Chương 3: Kiss me

1.6K 90 5
                                    

2h30 chiều hôm sau, Mộc Hạc đúng giờ đến cao ốc Tinh Nguyệt ở Cbd thành phố A. Lúc ngồi trong phòng họp rộng rãi sáng sủa của truyền thông Tinh Vũ, cô vẫn cảm thấy mình như đang nằm mơ vậy.

Có lẽ hôm trước ngủ trong phòng khách một đêm, tối hôm qua lại ra gió cho nên cô phát sốt, ở trong khách sạn nhỏ mơ màng ngủ cả đêm. Mãi đến sáng hôm sau, cơn sốt mới từ từ hạ xuống.

Lúc cô ra ngoài ăn bữa trưa thanh đạm, trên đường về lại nhận được một cuộc điện thoại lạ. Đối phương tự xưng là nhân viên phòng nhân sự của truyền thông Tinh Vũ, sau đó đi thẳng vào vấn đề tỏ ý muốn hợp tác với cô.

Khi ấy cô cầm điện thoại đứng bên đường, bên cạnh người đi tới đi lui. Phản ứng đầu tiên của cô là: Nguyệt lão đã hiển linh! Mình dùng 3 năm tình duyên đổi lấy sự nghiệp đã ứng nghiệm rồi hay sao?

Cô vội vã trở lại khách sạn, chọn quần áo đẹp nhất để mặc, trang điểm nhẹ để che bớt sắc mặt tái nhợt. Sau khi ở trước gương kiểm tra lại lần nữa mới ra ngoài.

Ngoài cửa có tiếng bước chân đi qua, Mộc Hạc lấy lại tinh thần, cẩm quyển sách tuyên truyền nhỏ trên bàn xem.

Truyền thông Tinh Vũ mặc dù mới được thành lập hai năm, nhưng thế lực rất mạnh. Tinh Vũ đã mạnh mẽ phá vỡ thế cục ba chân của truyền thông Văn Đạt, văn hóa Thiên Ngu cùng ảnh thị Đông Thần. Dưới trướng có ảnh đế, thị đế, thiên vương, tiểu thịt tươi; tin đồn sau lưng có chỗ dựa, giàu sang phú quý. Ngay cả mô hình hoạt động nội bộ cũng khác với các công ty khác.

Thiếu sót duy nhất mà bên ngoài biết là: Nghệ sĩ nữ bên trong công ty không ai có thể lên làm hoa đán. Tiền với tài nguyên không tiếc đập vào, nhưng hết lần này tới lần khác giống như dính lời nguyền vậy. Một người lại một người, kể cả tiểu hoa dùng giá cao lôi kéo đến, gần đây cũng đã vướng sâu vào vụ bê bối tranh chấp.

Vì vậy, nữ minh tinh của Tinh Vũ đã đứng số một trong "danh sách đen". Dĩ nhiên cũng có người không sợ. Đầu năm nay gây khó dễ với ai cũng đừng làm khó dễ với tiền. Hơn nữa có nhỡ may thì sao? Từ xưa đến nay giàu sang đều là từ trong nguy hiểm mà tìm được.

Công ty lúc Mộc Hạc ra mắt bởi vì kinh doanh phi pháp mà bị niêm phong kiểm tra. Sau đó, cô đắc tội với người ta bị chèn ép, cho nên luôn trong trạng thái tự do. Hai ngày qua, đầu tiên là mất nhà, sau đó là mất bạn đồng hành, một thân một mình, tinh thần không sa sút là không thể nào.

Không nghĩ tới đang lúc sơn trùng thủy phục nghi vô lộ*, Tinh Vũ lại ném cho cô một cành ô liu...

(* Sơn trùng thủy phục nghi vô lộ: ý chỉ núi cùng nước tận-lâm vào cảnh tuyệt vọng không có đường ra.)

Trên thực tế, phòng nhân sự của Tinh Vũ tối hôm qua mới nhận được thông báo phải kí hợp đồng với Mộc Hạc, đồng thời tổ chức họp hội nghị.

"Kế hoạch lần này chúng ta phải kí hợp đồng với hai nữ nghệ sĩ, theo thứ tự lần lượt là Triệu Diệc Khả và Mộc Hạc."

Trên tay mười đại diện được triệu tập tới họp đều có tài liệu của các cô. Triệu Diệc Khả xuất thân từ một nhóm nữ, bề ngoài xuất sắc, đa tài đa nghệ, có ba năm kinh nghiệm diễn xuất, còn lấy được giải thưởng. Nhân khí và danh tiếng cũng rất cao, coi như nữ minh tinh tuyến hai tiền đồ vô lượng, công ty nhất định sẽ nâng lên.

[Edit/Showbiz] Thích có chút ngọt ngàoWhere stories live. Discover now