Chương 93

7.4K 333 29
                                    

Chương 93

Edit + Beta: Vịt

Có người sinh con tốn sức trâu bò, có người còn dễ hơn đẻ trứng.

Sắp đến ngày sinh Hà Quyền ngược lại gặp qua không ít, nhưng tất cả đều là gào khóc thảm thiết. Như cái người 10h hôm nay đến đây kiểm tra sinh sản được phát hiện cửa tử cung đã mở đến 6 ngón, 11h con đã ra Hà Quyền thật sự chưa từng gặp phải. Trọng điểm là, sản phu toàn bộ quá trình còn bình tĩnh hơn cả hộ sinh và bác sĩ, không nói tiếng nào, cuối cùng cau mày là xong việc.

Nhân viên y tế khu sản 1 2 3 sau khi nghe nói chuyện này, toàn thể tỏ vẻ hâm mộ ghen tỵ. Lúc ăn cơm trưa 3 chủ nhiệm cố ý tụ tập, thảo luận ca bệnh đặc thù nhân tiện nhớ lại trước đây.

"Lúc tôi sinh con, hành hạ 3 ngày, vụ này sao có thể nhanh vậy chứ." Chủ nhiệm Phan hơn 50 tuổi ôm bình giữ nhiệt cảm khái. Thói quen hồi trẻ bà giữ lại, buổi trưa tự mình mang cơm. chồng làm cá hố hầm, thịt viên chua, rau xà lách xào tỏi, bất quá bị Hà Quyền chia mất một nửa.

Chủ nhiệm Cao thích đẹp, tuổi hơn 40, ngoại trừ trong lúc mang thai cân nặng chưa từng vượt hơn trăm. Để giữ dáng cô buổi trưa không hề ăn đồ dầu mỡ, luôn ở nhà ăn dưới tầng mua salad lấp bụng. Cô gắp quả cà chua nhỏ vào trong hộp cơm của Hà Quyền, theo dõi cậu ăn sau đó nói: "Hồi tôi sinh thằng hai đã từng làm sản phụ, sinh xong hơn 7 tiếng đồng hồ, người với người thật sự không thể so sánh. Đúng rồi, chủ nhiệm Hà, nghe nói cậu định sinh tự nhiên?"

Cảm nhận được ánh mắt nhằm chăm chú trên mặt của hai vị tiền bối, Hà Quyền nuốt đồ trong miệng xuống, hơi có vẻ lúng túng mở miệng: "Cái này, tôi không thử xem sao, sau này đâu có tư cách dạy dỗ người bệnh."

"Đến lúc đó cậu sẽ biết, sống không bằng chết." Chủ nhiệm Cao dọa cậu, "Tự mình cầm dao cũng dám mổ."

"Tôi làm cái này, có gì không dám?" Hà Quyền co rút khóe miệng.

"Nói đến đây, hồi tôi mới vào khoa sản thật sự trải qua một lần." Chủ nhiệm Cao nhớ lại một phen, "Vị trí mông, sống chết không sinh được, khe hở xương sống hẹp còn không tiêm được thuốc tê. Hồi đó đâu có máy giám sát tim thai chứ, toàn bộ dựa vào kinh nghiệm của bác sĩ. Sư phụ tôi hồi đó nói, đứa nhỏ này nếu không mổ, khẳng định chết trong trứng nước. Sản phụ vừa nghe liền nóng nảy, la hét bảo tôi nhanh mổ ra."

"Sau đó?" Hà Quyền hỏi.

Chủ nhiệm Phan mặt không biểu tình nói: "Không có thiết bị hút vào gây tê, tiêm vào gây tê toàn bộ khó tránh khỏi nghẹn chết đứa nhỏ, cuối cùng chỉ có thể sinh mổ."

"Địu! Vậy đau lắm đó!" Lông tơ Hà Quyền dựng hết lên, dùng sức xoa cánh tay.

"Lúc đó đã bị đau đẻ làm tê cứng, không đau như trong tưởng tượng, cậu quên à, cắt nghiêng không cần thuốc tê." Chủ nhiệm Phan khoát khoát tay, "Sau đó sản phụ kia nói với tôi, lúc đó cô ấy hận không thể từ trong tay sư phụ tôi cướp lấy dao tự mình ra tay, đau quá. Đến lúc tôi tự sinh mới biết, thật sự có chuyện như vậy."

Chủ nhiệm Cao gật gật đầu: "Quả thật, khu chúng tôi có người đau tới túm gãy rào chắn giường đẻ."

Mặc dù làm sản khoa nhiều năm bản thân cũng là "Hiểu biết sâu rộng", nhưng lòng tin kiên trì sinh tự nhiên của Hà Quyền vẫn hơi dao động chút.

[Hoàn chính văn - Đam mỹ] Bệnh Viện Sản Khoa - Vân Khởi Nam SơnWhere stories live. Discover now