Chương 23

7.7K 366 9
                                    

Chương 23

Edit + Beta: Vịt

**** Long time no come backkkk

Bệnh viện tư nhân và bệnh viện công lập khác biệt lớn nhất là ở, thái độ của nhân viên y tế đối với bệnh nhân và người nhà không giống. Cũng không phải nói thái độ của bác sĩ hộ sĩ bệnh viện công lập không tốt, mà là bọn họ luôn quá tải vận hành, thật sự không rảnh đi bận tâm cảm thụ của mỗi người bệnh. Bệnh viện tư nhân mặc dù cũng có thể chữa bệnh bảo hiểm, nhưng bởi vì các mục chi phí đều cao, chi phí trị liệu cần thiết cùng loại bệnh của bệnh nhân nhiều hơn gấp đôi bệnh viện công lập, tự nhiên cũng không nhiều người đến như vậy.

Phần lớn điều kiện trong nhà người bệnh cũng không tệ, chỉ có số rất ít là bệnh viện nhỏ không cách nào chữa trị chuyển tới công lập không có giường lại đành phải chuyển tới Đại Chính. Đối với loại bệnh này, Đại Chính có một hệ thống cứu trợ đầy đủ, đây cũng là viện trưởng hao hết tâm lực đánh cờ với đa phương tranh thủ được. Trịnh Kiến Bình vì thế đặc biệt thành lập một quỹ, chính phủ giúp đỡ đồng thời tiếp nhận quyên góp tư nhân, mục đích là vì trợ giúp những gia đình khó khăn thực hiện ước mơ có một đứa con.

Quỹ vào lễ cảm ơn hàng năm đều sẽ tổ chức một buổi tiệc rượu từ thiện, khen ngợi nhân viên y tế ưu tú trong viện, đồng thời công khai gây quỹ. Hà Quyền chưa bao giờ tham gia, mặc dù năm nào cũng ở trong danh sách khen ngợi.
"Chủ nhiệm Hà, ngài năm nay lại không đi ạ?" Tiểu Quyên vào phòng đưa bệnh án, vừa thấy Hà Quyền ném thư mời quỹ vào thùng rác.

"Đi làm gì? Tôi còn cần bọn họ biểu dương?" Hà Quyền khinh thường mà trợn mắt, "Không đi không có nghĩa là tôi không có ái tâm, tiền thưởng tôi có thể quyên hết."

"Nghe nói tiệc rượu từ thiện năm nay là chuyên vụ Trịnh chủ trì, ngài không đi nịnh bợ anh ấy?"

"Tôi nợ anh ta?"

"Ui dà! Chủ nhiệm Hà ngài nhẹ chút!" Cái người được cậu bắt mạch đau tới kêu to 1 tiếng, "Đây là bụng người, không phải da heo luyện tay!"

"Được rồi được rồi, lúc sinh thì kêu như quỷ sắp phải mổ, đã sớm nói với cậu mổ xong đau ở phía sau." Hà Quyền xoay người đi rửa tay, "Nè, Phương Mặc, cậu nghỉ sinh còn lại bao lâu? Tôi thấy cậu khỏe mạnh nhanh nhẹn, sớm về đi làm đi."

"Chủ nhiệm, ngài e không phải bệnh Alzheimer rồi chứ, tôi tháng trước vừa sinh xong." Phương Mặc nằm ở đó thở, vừa nãy Hà Quyền khám đau hắn suýt nữa cắn lưỡi tự vẫn, "Trước khi sinh còn làm giải phẫu với ngài đấy."

"Đúng nhở, cậu ở trên bàn giải phẫu vỡ nước." Hà Quyền cười khan, "Bất quá cậu cũng biết, thật sự thiếu người, bác sĩ nằm viện khu bệnh chỉ có cậu, Trần Manh và Thời Hâm Hạo. Trước không nói mấy chủ nhiệm chúng tôi có bao mệt mỏi, chỉ nói 2 người bọn họ, Trần Manh hôm qua sốt cũng không dám đi, truyền dịch xong làm việc tiếp. Vợ Thời Hâm Hạo ở chờ sinh khu 1 đấy, muốn nhìn chồng mình một cái còn phải gọi điện thoại cho khu hộ sĩ giúp."

"Ài, bác sĩ cũng không phải nghề vắt kiệt người." Phương Mặc che vết đau từ trên giường kiểm tra xuống, Tiểu Quyên ghé qua muốn xem ảnh đứa nhỏ, thế là hắn trực tiếp móc di động ra cho cô. "Chủ nhiệm, anh vừa nói như vậy, em cũng không biết mở miệng thế nào."

[Hoàn chính văn - Đam mỹ] Bệnh Viện Sản Khoa - Vân Khởi Nam SơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ