Mua Sắm Và Người Đến

2.5K 62 2
                                    

Làm sao mà cái cây gậy thọc *ứt luôn cứ tới lúc quan trọng là lại xuất hiện – điện thoại của Lương Xuân Vũ reo lên. Cô đẩy Từ Phong ra, đỏ mặt trốn tránh. Cô nhảy tránh khỏi lu nước, cố gắng lấy lại bình tĩnh, cô cầm điện thoại lên "Em phải đi"
Từ Phong vẫn đang thở hổn hển vội vàng ôm chặt Lương Xuân Vũ từ phía sau "Tiểu Xuân, em có giận không?"
Lương Xuân Vũ nhìn xuống mà cũng không biết phải nhìn đi đâu "Em không giận..."
Từ Phong không tin, anh đưa tay muốn nâng mặt cô lên nhìn thử, vừa chạm tay vào đã thấy như chạm vào những quả trứng gà nóng bừng. Cô hất tay anh ra, nghiêng mặt qua một bên tránh. Từ Phong cười, lúc này cũng không cố nhìn mặt cô nữa.
Cô bước ra cổng, nghe tiếng anh kêu sau lưng "Em lái xe cẩn thận..."

Lương Xuân Vũ mặt đỏ tai hồng quay trở lại phòng ăn.
Trịnh Miểu đang uống rượu rất vui vẻ, nhìn thấy Lương Xuân Vũ thì reo lên "Tiểu Xuân, cô uống rượu hay sao mà đỏ hết mặt mũi lên vậy! Ai dà, uống rượu thì không thể lái xe..."
Lương Xuân Vũ cũng biết mình hơi hoảng hốt nhưng đã rời khỏi "nơi nguy hiểm" nên cô vẫn bình tĩnh trả lời "Tôi không uống rượu"
"Không uống mà nhìn cô xem" Trịnh Miểu nhíu mắt đánh giá cô, bật cười "Không phải gặp dê xồm chứ?"
Lương Xuân Vũ lắc đầu ngồi lại chỗ của mình.

Cơm no rượu say, bao lì xì cũng tranh xong, mọi người đứng lên chào nhau ra về. Trịnh Miểu hơi say, đầu óc lơ mơ nhưng còn nhớ Lương Xuân Vũ mặt đỏ, hai người vừa ngồi lên xe đã mơ mơ màng màng lải nhải "Con gái phải biết tự bảo vệ bản thân, không để cho người ta lợi dụng. Tiểu Xuân à, cô vẫn là cô gái nhỏ, yên tâm, người tốt sẽ bình an cả đời, bất cứ ai bắt nạt cô sẽ không có kết quả tốt"
Lương Xuân Vũ không quan tâm chuyện anh ta lải nhải những gì, xe vừa ra khỏi chỗ nhà hàng đã thấy cách đó không xa, dưới ánh đèn đường, một người cảnh sát đang khiển trách một người. Người đó đứng đối diện người cảnh sát, Lương Xuân Vũ nhìn anh ta, sửng sốt khi thấy đó là Từ Phong. Trên cần gạt nước xe anh có kẹp một biên lai phạt.
Trịnh Miểu vẫn chưa thôi, anh ta vẫn còn lầm bầm lẩm bẩm phía sau "Yên tâm đi, ai mà bắt nạt cô đều là người xấu, không có kết quả tốt, nhất định không có kết quả tốt!"
..........
Người cảnh sát đang đứng khiển trách Từ Phong, Từ Phong cũng đứng yên nghe, trong lúc vô tình nghe tiếng kèn xe, quay lại thấy Lương Xuân Vũ lướt qua anh, ý cười thoáng lên rồi biến mất.
Từ Phong sửng sốt, rồi cũng bật cười.
Lương Xuân Vũ chạy cách một đoạn vẫn còn nghe chú sảnh sát cao giọng trách móc "Này tôi nói chứ tên nhóc cậu còn cười hả, thật cậu làm tôi không biết phải nói thế nào..."

*****

Sau khi Trịnh Miểu quay về, Lương Xuân Vũ lại không còn khoảng thời gian rảnh rỗi như trước, trước kỳ nghỉ 11, Từ Phong chịu hết nổi bắt Lương Xuân Vũ đi ra ngoài chơi.
Hai người lái xe qua Hoàng Nguyên, đây là một chợ đêm nhỏ nổi tiếng ở thành phố A. Không giống như chợ đêm bình thường, được trang trí rất có phong cách, bên trong có bán hoa, chim chóc, còn có nhạc cụ và các cửa hàng đồ cổ. Hoa, cá, ngọc trai, gốm sứ, tất tần tật mọi thứ. Chính vì chợ đêm vậy nên lượng người rất đông, xung quanh cực kỳ sầm uất, có nhiều câu lạc bộ đàng hoàng lẫn không đàng hoàng ở xung quanh, nói chung là tốt xấu lẫn lộn.
Từ Phong ngừng xe bên đường, hai người bước vào cửa chợ.
Chợ đêm thì chen chúc nhau là chuyện tất nhiên, nhiều người thật sự mong có thể cầm gậy trong tay để chặn người, tự mở đường đi cho mình. Phía trước một loạt cửa hàng, có mấy cửa hàng bên trái để các con búp bê trong nhiều trang phục khác nhau trên nền đất. Mấy cô gái ngồi xuống để quay phim.
Hai người chen vào giữa, nhộn nhịp ồn ào nên đụng phải một cô gái đang ngồi xổm trên đất, cô ta giơ di động lên quay lại liếc hai người một cái. Đang định lên tiếng trách móc thì Từ Phong đã mỉm cười "Ngại quá, tôi xin lỗi"
Ánh đèn vàng chiếu tới người đàn ông đẹp trai đang mỉm cười nhẹ nhàng, cô gái đang định mở miệng trách mắng lại tự thấy mình quá hung hăng, vẻ mặt đang định trách móc đông cứng lại, muốn trách cũng không được mà không trách cũng không xong.
Từ Phong nhìn về phía Lương Xuân Vũ, kéo tay cô "Đi thôi"

Xuân Vũ Và Từ Phong (re-up)-HoànWhere stories live. Discover now