94

1.2K 106 1
                                    


Có một số việc thật sự không thể nói bừa, vừa nói là sẽ ứng nghiệm.
Vừa rồi Bách Thần cùng Tiêu Lẫm nói nếu  không phá được án, không chừng án tử liềm đến tay Đại Lý Tự, không nghĩ tới tối hôm qua Hà Văn Quang đã bị đánh bầm dập.
Cũng không biết là hắn miệng quạ đen hay là băng sơn kia miệng quạ đen……
Trước đó người bị đánh đều là người làm ăn bình thường, các quan địa phương không có lý do đem sự tình đẩy lên trên, người tối hôm qua bị đánh chính là quan viên Lễ Bộ, lại là nhị công tử Thừa Ân Bá phủ, Mai đại nhân vừa lúc có cớ để đẩy lên trên, yêu cầu Đại Lý Tự ra mặt.
Đại Lý Tự Khanh Hồ đại nhân vừa nghe, vụ án trọng đại, lập tức tiếp nhận. Bá gia chính là cháu trai Thái Hậu, lại là thân ca ca của  Vương phi, bá gia công tử bị cường đạo đánh thiếu chút nữa đã chết, vạn nhất Thái Hậu trách tội xuống dưới, cũng không phải là đùa giỡn, lập tức sai người chặn Lạc Lan Dạ nữa đường, để hắn cùng Lư đại nhân đến bá phủ xem tình huống Hà công tử một chút, xem có manh mối gì hay không.
Đúng lúc Lư đại nhân đi long thành duyệt lại một kiện án tử, Lạc Lan Dạ liền ngồi xe ngựa trực tiếp tới tìm cấp dưới của Lư đại nhân —— Bách Thần.
Vì thế sáng sớm, Bách Thần liền phải cùng lão đại đến Thừa Ân Bá phủ.
Lúc ở trên xe, Bách Thần đã biết đến Hà Văn Quang là đêm qua từ Tần Lâu Sở ở thành nam uống đến say chuếnh choáng ra, một người ở một cái hẻm nhỏ bị kẻ xấu đánh cướp, trên người hắn chỉ có công phu mèo quào, lại uống rượu say mèm, vài cái đã bị hung phạm cấp thu thập.
Nếu không phải gã sai vặt phát hiện, cái mạng của Hà Văn Quang sợ là giữ không nổi.
“Đang êm đẹp, hắn một mình đi ngõ nhỏ làm chi?” Bách Thần không khỏi cảm thấy tò mò, “Thành bắc cũng có pháo hoa, hắn chạy tới thành nam làm cái gì.”
Cùng Lạc Lan Dạ tiếp xúc lâu rồi, Bách Thần ở trước mặt hắn cũng không còn câu nệ, thời điểm thảo luận vụ án cũng tương đối tùy ý.
“Theo gã sai vặt của Hà gia báo án, thiếu gia nhà hắn cảm thấy nhàm chán, mới đi thành nam tiêu khiển.” Lạc Lan Dạ nói, “Pháo hoa thành bắc  đều là quan gia đốt, nhiều quy củ, nghĩ rằng thành nam sẽ có cái gì đó mới lạ.”
Bách Thần không nói gì, nghĩ thầm Lạc đại nhân ngươi một nam nhân độc thân lại hiểu rất nhiều nha.
Lạc Lan Dạ nhìn biểu tình của Bách Thần, như hiểu ra cái gì, lại nói: “Ta cũng có tai mắt, có thám tử, tình huống thành nam ta vẫn luôn biết đến.”
“Thì ra là thế.” Bách Thần lập tức thu hồi nội tâm phun tào, đứng đắn nói, “Hắn vốn ham vui, chuyện đi nơi khác tiêu khiển cũng không có gì kì quái.”
“Việc này rất nhanh sẽ tới tai thánh thượng, nếu Thái Hậu tạo áp lực, gánh nặng trên người chúng cũng sẽ tăng thêm.” Lạc Lan Dạ nói, “Cần phải nhanh chóng bắt được bọn người gây án này về quy án mới được.”
Bách Thần nghiêm túc nói: “Vâng, đại nhân.”
……
Thời điểm bọn họ đến cửa phủ Thừa Ân Bá, đã có hạ nhân cùng nha dịch Đại Lý Tự ở ngoài cửa chờ.
Đây là lần đầu tiên Bách Thần đi vào phủ Thừa Ân Bá, bá phủ quy mô không lớn bằng vương phủ, nhưng cũng là khí phái huy hoàng.
Bách Thần đi theo Lạc Lan Dạ tới chính sảnh gặp Thừa Ân Bá.
Hắn trước kia chỉ thấy vị Bá gia này một hai lần, Bá gia cùng Vương phi diện mạo có năm sáu phân tương tự, dù đã trung niên vẫn rất là anh tuấn, chỉ là giống Vương phi, thân thể không tốt lắm, hắn có bệnh hen suyễn bẩm sinh, khó có thể trị tận gốc.
Hôm nay Thừa Ân Bá thoạt nhìn khí sắc đặc biệt không tốt, không biết là thương tâm quá độ hay là bị chọc tức, Hà Văn Tuấn ở một bên hầu hạ, sắc mặt cũng không được tốt.
Sự tình khẩn cấp, vấn an qua loa liền vào vấn đề chính.
“Bá gia, nhị công tử thương thế như thế nào?” Lạc Lan Dạ hỏi, “Hiện tại có tỉnh hay không?”
“Mạng thì giữ được, nhưng thương thế quá nặng, còn hôn mê, nếu Lạc đại nhân muốn hỏi hắn, sợ là có chút khó khăn.” Thừa Ân Bá nói xong một câu, liền có chút suyễn.
Hà Văn Tuấn vội vàng đưa viên thuốc cho phụ thân ăn vào, lại giúp hắn thuận khí, “Phụ thân, ngài nghỉ ngơi một chút, ngàn vạn đừng động khí.”

Xuyên qua ai nói ta là yêu nghiệt đê tiện [Edit từ chương 55]Where stories live. Discover now