63

890 74 0
                                    


Bách Thần đời trước nhập chức đối thuận lợi, bọn họ làm công việc bên ngoài, mỗi ngày đều đối mặt kẻ phạm tội cùng hung cực ác, các đồng sự cùng nhau vào sinh ra tử, cảm tình thân như huynh đệ, người cũ đối với người mới cũng thập phần chiếu cố, trừ bỏ thời điểm huấn luyện tương đối nghiêm khắc, cũng không sẽ không có phát sinh sự tình xa lánh cô lập.
Không nghĩ tới sống lại một lần, lại lần nữa tiến vào chức trường, lại gặp loại chuyện này.
Khó trách Tiêu Lẫm muốn nói lại thôi, nói bắt đầu tương đối khó, xem ra hắn đã sớm dự đoán được sẽ xuất hiện tình huống như vậy.
Kỳ thật ngẫm lại, này cũng bình thường.
Rất nhiều nơi đều có kỳ thị người mới, Đại Lý Tự cũng không ngoại lệ.
Quan viên nơi này, đại đa số đều là khoa khảo xuất thân, thậm chí rất nhiều đều là khoa khảo xuất sắc, có thể nói là thiên chi kiêu tử.
Bọn họ tự thành một vòng tròn chết, trong xương cốt chướng mắt những người thông qua gia tộc tiến vào quan trường, cho rằng bọn họ chính là không học vấn không nghề nghiệp, một lũ sâu mọt.
Quan viên xuất thân từ khoa khảo rất nhiều người là xuất từ nhà nghèo, bọn họ trải qua mười mấy năm phấn đấu, ở trên cầu độc mộc đào thải rất nhiều người, trả giá rất nhiều nỗ lực mới có thể bước vào quan trường, mà con cháu quyền quý  chỉ cần hoàn thành một hồi đơn giản triệu tập dự thi là có thể cùng bọn họ đứng ở một chỗ, bọn họ trong lòng khó chịu cùng chán ghét có thể tưởng tượng.
-- đặc biệt rất nhiều sĩ tộc quyền quý xác thật không học vấn không nghề nghiệp văn hóa thấp, làm quan cũng chỉ là chiếm một cái danh ngạch, đối triều đình không hề cống hiến, nói là sâu mọt không chút nào quá đáng.

Bộ phận này số lượng không ít, tạo thành ảnh hưởng ác liệt, hơn nữa Bách Thần lại là hầu gia chi tử, “Con dâu"  Khang Vương, vẫn là được Lạc Lan Dạ tự mình chiêu vào, mấy nhân tố lớn chồng chất lên nhau, ác cảm đối với hắn càng nhiều. Thân phân Bách Thần thân phận bọn họ không dám ở bên ngoài chèn ép, nhưng làm lơ xa lánh lại là không tránh được.
B

ách Thần có chút bất đắc dĩ, tâm đều đã 25 tuổi, còn phải một lần nữa trải qua việc này.
Bất quá nguyên nhân chính là vì hắn tâm đã thực thành thục, mới sẽ không cảm thấy quá nhiều buồn bực cùng phẫn nộ -- cùng với sinh khí, còn không bằng nghĩ cách phá bỏ cục diện bế tắc này.
Hiện tại nói rõ bọn họ là đem hắn là tân nhân, khẳng định sẽ không cho hắn an bài sự tình, cũng sẽ không chủ động dạy hắn.
Nếu là chủ phòng thấy hắn ăn không ngồi rồi như vậy, càng sẽ cho rằng Bách Thần là người không lý tưởng, ấn tượng sẽ càng kém.
Quan đại một bậc áp chết người, tuy rằng Lạc Lan Dạ đối hắn ấn tượng không tồi, nhưng Bách Thần là thuộc hạ chủ phòng, cấp trên trực thuộc không thích hắn, hắn về sau ở chỗ này liền rất khó khăn.
Bách Thần nghĩ nghĩ, hai  đồng sự nếu không chịu an bài sự tình cho hắn làm, hắn liền chính mình tìm sự tình làm.
Hắn đầu tiên là đem bàn làm việc của mình sửa sang lại một lần.
Bàn làm việc vật phẩm có chút hỗn độn, hơn nữa mới vừa phát văn phòng tứ bảo, mặt bàn thiếu chút nữa đều là bụi bẩn.
Trong bàn còn có đồ vật đồng sự trước lưu lại, trong đó không thiếu một ít tán loạn, chưa về tiến hồ sơ, cơ bản đều là một ít án treo năm xưa.
Bách Thần đem hồ sơ hỗn độn đều sửa sang lại, bỏ vào tủ hồ sơ, lại đem mặt bàn tạp vật chỉnh lý một lần, bàn làm việc trở nên thanh thanh sảng sảng.
Hai đồng sự kia thấy hắn bận việc, ngẫu nhiên sẽ giương mắt nhìn một cái, thấy hắn không bao lâu liền đem bàn làm việc thu thập tốt, đều lơ đãng lộ ra biểu tình kinh ngạc.

Xuyên qua ai nói ta là yêu nghiệt đê tiện [Edit từ chương 55]Where stories live. Discover now