Chó Lông Vàng

2.3K 87 10
                                    

Cái nhìn đó chỉ là ngẫu nhiên, tới hết sức đột ngột, hiệu quả lại quá bất ngờ nên dường như hình thành và tồn tại mãi trong ký ức.

Trịnh Miểu đi ra từ ghế sau, không thấy Từ Phong đang đứng dưới bóng cây trong vườn, anh ta đi thẳng vào biệt thự.

Trong xe chỉ còn Lương Xuân Vũ. Ánh đèn màu da cam chiếu lên khuôn mặt nhợt nhạt của cô, tóc ngắn vén sau vành tai, có vài sợi không đủ dài nên vương bên má, nhìn hơi bù xù. Cô còn rất trẻ, cho dù là lúc nào nhìn thấy, vẫn là một cô gái nhỏ. Lương Xuân Vũ chạm vào điện thoại, ngón tay lướt trên màn hình, dừng lại vài giây rồi nhấp vào đó.

Từ Phong đi vài bước về phía trước. Vườn hoa nơi anh đứng ở phía sau chỗ Lương Xuân Vũ dừng xe, không cần cố ý cũng có thể nhìn thấy giao diện Lương Xuân Vũ mở ra là máy tính. Biệt thự rất ồn ào nhưng ngoài đường yên tĩnh, Lương Xuân Vũ nhìn màn hình một lúc lâu, cầm điện thoại lên, tháo dây an toàn và xuống xe. Cô đóng cửa rồi khóa xe. Từ Phong mới phát hiện Lương Xuân Vũ tối nay có gì đó không bình thường, trên mặt cô có ý cười nhẹ nhàng.

Đối với phát hiện này, Từ Phong rất ngạc nhiên. Bởi vì gương mặt Lương Xuân Vũ trong lòng anh gần như là khuôn mặt than. Hai người gặp nhau mấy lần, Lương Xuân Vũ trông giống như một cô bé nhưng biểu cảm của cô rất đơn điệu, làm cái gì cũng rất nghiêm túc.

Yêu đương? Trong đầu Từ Phong không biết sao nghĩ tới chuyện đó.

Lương Xuân Vũ cũng nhìn thấy Từ Phong. Hai người cách nhau một chiếc xe, ý cười của Lương Xuân Vũ từ từ thu lại, biến thành khuôn mặt nghiêm túc, đứng đắn thường ngày. Sắc mặt thay đổi thật sự là đau lòng người, Từ Phong nghĩ, có phải mình làm cô ấy cụt hứng?

Đương nhiên là Lương Xuân Vũ không có ý này. Ấn tượng của cô với Từ Phong rất tốt, tốt hơn nhiều so với ông chủ Trịnh Miểu, đặc biệt anh còn giúp cô. Sắc mặt thay đổi khi nhìn thấy Từ Phong chẳng qua là quay về trạng thái khi làm việc.

Từ Phong nhìn gương mặt chuyên nghiệp này, dự đoán Lương Xuân Vũ sẽ làm thế nào tiếp theo, cô ấy sẽ gật đầu, sau đó bày vẻ mặt cứng ngắc như khúc cây nói "Giám đốc Từ"

"Giám đốc Từ" Lương Xuân Vũ cười gật đầu.

"...."

"Cô có chuyện gì vui à?" Từ Phong nhìn cô, đột nhiên hỏi câu hỏi trong lòng mình

"Dạ?" Lương Xuân Vũ không kịp phản ứng

"Lúc nãy cô vẫn đang cười" Từ Phong chỉ điện thoại của cô.

"À" Lương Xuân Vũ hiểu ý Từ Phong, ánh mắt ngưng đọng, gật đầu "Dạ, cũng tốt, có một chuyện nhỏ"

Nhưng mà không có ý định đem chuyện nhỏ này kể ra.

Từ Phong hiểu chuyện không hỏi tiếp "Cô tính đi đâu à?"

"Ở đây phong cảnh rất tốt" Lương Xuân Vũ nhìn xung quanh "Trời chưa tối, tôi muốn đi xung quanh xem"

Phong cảnh xung quanh nhà Từ Phong đương nhiên là rất tốt, nhân dân tệ đỏ rực mua lấy non xanh nước biếc, nói là núi vàng núi bạc cũng không quá đáng. Nhà đầu tư lúc mua khu đất này đã cải tạo, sửa chữa lại, dự án rất lớn, hoa cỏ cây cá thường xuyên được vận chuyển vào, mỗi biệt thự cách xa nhau, như kiểu thế ngoại đào viên (thế giới thần tiên).

Xuân Vũ Và Từ Phong (re-up)-HoànWhere stories live. Discover now