60

768 62 0
                                    


Sau khi Bách Thần vào cửa phát hiện đây là một cái phòng tiếp khách, năm vị ăn mặc triều phục biểu tình nghiêm túc ngồi ngay ngắn ở ghế trên.
Ngồi ở giữa có  hai người Bách Thần biết, là Lại Bộ Thượng Thư cùng Công Bộ Thượng Thư, lúc yến hội sanh thần Thái Hậu đã từng gặp qua.
Ba vị ngồi ở hai bên nhìn trang phục liền biết phẩm cấp hơi thấp, trong đó Lạc Lan Dạ liền ngồi ở hàng thứ nhất bên trái, còn lại hai người không biết là hai bộ môn quan viên nào.
Sau khi năm thí sinh vào bàn, biểu tình cung cung kính kính cấp chư vị đại lão hành lễ.
Thời điểm Bách Thần thu hồi ánh mắt, vừa lúc cùng tầm mắt Lạc Lan Dạ đối diện.
Lạc đại nhân khẽ gật đầu với hắn, mặt lộ vẻ cổ vũ.
Bách Thần trong lòng cảm kích, lại không giỏi biểu lộ trước mặt mọi người, chỉ mỉm cười gật đầu tỏ vẻ chắc chắn dốc hết toàn lực.
“Chư vị công tử miễn lễ,” Lại Bộ Thượng Thư hướng hai bên chỗ ngồi một phất tay, “Mời ngồi.”
Các thí sinh đều có chút ngốc, không phải tới phỏng vấn sao? Như thế nào còn để bọn họ cùng các vị đại nhân ngồi ở cùng nhau? Này không phải rối loạn lễ nghĩa sao?
Thấy bọn họ đều do dự mà không chịu ngồi, Lạc Lan Dạ mở miệng nói: “Ngồi xuống đi, phỏng vấn cũng không cần câu nệ như thế, hôm nay đổi hình thức, chúng ta tâm sự.”
Đại lão đều lên tiếng, năm người đành phải ngồi xuống, sau khi ngồi xuống đều không dám động, biểu tình động tác đều có chút cứng đờ.
Cảm nhận như thế nào?
Cảm giác bị thủ trưởng mạnh mẽ kéo tới mở tiệc trà quen thuộc.
Lần này thật là cải cách lớn, chẳng những thi viết có tỉ lệ đào thải, phỏng vấn đều thay đổi hình thức, không biết các vị trưởng lão này trong hồ lô bán thuốc gì.
“Các ngươi năm người đều là người thi viết xuất sắc, ít nhất đạt tới tư cách tri thức dự trữ, văn chương lời nói trình tự.” Lại Bộ Thượng Thư Tôn Thái Bình 50 tuổi, tuy đầu tóc hoa râm, ánh mắt lại rất sắc bén, hắn không e dè nói, “So với năm rồi, năm nay có thể tuyển ra 5 người các ngươi, đã là niềm vui ngoài ý muốn.”
“Bất quá……” Hắn chuyện vừa chuyển, “Các ngươi làm bài tốt hơn 20 thi sinh kia, còn cùng chúng ta ngồi ở chỗ này, nhưng nếu biểu hiện không tốt không có đạt tới yêu cầu của mấy bộ môn chúng ta, các ngươi cũng chỉ có thể cùng hai mươi người kia một đường, tùy cơ phân phối đi nơi khác.”
Điển hình của "cho một miếng táo ngọt đánh một cây gậy", trước tiên cho bọn hắn cảnh cáo, đừng tưởng rằng tới nơi này liền vạn vô nhất thất.
Có thể đi đến nơi này tâm tính so với nhưng công tử ăn chơi bên ngoài cứng cỏi hơn nhiều, sôi nổi tỏ vẻ nhất định phục tùng an bài.
“Hôm nay phỏng vấn này ta tới chủ trì.” Tôn Thái Bình nói, “Cơm trưa chúng ta thương lượng, dứt khoát đem năm người phỏng vấn cùng nhau, mỗi bộ môn giám khảo sẽ nói ra đề mục khác nhau, nếu thí sinh có thể trả lời vấn đề, giám khảo sẽ căn cứ phản ứng cùng đáp án của thí sinh tổng hợp suy xét thích hợp đi nơi nào. Các ngươi có ý kiến gì không?”
Tuy loại phỏng vấn này mới mẻ độc đáo, phương thức có chút kỳ lạ, nhưng cẩn thận ngẫm lại lại không có gì có thể nghi ngờ, đều tỏ vẻ không có ý kiến.
Bách Thần cảm thấy loại phỏng vấn này cùng loại hiện đại “Đối mặt” rất có ý tứ, năm người ngốc tại cùng nhau, có thể nghe thấy những người khác đáp đề, có lẽ còn sẽ xuất hiện tình huống cạnh tranh cùng các bộ môn, có áp lực cũng có động lực.
Tôn Thái Bình thanh thanh yết hầu, “Đầu tiên là Công Bộ tả đại nhân đặt câu hỏi, thỉnh chư vị cẩn thận nghe đề.”
Công Bộ Thượng Thư tả đại nhân có chút gầy, ít khi nói cười, ánh mắt hắn hướng thí sinh quét một vòng, đem ánh mắt định vị trí công tử phía trên Bách Thần.
Bách Thần đoán vị công tử kia giỏi về tính toán thăm dò.
Như thế xem ra, kỳ thật mỗi danh giám khảo trong lòng đều đại khái có người được chọn, chỉ cần đối với người này tiến hành thêm một bước khảo sát, khảo sát đủ tư cách liền trực tiếp chọn người.
Nghĩ đến đây, Bách Thần nhìn về phía Lạc Lan Dạ, vị đại lão này nguyện ý chọn hắn sao?

Xuyên qua ai nói ta là yêu nghiệt đê tiện [Edit từ chương 55]Where stories live. Discover now