiếng, “Ý các ngươi là, phạm nhân không phải Cẩm Nương?”
“Có thể là Cẩm Nương cũng có thể là người khác, còn cần thêm một bước kiểm chứng.” Lạc Lan Dạ thực cẩn thận, “Hiện tại có kết luận thì hơi sớm.”
Ngỗ tác tự nhận là đã khám nghiệm thật sự cẩn thận, không nghĩ tới vẫn như cũ bị Bách Thần tìm ra manh mối, trong lòng âm thầm kinh ngạc  quan văn trẻ tuổi này vì sao hiểu nhiều chi tiết nghiệm thi như vậy, thủ hạ động tác càng thêm cẩn thận, tránh lại sai bỏ qua chi tiết quan trọng.
……

“Khởi bẩm đại nhân, thi thể đã khám nghiệm xong.” Ngỗ tác rửa tay, từ trong tay đồ đệ lấy một quyển sách ký lục, hai tay trình lên, “Đây là quá trình khám nghiệm.”
Lạc Lan Dạ gật đầu, tiếp nhận sách, nhìn về phía Khương thượng thư, “Khương đại nhân, hiện tại có thể trở lại sảnh. Nếu muốn tìm ra nghi phạm, gia quyến tôi tớ nha hoàn trong phủ toàn bộ đều cần kiểm tra.”
“Tra, Lạc đại nhân cứ việc tra.” Khương thượng thư cũng biết việc đã đến nước này không thể che đậy được, án này chẳng những đề cập đến mưu hại chính thê và con vợ cả, nhà mẹ đẻ Khương phu nhân bên kia đã biết việc này cũng sẽ không để yên, còn không bằng giao cho Đại Lý Tự  xử lý công bằng, hắn còn có thể còn chút thanh danh.


Mấy người lại lần thứ hai trở lại đại sảnh.
Lư Quảng Đình tra khảo cơ bản đã kết thúc,  Cẩm Nương bị lệnh cưỡng chế bình tĩnh lần thứ hai bị mang lên, nhìn qua tinh thần phi thường mỏi mệt. Đại sảnh cơ hồ đứng đầy người, lại phi thường an tĩnh, đều có biểu tình khác nhau.
Lạc Lan Dạ cùng Lư Quảng Đình thấp giọng nói với nhau vài câu, người sau gật gật đầu.
Khương thượng thư ngồi trên ghế chủ vị, có chút mỏi mệt, “Lạc đại nhân cùng Lư đại nhân, các ngươi muốn làm cái gì liền làm.”
“Muốn làm cái gì?” Khương phu nhân có chút kỳ quái, “Không phải tra phạm nhân sao? Vì sao lão gia ngươi khẩu khí tựa hồ  người bị hại chúng ta cũng muốn điều tra?”
“Khương phu nhân xin đừng kích động.” Lạc Lan Dạ chắp tay nói, “Nếu mọi người đều phối hợp, hung thủ thật sự nhất định sẽ không thể chạy thoát.”
Lạc Lan Dạ cử chỉ lễ phép, lại danh tiếng rất tốt, Khương phu nhân trong lòng bất mãn nhưng rất mau hạ xuống, nàng gật đầu nói: “Lạc đại nhân muốn tra cái gì cứ việc tra.”
“Tạ Khương phu nhân lý giải.”
Lạc Lan Dạ quay đầu lại đối Lư Quảng Đình ý bảo, Lư Quảng Đình đi đến trong sảnh, thanh thanh giọng nói nói: “Chư vị ở đây, chúng ta phối hợp một chút, vươn tay ra  cho chúng ta kiểm tra.”
Một câu không đầu không đuôi làm mọi người không hiểu ra sao.
Khương Hạo Sâm chớp chớp mắt nói: “Vì cái gì muốn kiểm tra tay?”
Lạc Lan Dạ: “Vì tra ra là ai hại các ngươi.”
Khương Hạo Sâm vẫn là vẻ mặt mờ mịt, Bách Thần nhìn nhìn Lạc Lan Dạ, được thủ trưởng cho phép, cố ý đề cao thanh âm nói: “Sau khi ngỗ tác nghiệm thi phát hiện móng tay bà vú lưu một ít làn da cùng máu của người khác, hẳn là bị giết khi nàng kịch liệt phản kháng, nên vô tình lưu lại dấu vết. Cho nên chúng ta muốn xem tay chư vị.”
“Ta hiểu được.” Khương Hạo Sâm lộ ra tươi cười, “Nếu là hung thủ, như vậy trên tay hắn hẳn là có vết thương.”

Xuyên qua ai nói ta là yêu nghiệt đê tiện [Edit từ chương 55]Where stories live. Discover now