Nụ Hôn

2.5K 72 1
                                    

Lương Xuân Vũ là người mà người khác không hỏi thì không trả lời, còn nếu hỏi, cô ấy sẽ trả lời.

Hôm nay có quá nhiều người tới nói chuyện với cô, hết câu này tới câu khác khiến cô khát nước. Cô tới phòng nước rót một tách trà rồi quay về chỗ ngồi. Quản lý nhân sự đuổi theo cô, làm như vô tình hỏi "Tiểu Xuân, hôm nay hình như hạnh phúc lắm nhỉ"
Lương Xuân Vũ "Vậy à?"
Nhân sự gật đầu như giã tỏi "Cô nhìn cô đi, cả người tràn ngập mùa xuân, miệng lúc nào cũng cười, bản thân cô cũng không biết à"
Lương Xuân Vũ mặt chẳng đầy mùa xuân, miệng cũng không cười nhưng cô không tranh cãi. Quản lý nhân sự đang tính hỏi có phải cô đang yêu đương hay không thì Trịnh Miểu, người phong trần mệt mỏi từ xa quay về.

Mọi người đều biết Trịnh Miểu gần đây đã lấy lại tinh thần, ra hình ra dạng ông chủ, tích cực ra sức vì công ty. Từ lúc Trịnh Miểu mỗi lẩn ngoài đều mang theo Tiểu Xuân thì tin đồn nhảm đã lan tràn khắp công ty là anh có "quy tắc ngầm" với Tiểu Xuân, sau đó nảy sinh tình yêu nên phấn đấu trở thành con người mới. Mấy hôm nay Trịnh Miểu ở Thượng Hải hầu hạ khách hàng, đơn hàng đã coi như nắm chắc nên anh hài lòng, vui vẻ mời tất cả nhân viên đi ăn tối ở Trúc Quế viên.

Lương Xuân Vũ không nghĩ Trịnh Miểu về sớm vậy nên nhắn tin wechat cho Từ Phong "Ông chủ em về rồi, muốn mời nhân viên đi ăn liên hoan, tối hôm nay em phải lái xe đưa anh ta đi liên hoan"
Từ Phong bận công việc nên nửa tiếng sau mới thấy tin nhắn wechat của Lương Xuân Vũ. Điện thoại Lương Xuân Vũ sáng lên. Từ Phong nhắn "Em đi đâu?"
Lương Xuân Vũ "Trúc Quế viên"
Lát sau Từ Phong nhắn lại "Ừ"
Lương Xuân Vũ thoát khỏi giao diện trò chuyện. Trong lúc vô tình phát hiện Từ Phong đã đổi ảnh đại diện lúc nào. Nhưng đang vội nên cũng không nhìn kỹ.

Trúc Quế viên là chỗ tốt nhưng khá xa công ty, nằm ở phía đông, bên trong chợ. Công ty có mấy chục nhân viên nên vừa đi taxi vừa đi xe qua.
Lương Xuân Vũ chở Trịnh Miểu, đang giờ tan tầm nên kẹt xe một lúc, đưa anh đến rồi lại quay về đón thêm người. Lúc cô quay lại thì chỗ đậu xe đã đầy, có bữa tiệc gì đó ở đây nên chỗ đậu xe chật cứng. Lương Xuân Vũ lái xe lên bãi đỗ xe phía trên, cuối cùng cô tìm thấy một chỗ trống vừa đủ giữa hai chiếc xe, cố gắng thì có thể nhét xe vào. Hai đồng nghiệp nam xuống xe tấm tắc khen "Quá đỉnh, chỗ trống hẹp vậy cũng có thể đánh xe vào"
Người kia nói nhỏ "Không thể tin được, trong trường dạy lái xe cũng không thấy được vầy"
"Khác nhau xa đấy, trước tiên chỗ này không phải là sân lái xe tiêu chuẩn như trong trường, anh chỉ có thể tự xem xét theo thực tế, cô ấy không hề do dự lái đúng theo hướng đó. Hơn nữa cô ấy làm rất đơn giản, chính xác, kiểu như cô ấy biết chính xác cái xe cần ở đâu, lúc nào"
Hai đồng nghiệp vừa nói chuyện vừa đi vào, nhìn thấy Lương Xuân Vũ thì trên mặt viết rõ hai chữ "Thần xe"

***

Lối đi bên ngoài Trúc Quế viên là con đường lát đá với những ngọn đèn được treo trên hàng cây cổ thụ rậm rạp, hai bên là các cửa hàng khác.

Công ty có mấy chục nhân viên, chia thành 4 bàn, ngồi trong cùng một phòng. Trịnh Miểu với mấy giám đốc, tổ trưởng, quản lý ngồi một nhóm. Anh đang rất hưng phấn, anh nói muốn giúp giám đốc tìm vợ, lát sau lại hào phóng lên mạng phát bao lì xì cho mọi người. Đúng là bao lì xì là kích động mọi người nhanh nhất, trong vài phút căn phòng ầm ĩ lên. Mấy chục bao lì xì phát ra, tiếng ồn ào hò reo, không khí rất vui vẻ.

Xuân Vũ Và Từ Phong (re-up)-HoànWhere stories live. Discover now