76

1.4K 120 0
                                    


Bách Thần chỉ nghỉ ngơi ba ngày liền gấp không chờ nổi trở lại Đại Lý Tự -- bệnh nghề nghiệp một khi phát tác, muốn thu cũng thu không được.
Không biết có phải mấy tháng này rèn luyện tốt hay không, tuy nói miệng vết thương trên trán vẫn chưa hoàn toàn khỏi, nhưng thân thể cơ hồ đã khôi phục nguyên dạng.
Lạc Lan Dạ thấy hắn liều mạng như vậy, không khỏi chấn động.
Người bình thường đều sẽ lựa chọn nhân cơ hội này nghỉ ngơi nhiều một chút, loại cấp dưới trên đầu còn băng bó nhưng tinh thần sáng láng mà gấp trở về làm việc, thật là khó thấy.
Bách Thần cùng công tử nhà giàu khác, đích xác có chút không giống nhau.
Nếu đã đáp ứng cho Bách Thần tham dự án này, Lạc Lan Dạ nói được thì làm được, để hắn tiếp tục đi theo mình làm thư lại.
Án này cũng vừa lúc tiến vào giai đoạn thẩm vấn, lại gặp một ít khó khăn.
Lăng Sương cùng Hoàn Nhi đều thú nhận án này, Hoàn Nhi cũng thừa nhận mình không phải nha hoàn của Lăng Sương, là tỷ muội kết bái của nàng,  vào Khương phủ cũng là vì phối hợp Lăng Sương báo thù. Nhưng bọn hắn lại đối với nguồn gốc độc dược một chữ cũng không đề cập tới, vô luận tra khảo như thế nào, thậm chí vận dụng hình phạt đều không mở miệng.
Khiến Bách Thần khiếp sợ chính là Hoàn Nhi căn bản không có mang thai, bọn họ mua chuộc đại phu, bịa đặt chuyện mang thai, diễn kịch vài tháng.
Lại là một ảnh hậu a.
-- khó trách nàng bước đi nhanh nhẹn như thế, lúc nhảy tường chạy trốn cũng không có một tia do dự.
Tuy nói án tử này nhân chứng vật chứng đều đủ, hai người cũng đã nhận tội, thực dễ dàng có thể hoàn thành một loạt trình tự sau đó định tội.
Nhưng điểm đáng ngờ trong đó không thể bỏ qua, Bách Thần để ý, Lạc Lan Dạ làm việc thích dò hỏi tới cùng càng để ý.
Dựa theo luật pháp tân triều, chủ động vì cung cấp hung khí giết người, cũng dựa theo  tội đồng phạm.
Lăng Sương thừa nhận, dược cho Khương Hạo Sâm cùng Khương phu nhân uống chính là độc dược mãn tính không dễ dàng bị người khác phát hiện, chỉ có thể đến trình độ nhất định độc phát thân vong.
Nếu không phải sự tình Khương Hạo Sâm có tật xấu té ngã  làm bại lộ, bọn họ có thể đến lúc trước khi chết một khắc mới biết được chính mình trúng độc.
Cỡ nào ngoan độc.
Người cung cấp độc dược cho Lăng Sương cùng Hoàn Nhi, nói không chừng còn đem ý hại người này cho những người khác, vô hình trung sẽ hại bao nhiêu người a?
Nghĩ đến này, vô luận là Lạc Lan Dạ hay Bách Thần đều cảm thấy cần thiết đem người này bắt được.
“Lạc đại nhân, Hoàn Nhi là thân phận gì, thẩm tra được không?” Lúc đi thẩm vấn người qua đường, Bách Thần đi theo sau Lạc Lan Dạ, nghĩ nghĩ vẫn là mở miệng hỏi.
“Hoàn Nhi cùng Lăng Sương tính tình đều cực kỳ cương liệt, bọn họ không muốn nói, một câu cũng hỏi không ra.” Lạc Lan Dạ nói, “Những hình phạt đó nam tử đều chịu không được, bọn họ lại không mở miệng.”
“Xem ra là ăn mềm không ăn cứng.” Bách Thần nói.
“Ta phái người đi nhà mẹ đẻ Lăng Sương tra qua,” Lạc Lan Dạ nói, “ Cha mẹ huynh đệ Lăng Sương căn bản không biết Hoàn Nhi là ai, cũng chưa bao giờ gặp qua nàng.”
Bách Thần hỏi: “Có thể là ở nói dối hay không?”
“Ta cũng có hoài nghi này, liền phái người canh giữ ở thôn trang nhà bọn họ”. Lạc Lan Dạ có một tia bất đắc dĩ, “Bọn họ bởi vì sự tình Lăng Sương giết người cảm thấy mất mặt, mấy ngày nay trừ bỏ hạ nhân mua đồ ăn, không có bất luận kẻ nào ra cửa.”

Xuyên qua ai nói ta là yêu nghiệt đê tiện [Edit từ chương 55]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon