Chương 24: Đối mặt hiện thực

432 46 3
                                    

Do tôi và Choise chỉ mới quen chưa lâu, nên giữa chúng tôi cũng không có chuyện gì để nói. Trong khi đang di chuyển, cũng chỉ có cô ấy là hỏi tôi về kỹ năng của mình mà thôi. Mà biết rồi đó, kỹ năng của tôi cũng không có gì đặc biệt cho nên cuộc trò chuyện cảm thấy khá xa cách, khi Choise hỏi và tôi thì trả lời những gì cô ấy muốn biết.

- Tuyệt thật đấy. Tôi không ngờ kỹ năng của cô lại còn có thể khiến cho những bộ xương hoá thành sương mù và sương mù độc. Với nó, trong tương lai khi chiến đấu, cô sẽ có rất nhiều chiến thuật.

- Tôi cũng nghĩ như vậy~. Nhưng tôi lại nghĩ đến chuyện mình sẽ dùng nó để bỏ trốn khi lại bị người chơi tấn công~. Tôi bây giờ khá là sợ hãi với những người lạ có ý định giết mình~.

Thay vì muốn dùng kỹ năng tạo ra các chiến thuật để giết người, tôi lại muốn dùng nó để chuồn êm hơn rất nhiều. Giết người trong trò chơi thì không sao, nhưng chưa vượt qua được sự sợ hãi có ai đó định đánh mình, tôi sợ rằng có lẽ mình sẽ chẳng dám đánh lại ai trong tình hình hiện tại.

- Violias tại sao cô lại yếu đuối như vậy chứ? Dù sao đây cũng là trò chơi, sao cô không thử đánh trả lại vài người?

- ...Nói thì dễ...

Vù!

Tôi tính trả lời Choise thì ngay khi đó, cô ấy bỗng lấy ra cây búa của mình ra khỏi kho đồ nhanh chóng cuối người vung dọc qua lưng của tôi.

Ầm!

Một tiếng động lớn đã phát ra ngay sau đó, cùng những tiếng như xương cốt vỡ nát.

Trong khi tôi còn nghĩ rằng mình vừa bị quái vật đột ngột tấn công, thì bảng thông báo đã hiện lên bảo rằng tôi đang bị người chơi tấn công. Tôi nhìn theo kẻ mà bị Choise đánh bay, dễ dàng nhận ra hắn là một sát thủ.

Nhận lấy cú đánh từ Choise hắn đã không chết mà chỉ văng vào một gốc cây, dội ra rồi bật dậy lủi đi mất trong bóng tối của khu rừng.

- Coi bộ chúng ta đang bị theo đuôi rồi.

Quất bay tên kia xong, Choise đã quay người lại nghiêm túc nhìn về phía sau tôi. Với tính giác của mình hiện tại, tôi có thể lọc qua tiếng bò của con cá trê để nghe thấy những tiếng bước chân đang lũ lượt kéo đến phía mình.

- Đúng là một lũ tham lam, dù con trùm ẩn đã chết rồi vậy mà còn cố đuổi theo chúng ta.

- Không đâu~.

Tôi quay lại lắc đầu với câu nhận định của Choise.

- Tôi không nghĩ bọn họ đuổi theo sau chúng ta chỉ vì...

Beng!

Tôi lấy cây trượng của mình ra khỏi kho đồ và đỡ lấy một mũi tên được bắn tỉa về phía mình trong đêm đen, đối với tôi là một màu đỏ và mọi thứ đều được nhìn khá rõ ràng.

- Việc bọn chúng tham lam đâu~.

- Ý của cô là chuyện Italya giết người của bọn chúng?

Choise không nhìn tôi mà chỉ đưa mắt xung quanh, có rất nhiều sát thủ và xạ thủ đang di chuyển qua những tán cây to trong khu rừng đang đuổi theo chúng tôi.

Lumina Fantasy World Where stories live. Discover now