Thuốc Bắc

2K 68 2
                                    

Chèo vài cái thì không cần dùng sức, dòng sông chảy từ trên xuống, tốc độ nước không chậm nên thuyền có thể trôi xuôi dòng.
Hai người ngồi đối diện, khung cảnh hai bên bờ chìm trong sương mù dày đặc. Dần dần dân cư thưa dần, cây xanh hai bên nhiều hơn, thỉnh thoảng có những đầm sen, lá sen khô héo rũ trên mặt. Trên mặt ẩm ướt, mưa nhẹ với sương mù Giang nam mờ mịt đập vào mặt.
Từ Phong sờ tay ra sau thấy cái nón chóp nhọn, tiện tay đội lên đầu cho Lương Xuân Vũ. Cô mặc cái áo màu café bên ngoài, giày bệt, đội thêm cái nón này là y như mấy cô gái lái thuyền. Từ Phong nhìn cô, chợt nhớ ra "Tiểu Xuân"
"Dạ?"
"Có nhớ lần trước em của anh bị tai nạn xe không, em cứu nó phải không? Là Từ Thần"
"Dạ" Lương Xuân Vũ trả lời "Xe em đi đằng sau xe cậu ấy"
Từ Phong nhặt được một hòn đá nhỏ dưới đáy thuyền, ném văng ra vừa tức vừa bất lực "Anh không hỏi thì em cũng không nói phải không?"
"Dạ" ý Lương Xuân Vũ đúng là vậy
"Tiền em cũng không cần à?"
"Tiền đó vốn là của cậu ấy mà"
Từ Phong im lặng một lát, nhặt một hòn đá ném xuống sông rồi nhìn cô "Em là đồ ngốc"

............

Chiếc thuyền dừng dưới cầu tàu nhỏ, Từ Phong nhảy lên, kéo Lương Xuân Vũ lên theo. Con đường phía trước không được tráng xi măng, mấy ổ gà nhỏ bị cỏ dại mọc trùm lên. Từ Phong chưa đi đường này nên dẫm phải vài vũng nước, mỗi lần đặt chân xuống đều do dự. Anh bước một bước, Lương Xuân Vũ nhắc anh "Vũng nước". Đi mấy bước lại nhắc "Vũng nước đó".
Tới lần thứ 3 thì Từ Phong đi chậm lại, nhìn mặt Lương Xuân Vũ cười "Lại chơi xấu anh nữa đúng không?"
Lương Xuân Vũ mím môi lắc đầu, nở nụ cười rực rỡ. Những giọt mưa tụ trên vành mũ cô rơi xuống, gương mặt trắng nõn của cô khuất hết hơn nửa bên dưới mũ.

Những hạt mưa rơi rào rạt xung quanh, Từ Phong mặc kệ nước hay không, kéo tay cô chạy nhanh tới lầu gỗ nhỏ. Mưa càng lúc càng lớn. Hai người đã chạy lên lầu hai. Đây là một tòa nhà gỗ cũ, khắp nơi có lỗ mọt. Bên cửa sổ có người nhúng mực viết mấy câu thơ bên cạnh cửa, chính giữa nhà có một cái bàn và ghế gỗ, một ván cờ được khắc trên bàn, hai hộp cờ vây để bên cạnh.

Từ Phong mở nón ra cho cô, để sang một bên, tìm chỗ ngồi bên cửa sổ. Đằng xa mưa rơi liên miên, rơi trên những đầm lầy ngoài đồng, bao quanh làn khói mờ, một màu trắng xanh quấn quýt như vùng đất thần tiên.
"Em thấy hôm nay trời nhiều mây không ngờ lại mưa" Lương Xuân Vũ nhìn ra xa, "Những ngọn núi đằng kia rất đẹp khi có sương mù"
"Trước kia em thường tới đây à?"
"Dạ, tới với mẹ lúc về đây thăm bà ngoại" Lương Xuân Vũ chỉ lên bàn "Mẹ con em thường chơi cờ ở đây"
"Ừm" Từ Phong nhìn qua "Anh có thể chơi cờ với em"
Lương Xuân Vũ nói "Bên này hồi đó có một con đường nối thẳng với thị trấn, nhưng sau đó không có được sửa sang nên con đường dần biến mất, không có ai tới đây nữa, bàn cờ với quân cờ rất bẩn"
Từ Phong bước tới, đúng là hai hộp cờ không được đậy lại nên bên trên mạng nhện đóng đầy, quân cờ bụi bặm. Anh kéo ngăn bàn, bên dưới có cái sọt nhựa, bên trong có một tấm vải khô. Lương Xuân Vũ ngạc nhiên "Em không phát hiện ra"
Từ Phong cười "Nếu là chỗ công cộng thì có người đã làm sạch nó trước đó"
Anh cầm một hộp cờ, còn một hộp để vào sọt. Anh đi tới cửa sổ, bên ngoài có một miếng che mưa bằng nhựa, Từ Phong đem sọt để ra ngoài, quân cờ chạm nước bụi bặm chảy thành nước trôi xuống bên dưới. Từ Phong rất có trách nhiệm, còn đưa tay ra khuấy khuấy, sau đó đem từng quân cờ lau sạch lại bằng miếng vải khô, cho chúng lên bàn cờ. Lương Xuân Vũ tìm thấy một cây trúc trong góc, đứng dậy đem ra ngoài khuấy vào sọt.
"Tối qua anh ngủ không ngon hả?"
"Ừ" Từ Phong lau quân cờ "Anh lạ giường, với lại anh cũng hơi phấn khích nên ngủ không ngon"
Lúc này anh chợt nhớ khi nãy cô trêu chọc mình, ngẩng lên, nheo mắt cười cười, nhặt một quân cờ đã lau sạch dán lên mặt cô. Cảm giác lạnh lẽo bóng loáng áp lên mặt, Lương Xuân Vũ né qua một bên, Từ Phong đuổi theo áp tiếp. Trốn tới cửa sổ, cô đang định mở miệng thì Từ Phong đã đến gần, hôn lên chỗ mới dán quân cờ trên mặt cô.

Xuân Vũ Và Từ Phong (re-up)-Hoànحيث تعيش القصص. اكتشف الآن