Chương 9: Cảnh cáo chuồng gà*

1K 65 3
                                    

* "Cảnh cáo chuồng gà" (鸡笼警告) - thường được những người còn lí trí dùng để can ngăn mấy fan não tàn ( vì mấy người ấy được ví với gà).

Sau khi cửa mở ra, một màu đen nhẹ nhàng chiếu vào tầm mắt của năm người ở đây.

Phản ứng của mọi người khác nhau, trợ lí đạo diễn ít kinh nghiệm nhất không nhịn được dụi mắt, cúi đầu nhìn đoạn phim thử vai, số 30 đúng là thử vai cảnh Tê Âm lần đầu xuống nhân gian rồi lại nhìn bộ quần áo đen của Mộc Hạc, đây...

Cậu ta nhìn đạo diễn Tạ thấy Đạo diễn Tạ bình tĩnh nhất, ông ngồi trên đất, mặt không biểu cảm nhìn thẳng về phía trước, như thể không phát hiện ra điều gì khác lạ cả.

Nhà sản xuất trao đổi ánh mắt với nhau, dù bận tối mắt nhưng vẫn thong dong, một lần nữa chú ý vào Mộc Hạc.

Về phần nữ biên kịch kia, từ lúc Mộc Hạc bước vào cửa, ánh mắt cô ấy không hề rời khỏi cô. Bàn tay vốn dĩ đang trả lời WeChat bèn nắm chặt điện thoại, các khớp ngón tay trắng bệch, như đang kìm nén cảm xúc.

Bọn họ nhìn Mộc Hạc như chốn không người nhập vai nhân vật, bắt đầu biểu diễn. Không ai sẽ nghĩ đến việc trách cô vô lễ khi không chào hỏi. Hầu hết mọi suy nghĩ của họ đều bị cô gái xinh đẹp động lòng người trước mặt này bắt sống.

Khí chất của cô rất đơn thuần, vô cùng kích thích thị giác, khiến cho da đầu tê dại, đã gặp qua thì không thể quên được.

Người đẹp ở cốt cách chứ không đẹp ở bên ngoài. Vẻ đẹp chân chính không phải động bao nhiêu dao kéo trên mặt, cho dù có chỉnh đẹp đến đâu thì cũng chỉ là vẻ ngoài giả dối, không thể chịu đựng được thử thách của thời gian. Vẻ đẹp chân chính chính là những người có linh hồn.

Bọn họ thấy được vẻ đẹp đã mất từ lâu này trên người Mộc Hạc.

Váy dài đen không những không làm mất đi khí chất của cô, mà còn làm nổi bật làn da trắng như tuyết, nét mặt sinh động. Đặc biệt là ánh mắt cô, vô cùng trong suốt khiến cho sự thiếu hiểu biết và tò mò của long nữ Tê Âm khi lần đầu tiên đến nhân gian được giải thích tinh tế.

Trong số những người có mặt ở đây, chỉ có đạo diễn Tạ có đôi mắt hỏa nhãn kim tình là có thể nhìn ra được dấu vết rụt rè ẩn hiện trong đôi mắt cô, ánh mắt ông dần dần chìm xuống, biểu tình không thay đổi.

Trợ lý đạo diễn đã phát hiện ra sự khác biệt rõ ràng giữa Mộc Hạc và các nữ diễn viên thử vai khác. Tư thế đi đứng của cô ấy khác với người bình thường, giống như đang khiêu vũ. Chưa kể, còn rất đẹp. Chẳng lẽ màn biểu diễn độc đáo này là muốn khiến người khác khắc sâu ấn tượng hơn chăng?

Thật ra cũng không phải dùng tới chiêu này. Cô ấy có dũng khí mặc bộ váy màu đen này đến diễn đã đủ gây ấn tượng rồi.

Nhưng mà, có lẽ cô ấy đã tính toán sai rồi, tư tưởng của đạo diễn Tạ thoải mái rộng rãi, chắc chắn sẽ không để mắt đến thủ đoạn như vậy.

Trong lúc bất chợt, trong đầu trợ lý đạo diễn giật mình một cái. Tại sao cô ấy đi lại khác người bình thường, bởi vì Tê Âm vốn không phải là người! Đây là lần đầu Tê Âm chuyển từ thân rồng sang hình người, chắc chắn không quen với cách đi của con người...

[Edit/Showbiz] Thích có chút ngọt ngàoWhere stories live. Discover now