Đáp Án

2.3K 87 12
                                    

Tần Yến Phảng tự động phớt lờ lời Từ Phong, ngược lại hỏi Lương Xuân Vũ "Bà ngoại em ở trấn Bàn Thủy mở cửa hàng đúng không? Bên đó trị an thế nào, có lưu manh linh tinh gì không?"

Lương Xuân Vũ "Tôi không thường ở đó nên không rõ lắm, nhưng mà chắc cũng được"

Tần Yến Phảng nheo mắt cười, nói với Từ Phong "Nghe chưa, chắc chắn là do đường ăn ở của cậu"

Từ Phong bất lực "Tôi rất là oan uổng nha, thật tình là tôi không hề đắc tội cô gái nào hết"

"Bên ngoài thì không có, sâu xa bên trong ai mà biết? Nguyên một đám con gái đè đầu cậu ra mà đánh trong hẻm, bị đánh tới no không?"

Lương Xuân Vũ ngừng ăn mì "Chuyện xảy ra lúc nào?"

"Nhiều năm trước rồi, tầm 10 năm trước, ở trong con hẻm nhỏ ở trấn Bàn Thủy, hình như kêu là hẻm Ma Thủy, nhớ không kỹ, đại khái là đằng sau hẻm có con sông nhỏ. Lúc đó cậu ta đi xe đạp, bị một đám con gái bắt lại đánh một trận"

Lương Xuân Vũ hé miệng, kinh ngạc. Tần Yến Phảng không nhận ra cô có điểm bất thường, càng nói càng vui, kể từng chi tiết một. "Con gái đúng là cẩn thận, đánh cậu ta mà không để lại chút bằng chứng nào nào, chỉ để lại một cái bao tải. Cậu ta đến đối phương thế nào cũng không trông thấy được"

"Tôi nhìn thấy một người trong số đó" Từ Phong đính chính "Mới vừa thoáng thấy đã bị che mắt lại. Tôi nhớ đó là một cô bé rất nhỏ, giống học sinh cấp 2". Anh nghĩ nghĩ lại, nhíu mày "Thật sự rất nhỏ, chỉ nhớ rõ là da trắng tóc ngắn, dáng vẻ thì không nhớ được, lâu quá rồi"

Chuyện này đã qua hơn 10 năm, cho dù là chuyện xấu không lường trước được thì bây giờ cũng không còn cảm giác "lửa giận công tâm", bị sỉ nhục như xưa. Dù sao chuyện này chẳng giải quyết được gì, coi như đời này anh không bao giờ biết rõ ràng được. Từ Phong nói rồi đứng dậy tới quầy lấy 2 ly nước, một ly để trước mặt Lương Xuân Vũ.

Anh uống ngụm nước "Lúc đó tôi nhớ rất kỹ dáng vẻ của cô bé đó, sau đó về nhà vẽ lại, suốt nguyên tuần sau đó mang theo bản vẽ đó đi trên đường tìm người, có điều là không gặp được. Tôi chỉ không hiểu tại sao tự nhiên bị một đám người vây lại đánh mình..."

Lương Xuân Vũ hé miệng thở, không nói ra lời, ánh mắt nhìn Từ Phong, muốn nói lại thôi.

"Ha ha ha, tôi cũng không hiểu, cậu trăm tốt ngàn tốt vậy tại sao lại bị đánh? Sai kịch bản rồi hay sao ấy?"

Từ Phong đá chân Tần Yến Phảng dưới bàn "Đừng nói nữa, tôi nói cậu ấy, cậu cứ chế giễu đi, lúc nào cũng sợ người khác không biết, lan truyền khắp nơi"

Tần Yến Phảng vẫn cười không khép miệng được. Lương Xuân Vũ cúi mắt, ngừng ăn.

**

Buổi chiều Lương Xuân Vũ nhận điện thoại của Hà Giai Chanh. Nghĩ tới cái gì thì có cái đó, Lương Xuân Vũ mới vừa rồi vì chuyện Từ Phong bị đánh mà nghĩ tới Hà Giai Chanh thì cô ấy gọi điện tới.

Hà Giai Chanh là bạn từ bé, hai người đánh nhau mà quen, nhưng quen biết là quen, vì sao trở thành bạn thân thì là một câu chuyện dài. Nói ngắn gọn thì là ý trời, một người như hũ nút một người như pháo nổ, hai mảnh khác biệt kết hợp lại.

Xuân Vũ Và Từ Phong (re-up)-HoànWhere stories live. Discover now