105

1K 83 0
                                    


Tiêu Lẫm nói muốn tra án này, hiển nhiên không phải nói đùa.
Không quá một khắc, hắn liền triệu hoán ảnh vệ tới, phân phó hắn theo dõi sân nhà Trinh Nương, chỉ cần có một tia dị động đều phải báo cáo cho hắn.
Sau khi ảnh vệ nhận mệnh, nháy mắt biến mất không còn thấy tăm hơi.
Bách Thần nhìn cái bóng màu đen rời đi, tò mò hỏi: "Ngươi lúc thì phái hắn theo dõi cái này, lúc thì phái hắn bảo hộ cái kia, hắn có cách phân thân sao?"
Tiêu Lẫm nhìn Bách Thần giật mình, thế nhưng không tự giác lộ ra vẻ tươi cười.
"Vì sao bật cười?" Bách Thần hoàn toàn không hiểu, tuy rằng băng sơn này cười lên khá xinh đẹp.
Tiêu Lẫm nắm tay đặt ở bên miệng, ho khan một tiếng, nhịn cười, "Ngươi cho rằng ta chỉ có một ảnh vệ?"
Bách Thần kinh ngạc: "Chẳng lẽ không phải?"
Tiêu Lẫm: "Đương nhiên không phải, ám vệ có cả tiểu đội, nhưng nhân số không nhiều lắm."
Bách Thần:......
Hắn xuyên qua vẫn coi thường tính xa xỉ của giai cấp thống trị, quá đáng ghét.
Ngay cả Bình Tây Hầu phủ cũng không có ám vệ như thế này, chỉ nuôi một ít nha đinh hộ vệ linh tinh, cho nên nói vương công quý tộc cũng là phân ba bảy loại, nếu không phải Bách Triển Nguyên có chút thông minh biết làm việc, hầu phủ sợ là sẽ càng xuống cấp.
"Cho nên đừng lo bọn họ sẽ quá mệt mỏi." Tiêu Lẫm nói, "Bọn họ đều là từ nhỏ chịu cách huấn luyện nghiêm khắc, qua 30 tuổi sẽ cho bọn họ danh lợi, thả bọn họ tự do."
"Thì ra là thế."
Bách Thần tin tưởng, ngay cả hắn đời trước đều có thể ẩn núp hai ngày hai đêm vẫn không nhúc nhích, huống chi là ám vệ võ công cao cường được huấn luyện từ nhỏ?
Hắn cũng biết Tiêu Lẫm là người ngoài lạnh trong nóng, đối với hạ nhân cũng tương đối tử tế, sẽ không xem bọn họ là hạ nhân.
"Ta nghĩ, ngày mai sau khi đến nha môn, đem phát hiện hôm nay bẩm báo Lạc đại nhân." Bách Thần nói, "Cho dù án tử hiện tại không báo lên trên, Đại Lý Tự vẫn có quyền lợi giám thị, còn nữa báo Lạc đại nhân một tiếng cũng càng hợp quy củ."
"Ngươi nói có ta giúp ngươi." Tiêu Lẫm hơi hơi nhíu mày, "Hắn chớ lo lắng."
Bách Thần:......
Bá đạo thế tử gia, không thể trêu vào không thể trêu vào.
......
Ngày thứ hai Bách Thần đem manh mối phát hiện ở nhà Trinh Nương cùng với một ít suy đoán của hắn nghiêm túc báo cho Lạc Lan Dạ.
Lạc Lan Dạ sau khi nghe xong, trầm ngâm nói: "Án nữ thi kinh thành nháo đến ồn ào huyên náo, đến nay phủ nha kinh thành đều không có đầu mối, án này theo ta suy đoán sớm hay muộn cũng sẽ rơi xuống trên đầu chúng ta. Chỉ là hiện tại không chính thức tiếp nhận án tử, bên ngoài không thể trực tiếp mà tra, hơn nữa nếu này án thật sự liên can nhiều người, ngươi tùy tiện đi tra, sẽ có nguy hiểm, ta không tán thành việc hiện tại ngươi đi điều tra."
"Nhà Trinh Nương ở bên cạnh nhà ti chức." Bách Thần chắp tay nói, "Ti chức có thể trước quan sát nàng bên kia, nhìn xem có động tĩnh gì hay không, sẽ không hành động thiếu suy nghĩ. Hơn nữa có thế tử gia giúp đỡ, sẽ không gặp nguy hiểm, thỉnh Lạc đại nhân yên tâm."
Lạc Lan Dạ vừa nghe lời này, buông chén trà, nở nụ cười.
Bách Thần:......
Một cái hai cái đều cười gì?
"Đại nhân, ngài cớ gì bật cười?" Bách Thần không hiểu ra sao.
"Cũng chỉ có ngươi dám để thế tử gia giúp đỡ, đổi làm người khác, đây là đại bất kính." Lạc Lan Dạ hít sâu một hơi, "Cũng được, nếu thế tử gia nhúng tay, ta đây liền chuẩn thỉnh cầu của ngươi."


Bách Thần lộ ra tươi cười: "Tạ đại nhân!"
Băng sơn cũng thật hiểu biết Lạc đại nhân, biết đem hắn nói ra mới được chuẩn.
"Nhưng mà, nhất định phải chú ý an toàn." Lạc Lan Dạ cường điệu nghiêm túc, "Ngươi là thuộc hạ ta rất coi trọng, ta không hy vọng ngươi có bất luận sơ xuất gì."

Xuyên qua ai nói ta là yêu nghiệt đê tiện [Edit từ chương 55]Where stories live. Discover now