Mở đầu: Thoả thuận

1.9K 71 18
                                    

Không khí trong phòng khách nhà tôi bây giờ vô cùng ngột ngạt. Thường ngày nơi này nó cũng không phải thế này, đang ra là một nơi sôi nổi vui vẻ, bố mẹ tôi xem tivi cười nói chuyện, êm ấm hoà hợp, không thì tôi cũng sẽ ngồi xem và thưởng thức chút nước ngọt thư giản.

Lúc này, nó ngột ngạt như vậy là bởi bố mẹ tôi đang nhìn tôi bằng một ánh mắt sắc như dao. Chúng tôi hiện tại đang ngồi tại bộ ghế sofa nệm ở đây, tôi ngồi co ro trên chiếc ghế đơn, trong khi bố mẹ lại ngồi trên chiếc ghế dài và đối diện nhau cách chỉ một chiếc bàn.

Trên cái bàn lúc này có một chiếc hộp giấy, thứ mà bố mẹ tôi vừa mới đặc hàng về từ cửa hàng điện tử trong thành phố. Và nó chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị uy hiếp bởi ánh mắt của bố mẹ với tôi lúc này.

- Bin con biết đây là gì đúng không?

Không khí uy hiếp được ba tôi phá vỡ bằng cách gọi tên ở nhà của tôi. Tên tôi thực ra là Nguyễn Thanh Phương, còn tên mà bố mẹ hay gọi tôi từ nhỏ đến giờ là Bin. Tôi nghe thấy tên này cũng hay, nên cũng không có ý định để bố mẹ đổi, dù hiện tại cũng đã hơn hai mươi tuổi đầu rồi.

- D-Dạ con biết.

Tôi cố gắng gật đầu. Thật sự thì, so với tình trạng sợ sệt hiện tại của mình, trong lòng tôi lại cảm thấy vui hơn rất nhiều vì vật nằm bên trong chiếc hộp giấy kia. Đó là một thiết bị khá là nổi tiếng lúc này. Một chiếc máy VR công nghệ Elictro, thứ có thể giúp người sử dụng đưa ý thức của mình vào trong một không gian ảo một cách hoàn hảo mà không phải mấy loại cùi mía bình thường, chỉ để người đeo thấy được hình ảnh là hết.

Công dụng của nó đa phần là để giúp những người sử dụng làm việc trong một không gian độc lập, hoặc một môi trường có thể gia tốc thời gian lên gấp nhiều lần ở hiện thực để tăng hiệu suất công việc. Bố mẹ tôi ai cũng có một chiếc cả, công việc của họ bình thường cũng chỉ nằm ở nhà mà làm.

Tuy nhiên, bỏ qua mấy chuyện làm việc đi, thì cái món này còn có công dụng hay hơn đó chính là giúp người sử dụng trãi nghiệm được những trò chơi thực tế ảo được tạo ra bởi công nghệ VR này.

Công nghệ này thực ra đã xuất hiện vào sáu năm trước năm 2041. Từ đó đến nay cũng có rất nhiều trò chơi ra đời, tuy nhiên toàn bộ đều không như mong đợi cho lắm. Cũng không giống như mấy quyển tiểu thuyết giả tưởng, sẽ cái gì mà mọi thứ y như thật, trò chơi được thiết lập thế giới hoàn hảo. Với công việc lập trình trước đó, đồ hoạ của những game đó thật sự là thảm hoạ, chơi thì khá vui, nhưng cũng chẳng khác gì đang chơi mấy trò nhập vai trên máy tính lắm.

Rồi bỏ qua mấy cái trò chơi không đáng nói đó đi, nửa năm trước, công ty đầu tiên đã tạo ra cái công nghệ VR này, đã công bố mình sẽ phát hành ra một trò chơi mang tính cách mạng. Một trò chơi giống hệt như những gì được ghi trong một quyển tiểu thuyết, một thế giới giả tưởng thật được chi phối bởi một siêu AI có thể xử một lượng thông tin siêu lớn ngang cả một thế giới tên là Lumina, cho phép mô phỏng lại mọi thứ giống thế giới hiện thực đến 99%. Tên Lumina của AI cũng chính là cái tên của công ty đó.

Lumina Fantasy World Where stories live. Discover now