58

635 45 3
                                    

Tuyết ngừng rơi, thiên địa một mảnh sáng lạn.
Hôm nay là ngày Bách Thần tham gia khảo thí.
Sáng sớm, hắn liền đi theo xe ngựa Khang Vương thượng triều đi vào trong cung.
Khang Vương là trưởng bối, khí tràng lại mạnh mẽ, Bách Thần cùng hắn ở trong xe cùng ngài không khỏi có chút câu nệ.
“Thần Nhi, không cần khẩn trương.” Khang Vương đột nhiên mở miệng, “Ngươi so với bọn người hiếu thắng bọn họ, phát huy như bình thường là đủ rồi."
Bách Thần lễ phép đáp: “Vâng, phụ thân.”
…… Khẩu khí cổ vũ này, chỉ có thể nói là mười phần giống Tiêu Lẫm.
Bất quá Khang Vương trước mặt Vương phi hoàn toàn chính là bộ dáng nhị thật tứ hiếu trượng phu, chẳng lẽ Tiêu Lẫm về sau trước hắn chân chính phu nhân trước mặt cũng là bộ dáng kia?
Hình ảnh quá mỹ, hắn tỏ vẻ vẫn là không thèm nghĩ.
Thùng xe khôi phục an tĩnh.
Thanh âm bánh xe cùng với tiết tấu đong đưa, làm Bách Thần có chút mơ màng sắp ngủ.
Hắn đánh sốc lại tinh thần, bắt đầu cân nhắc việc khảo thí.
Triệu tập dự thi so với thi đình nhẹ nhàng rất nhiều, không nói chỉ cần khảo thí một ngày, địa điểm khảo thí cũng thoải mái rất nhiều —— nói trắng ra là hoàng đế vì con em quý tộc mở cửa sau, tự nhiên rất nhiều ưu đãi.

Quan văn khảo thí chia làm hai phần, buổi sáng thi thơ từ, luật pháp, tình hình trong nước, lịch sử, tình hình chính trị đương thời  sau đó tổng hợp cơ sở tri thức, ăn cơm trưa sau đó an bài bọn họ tham gia phỏng vấn, phỏng vấn chia làm vài loại, giám khảo sẽ căn cứ thí sinh tốt nhất phỏng vấn hạng mục không giống nhau, tương đối linh hoạt.

Trước kia triệu tập dự thi chính là đi dạo qua sân khấu, vô luận khảo thí thành tích có bao nhiêu kém, phỏng vấn biểu hiện có bao nhiêu không xong, cuối cùng đều sẽ trúng tuyển, tiến vào triều đình an an ổn ổn mà làm cả đời làm quan.
Sau này, bên trong tuyển chọn trở nên càng ngày càng hạ xuống, các thí sinh cũng càng ngày càng không để trong lòng.
Tình huống như vậy hiển nhiên là đối với quốc gia cực kỳ bất lợi, Lạc Lan Dạ thanh chính liêm khiết cầu hoàng thượng thay đổi, năm nay rốt cuộc có thay đổi.
Theo tin tức Khang Vương mang về, Lạc Lan Dạ bọn họ vốn tính toán đem con cháu quyền quý toàn bộ đào thải, một người cũng không lưu, nhưng hoàng đế băn khoăn mặt mũi  nhà quyền quý, phản đối cách làm như thế, hoàng đế cùng giám khảo trải qua một phen ngươi tới ta đi cò kè mặc cả, rốt cuộc định ra biện pháp trung lập—— đem tỉ lệ đào thải giảm bớt đến vừa đến hai bên trái phải.
Đào thải như thế này liền thật là bùn nhão trét không lên tường, nhóm quyền quý không lời nào để nói, đám người Lạc Lan Dạ cũng miễn cưỡng đồng ý.
Không thể không nói, làm được vị trí hoàng đế, phải suy xét cân bằng thế lực khắp nơi, trấn an cảm xúc, không thể thật sự muốn làm gì thì làm.
……
Bên trong triệu tập dự thi thiết lập tại phòng hội nghị lại bộ, Khang Vương đem Bách Thần đưa đến cửa liền vội vội vàng vàng mà chạy đến thượng triều.
Bách Thần tính tính, các thí sinh đều đã vào trường thi, hai gã thủ vệ đứng ở cửa, còn có một vị Lại Bộ phụ trách giám thị phát đề.
“Vị công tử này, thỉnh đưa ra bằng chứng khảo thí.” Quan viên giám thị nhìn qua tuổi không lớn, thái độ cũng khách khách khí khí.
Bách Thần từ trong tay áo móc ra ngọc “Chuẩn khảo chứng” đôi tay đưa lên, “Phiền toái đại nhân.”

Xuyên qua ai nói ta là yêu nghiệt đê tiện [Edit từ chương 55]Where stories live. Discover now