Chương 45

7.5K 330 25
                                    

Chương 45

Edit + Beta: Vịt

Buổi sáng khám xong 10 số, Hà Quyền giao bệnh án đã in ra cho Tiểu Quyên sắp xếp, xoa cổ đi về phía cầu thang. Tầng khám bệnh là công trình sớm nhất của bệnh viện, cao 7 tầng, thang máy ít chỉ có 2 cái. Lúc này đang giờ cơm trưa, trong thang máy khẳng định chen chúc như cái hộp cá mòi, đi cầu thang còn nhanh hơn.

Đẩy cửa lối an toàn ra, Hà Quyền nhìn thấy Cảnh Tiêu đứng ở khúc rẽ cầu thang gương mặt lo lắng gọi điện thoại. Cảnh Tiêu nhìn thấy Hà Quyền vội vàng đưa tay cản cậu, nhanh chóng hai câu cúp điện thoại.

"Đang muốn tìm ngài, chủ nhiệm Hà, giúp đỡ chút."

Cảnh Tiêu hiếm thấy cầu người làm việc, bởi vì nguyên nhân chức vị của cha, mạng quan hệ xã hội của hắn không khác với viện trưởng lắm, bình thường đều là người khác tìm hắn hỗ trợ.

Hà Quyền gật gật đầu: "Nói đi."

"Tôi vừa đến khám gấp nhận người bệnh, từ viện khác chuyển qua, chứng kinh giật tiền kỳ cấp độ nặng, huyết áp một lần giật đến hai trăm hai, tôi sắp xếp nhận ở viện, người nhà vừa nghe tiêu chuẩn thu phí của Đại Chính cảm thấy không chịu nổi, liền nói sắp xếp công lập. Tôi gọi điện thoại một vòng, không đâu có giường ngủ."

"Có cũng không nhận, cái này huyết áp, giây phút thôi là người sẽ không còn." Hà Quyền cau mày, "Từ đâu chuyển đến?"

"Bệnh viện Trung Tâm, nói ngay cả giường trên hành lang cũng ở đầy rồi, người nhà đi tìm viện trưởng, viện trưởng sắp xếp chuyển đến viện mình."

Đường Uy.

Hà Quyền hừ một tiếng. Cậu cũng không biết nên nói sư phụ này của cậu thế nào mới được, nói là phong cách quản lý cứng rắn, muốn để cậu khám, căn bản sợ chịu trách nhiệm. Dĩ nhiên, nếu thật sự không có giường, tình huống như vậy cũng không thể để người bệnh về nhà, tùy thời tùy chỗ có thể có một xác hai mạng.

"Bao nhiêu tuần?" Hà Quyền hỏi.

"33."

"Ầy, đứa nhỏ ra ngoài đảm bảo vào NICU."

"Bọn họ chính là cảm thấy NICU chi phí quá cao, sợ không gánh được."

"Cái này thì, công lập một ca thu người ta 7 ngàn, mình thì 10 ngàn. Nhưng nói lại, NICU của Đại Chính, đừng nói trong nước, ném ở quốc tế cũng có thể xếp hạng. Không có tiền duy trì, ở đâu ra điều kiện cứu mấy đứa nhỏ như mèo con kia về, làm một phòng vô khuẩn đã mấy trăm vạn." Hà Quyền cũng bất đắc dĩ, "Như vậy, tôi lát đi tìm Hàn Tuấn, cầm đơn xin trợ cấp cho người nhà, báo chỗ y tế xem, có thể giảm miễn thì giảm miễn. Người bệnh tôi nhận, huyết áp đã như vậy đừng đưa tới đưa lui, quay đầu lại chết trên xe cấp cứu."

"Được rồi, cám ơn chủ nhiệm Hà." Cảnh Tiêu đẩy cửa muốn đi, lại bị Hà Quyền gọi lại.

"Tay anh sao rồi? Ngàn vạn đừng bị nhiễm!"

"Tắm cũng bọc màng giữ tươi, yên tâm."

"Đừng ăn cay, ăn mặn cũng đừng ăn, chỗ đó dễ ra mồ hôi! À . . . . . . dứt khoát uống nước lọc đi!"

[Hoàn chính văn - Đam mỹ] Bệnh Viện Sản Khoa - Vân Khởi Nam SơnWhere stories live. Discover now