Chương 3: Bắt đầu thử và nhiệm vụ từ người chơi

687 50 7
                                    

Phù không sao cả, đây chỉ là trò chơi thôi! Đó là một nhiệm vụ có kinh nghiệm ngon!

Tôi tự chấn định mình một chút rồi cất bước đi đến một chiếc bàn có người mặt giáp đang ngồi, trước cổng thành không xa đang có kha khá người chen lấn. Vừa bước ra khỏi cổng, tôi đã nghe được về một nhiệm vụ được một người chơi phân bố, phần thường nghe bảo cũng rất ngon với cả ngàn điểm kinh nghiệm.

Để thế giới này trở nên thật hơn, hệ thống có thể giao nhiệm vụ giữa người chơi với người chơi này đã được hình thành. Tuy nhiên, theo tôi biết thì phần thưởng mà người chơi công bố bên trong nhiệm vụ, chính là những gì họ có.

Tôi lấy ví dụ nha. Đầu tiên là điểm kinh nghiệm, khác với các NPC họ sẽ có hệ thống hổ trợ cho kinh nghiệm để ban cho những người chơi hoàn thành nhiệm vụ, trong khi đó, người chơi phải lấy chính kinh nghiệm của mình ra mà ban thưởng. Thứ hai kể cả tiền hay vật phẩm cũng vậy, tuy nhiên mấy cái này NPC và người chơi lại giống hệt nhau.

Người giao nhiệm vụ lần này coi bộ chính là một trong những người chơi trong bảng thử nghiệm. Tôi nghe nói rằng những người từng là top trong bản thử nghiệm trong khi chơi bản chính thức, họ sẽ được nhận một số đặc ân thì phải. Có vẻ như chuyện một nhiệm vụ được phân phát khi trò chơi chỉ mới mở được ba tiếng thực ngoài đời, từ lúc sáu giờ sáng đến giờ chính là do nó.

Với số điểm đó, tôi có thể thăng được vài cấp nên cũng không thể bỏ lỡ chỉ vì việc mình có hơi sợ xã hội với người lạ được.

Tôi tiến tới thì liền chen vào xếp hàng. Phần phân phát nhiệm vụ cũng không có gì cầu kì, chỉ đứng trước người chơi phân nhiệm vụ rồi sẽ nhận được nhiệm vụ, rồi có chấp nhận hay không mà thôi, cho nên rất nhanh đã lượt tôi.

[Thông báo:

Bạn nhận được một nhiệm đến từ người chơi RichK. Bạn có chấp nhận hay không?

Có/Không.]

- Ok.

Tôi lẩm nhẩm nói.

[Thông báo:

Bạn đã nhận được nhiệm vụ Thu thập cỏ Blima.]

[Nhiệm vụ: Thu thập cỏ Blima.

Loại: Thu thập

Hạng: D

Người giao: RichK [Player]

Số lượng: 1

Hoàn thành:

- Nhận được 1000 điểm kinh nghiệm.

- Nhận được 200 Zit.

Điều kiện: Tìm hái và giao được một cây cỏ Bilma mọc dại quanh thành phố trong vòng 1:28:56 trước khi tôi rời đi. Số lượng giao không giới hạn, hái được càng nhiều, bạn được thưởng càng nhiều.]

- Ồ, thật ngon!

Tôi nhìn điều kiện nhiệm vụ mà cảm thấy hào hứng. Ngoài ra thì, có vẻ như do không phải NPC nên hình phạt đã không xuất hiện ở cái nhiệm vụ này thì phải.

- Em là người mới à?

Khi tôi hào hứng thì người giao nhiệm vụ đã hỏi tôi.

Lumina Fantasy World Where stories live. Discover now