95

1.1K 125 11
                                    


Lăn lộn một buổi sáng, lúc hai người trở lại Đại Lý Tự, không ngoài dự liệu Lạc Lan Dạ, Đức Huệ Đế đã biết được sự tình của Hà Văn Quang.
Hoàng đế là một hiếu tử, không cần Thái Hậu lên tiếng, đã hạ tử lệnh cho Hồ đại nhân, lại nói đến phi thường có đạo lý -- “Giang dương đại đạo uy hiếp an toàn của bá tánh kinh thành, trẫm rất lo lắng, hạn Đại Lý Tự trong vòng nửa tháng bắt được hung thủ, trấn an nhân tâm.”
Hồ đại nhân tuổi đã lớn, nhiệm kỳ sắp mãn, hiện tại chính là muốn phủi tay, gánh nặng tự nhiên đè lên trên đầu phó lãnh đạo Lạc Lan Dạ.
Lại nói ai cũng biết sau khi Hồ đại nhân từ chức, người lãnh đạo tiếp theo của Đại Lý Tự khẳng định là Lạc Lan Dạ, Lạc Lan Dạ cũng coi như là nhận việc trước.
Chẳng những muốn chỉ huy, còn muốn đích thân đi khám nghiệm hiện trường, ngoại trừ phán án, việc lớn nhỏ ở nha môn đều có nhân viên đảm nhiệm, hiện tại cũng đều do hắn quản.
Nghe nói Lạc Lan Dạ buổi tối sau khi về đến nhà còn muốn đốt đèn làm việc đến khuya, có thể nói là "thức khuya dậy sớm".
Bách Thần yên lặng nghĩ, khó trách một nhân tài tiền đồ vô lượng Lạc đại nhân ba mươi mấy tuổi vẫn cô độc một mình, sợ là thời gian hắn xem bát tự cũng không có.
…… Đại khái đây là nam nhân kết hôn với công tác trong truyền thuyết?
Hồ đại nhân giao việc xong, vừa vặn Mai đại nhân phái nha dịch đưa tới mấy hồ sơ án cường đạo giết người trước đó.
Cuồng công tác Lạc đại nhân mang theo Bách Thần, cơm trưa ăn qua loa, lại lập tức bắt đầu thảo luận án tử.
Nha dịch đưa hồ sơ nói, trước khi Hà Văn Quang bị tập kích, tổng cộng đã xảy ra năm án tử, trong đó ba người trọng thương, hai người bị tập kích không có người phát hiện, mất máu quá nhiều mà chết.
Người bị hại đều nói không phát hiện là ai tập kích bọn họ, nói sau khi đi tới, sau đầu liền tê rần, sau đó liền mất đi tri giác.
Đuổi nha dịch đi, Lạc Lan Dạ ngồi trên ghế, đem hồ sơ đưa cho Bách Thần, “Án này, ta chuẩn bị giao cho ngươi phụ trách.”
Bách Thần có chút kinh ngạc, thánh thượng tự mình đốc thúc án tử, cư nhiên giao cho quan tép riu thất phẩm như hắn?
Nhưng thủ trưởng nói chính là mệnh lệnh, Bách Thần trong lòng cũng minh bạch, đây là Lạc Lan Dạ cho hắn cơ hội, cũng là tín nhiệm hắn.
Hắn vội vàng đứng dậy, hai tay tiếp nhận hồ sơ, nghiêm mặt nói: “Ti chức nhất định dốc hết sức lực, mau chóng đem án tử phá án.”

Lạc Lan Dạ nói: “Ngươi trước tìm đọc hồ sơ,  trước tiên ta muốn nghe suy nghĩ của ngươi đối với mấy vụ án trước.”
“Vâng.”

……
Thời gian khẩn cấp, nhiệm vụ quan trọng, Bách Thần không dám chậm trễ, cáo biệt Lạc Lan Dạ, cơm hắn cũng không kịp ăn, liền trở lại “Văn phòng” mới của mình bắt đầu tìm đọc hồ sơ.
“Bách đại nhân, ta pha cho ngài ly trà đi?”
Bách Thần mới vừa ngồi xuống, một quan lại nhỏ vội tiến lên nói.
“Được.” Bách Thần nói, “Vương Hổ, thuận tiện đem hộp màu đỏ trên giá sách của ta lấy lại đây.”
Bách Thần sau khi thăng chức lên thất phẩm, cũng có thuộc hạ riêng của mình, tương đương với trợ thủ riêng.
Vương Hổ này đầu óc không tính đặc biệt thông minh, nhưng rất cần mẫn, chữ viết rất đẹp, có thể giúp hắn ký lục, còn có một ít quyền cước công phu, mang đi ra ngoài tra án cũng thuận tiện.
Bách Thần mới vừa mở ra cái hồ sơ thứ nhất nhìn mấy chữ, Vương Hổ liền pha trà dâng lên, sau đó đem hộp màu đỏ trình lên.

Xuyên qua ai nói ta là yêu nghiệt đê tiện [Edit từ chương 55]Where stories live. Discover now