Chương 26: Đời thường

506 41 1
                                    

Tôi đưa tay tháo chiếc VR ra khỏi mặt của mình, rồi chóng tay ngồi dậy khỏi chiếc giường của mình, môi nở một nụ cười rồi lại tắt đi sau đó.

- Mình cũng đâu phải là cô gái đó.

Tôi tự nhủ với mình như vậy, gãi nhẹ đầu của mình rồi rời khỏi giường, tắt điều hoà mới xuống nhà, bắt đầu như mọi người dọn dẹp cái nhà đang đống bụi qua từng giây một của mình. Nhà nào cũng vậy, nếu không ngày nào cũng dọn dẹp nhất định sẽ có bụi bám và tích tụ lại, đợi đến khi dọn dẹp thì còn sẽ mất sức hơn ngày dẹp một lần.

Tôi dọn xong thì lại mở tủ lạnh để lấy một phần thịt đông đủ cho ba người ăn bên trong ra, ngâm vào một thao nước ấm từ vòi rửa tay để cho nó rã nhanh. Sau đấy mở tủ lạnh để tìm những món nguyên liệu khác để nấu canh.

Tôi đã thấy vài trái khổ qua ngọt mẹ từ bên ngoài nên hôm nay quyết định sẽ nấu canh khổ qua. Loại quả này tuy đắng, nhưng rất bổ và ngon khi nấu canh thì không có điểm chê nào, nhà tôi mẹ và bố đều thích nó nên càng thích hợp để nấu món ăn cho chiều nay.

Rửa qua thật kĩ, tôi đặt những quả mướp lên một chiếc thớt rồi dùng dao cắt nhỏ chúng thành từng mảnh hình tròn nhỏ, sau đó bỏ vào một chiếc tô mới lại đi vo gạo nấu cơm.

Vo gạo xong, tôi liền quay lại với phần thịt được ngâm trong nước lấy ra, rửa sơ qua bằng nước sạch rồi đặt lên thớt cắt một nửa của nó thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Xong thì bắt đầu dùng cối đâm hành tiêu chút muối và cho thịt vào ướp ở một chiếc tô, trước khi đổ dầu vào chảo để tao sơ.

Nấu ăn để có thể ngon miệng, trong những việc trộn gia vị, tôi sẽ làm tay như giã tiêu với hành, như vậy hương vị sẽ thơm hơn là đem ném vào máy say hay bất cứ cái máy nào khác để nghiền nhỏ chúng trong bếp.

Trong khi đợi thịt được ướp thấm gia vị, tôi đã quay lại với nửa phần thịt, đem chúng cắt thành từng lát mỏng theo chiều dọc sau đấy lại đâm thêm một cối tỏi tiêu mới, lại đem chúng ném vào ướp với gia vị. Thịt ram mà ăn chung với canh khổ qua, thôi khỏi bàng rồi đây đúng là hai món tuyệt phối!

Canh thời gian đôi chút, tôi lấy một cái nồi cơ vừa đặt lên bếp cho dầu vào rồi bật lửa để nó sôi, sau đó dùng đũa đổ tô thịt vào bên trong một cách thuần thục, gần như không có bất cứ miếng dầu nào bắn lên hay gì. Sau đó, tôi cầm vào tay cầm của chiếc nổi và dùng đũa tao đều những miếng thịt bên trong chi đến khi tái đều thì nhanh chóng đổ nước vào bằng cái tô ướp thịt trước đó, rồi đợi cho đến khi nó sôi.

Trong khi đợi canh sôi, tôi cũng không bỏ qua bên còn lại của bếp liền cầm một cái chảo lớn khỏi tủ, đặt lên đó cho dầu vào bật lửa và lại đợi sôi. Tiếp đó, tôi dùng đũa gặp từng miếng thịt đặt lên chảo đang sôi, đôi khi đã điêu luyện rồi tôi sẽ chẳng còn sợ bị dầu bắn vào tay nữa.

Nhớ lại hai năm trước, tôi đã từng rất khổ sở khi lúc nào cũng phải thủ một cái nắp nồi trên tay, khẩu trang và một đôi kính vì sợ dầu bắn vào người khi chiên cái gì đó. Nhưng giờ thì không còn nữa, sau khi bỏ hết thịt vào chảo, tôi vặn nhỏ lửa cho thịt có thể chính đều.

Lumina Fantasy World Where stories live. Discover now