Nhất Trí Đối Ngoại

2K 54 1
                                    

Lương Xuân Vũ nói được làm được, ngày hôm sau liền đưa Từ Phong đi thăm hang động đá vôi. Giữa trưa hai người ăn đậu hũ huyết, canh thiên ma trong khu du lịch. Trước khi rời đi, họ bị một thẻ Phật bài trong quầy hàng bên ngoài thu hút. Người bán là người ba hoa chích chòe, "Thẻ bài này là từ Thái, Thái Lan sùng Phật, theo giáo phái tiểu thừa, htu hút nhân duyên, trừ ma diệt quỷ"
Từ Phong nghe không nổi nhưng thấy cũng vui, tạo hình tượng Phật cũng tốt "Bao nhiêu tiền?"
Người bán hàng "Tượng Phật này đã được khai quang, 1080, bảo đảm là vật siêu giá trị"
Từ Phong cầm lấy sợi dây đeo tượng Phật, có vẻ rất thích thú. Lương Xuân Vũ kéo kéo áo anh, lắc đầu. Từ Phong nhìn Lương Xuân Vũ, bỏ tượng Phật xuống cười nói "Vợ tôi không cho mua, không mua"
Người bán hàng vội vàng "Trời ơi, đây là Vạn Phật chi vương, hàng chính tông, thật không mua à? nếu không thì vầy, giá cả có thể thương lượng, cậu đưa một cái giá cho tôi xem có được không?
"100 bán không?" Từ Phong hỏi
Người bán hàng chộp lại mặt tượng Phật, trừng mắt "Vậy tôi khỏi cần bán nữa à, đi đi đi"
Từ Phong không bận tâm, túm lấy Lương Xuân Vũ bỏ đi, đi được vài bước người bán hàng đuổi theo "Ít nhất cũng 250!"
Từ Phong cười ha ha quay lại, cuối cùng mua được với giá 188. Lương Xuân Vũ vẫn cảm thấy anh ngốc nghếch lắm tiền, 80-90% là bị lừa. Từ Phong có tiền cũng không thể coi tiền như rác, anh vốn là dân kinh doanh, cò kè mặc cả vốn quen thuộc, có điều mặt Phật này bên ngoài làm bằng bạc, ước chừng khoảng 20gr, suy nghĩ thì thấy giá này cũng được.

Theo lý thuyết thì hang động đá vôi hè lạnh đông ấm, lại có mặt Phật che chở bảo vệ, Từ Phong coi như là kim cương bất bại đi? Vậy mà qua hôm sau thì bị cảm, ho rất nhiều, không thể không hoãn ngày về lại.

Bà ngoại hơi không tin nổi, sao tự dưng lại bị cảm, tới lúc nhìn thấy mặt Phật hộ mệnh của Từ Phong, lại hỏi hôm qua hai người ăn gì, uống gì, làm gì, hỏi cặn kẽ xong thì biết bọn họ ăn đậu hũ huyết, bà ngoại tức chết. Máu gà, huyết vịt, huyết heo làm ra đồ ăn, con nghĩ ngại Phật tổ quá sạch sẽ phải không? Dù sao theo ý bà thì là do chén đậu hũ huyết mà ra. Mặt Phật bị bà cầm đi, nói thứ này xấu xa, tà ma quỷ quái không được chạm vào.

Từ Phong uống thuốc một ngày, bệnh cảm giảm dần. Lúc ăn cơm xong còn ngồi bên bàn thì bà chỉ anh, phóng đại "Các con nhìn đi, người gầy đi rồi nè, bà nói các con đó, về sau đừng bao giờ ăn mấy thứ làm từ huyết, mấy món đó không tốt..."
Cuối cùng bà nhìn Lương Xuân Vũ "Tiểu Xuân, bà nghĩ Nguyên tiêu cũng sắp tới rồi, con theo Tiểu Từ về đi, để nó tái phát bệnh cảm nữa không tốt". Ăn cơm xong bà thúc giục Lương Xuân Vũ đi thu dọn hành lý, Lương Xuân Vũ nhìn bà ngoại do dự. Từ Phong kéo tay cô "Anh không sao, em ở đây với ngoại qua Nguyên tiêu đi rồi về. Chỗ bà ngoại để anh nói cho"
Hai người thương lượng xong, Lương Xuân Vũ ở với bà ngoại qua Nguyên tiêu thì về.

Đầu mùa xuân, Từ Phong đưa Lương Xuân Vũ về nhà. Gặp phụ huynh là chuyện cần có chút can đảm, nếu cha mẹ Lương Xuân Vũ còn sống thì Từ Phong có qua được cửa của ba mẹ vợ hay không là chuyện còn phải bàn. Nhưng bây giờ ba mẹ Lương Xuân Vũ không còn, bà ngoại chỉ một lòng muốn ôm chắt, hai chân hai tay tán thành việc Lương Xuân Vũ lấy chồng, bởi vậy không có chuyện gây khó dễ. Vì vậy, chuyện gặp phụ huynh này chỉ có mình Lương Xuân Vũ có cảm giác.

Xuân Vũ Và Từ Phong (re-up)-HoànWhere stories live. Discover now