chương 35

1.4K 46 0
                                    


79.

Hạt giống bị gió bất cẩn thổi tới.

Rơi vào tâm nhĩ.

Luôn ngủ thật say, mê mệt.

Nhưng, chắc chắn sẽ thức dậy vào một thời điểm thích hợp. Trong vòng chưa đầy một phần nghìn giây, nhanh chóng phá vỡ lớp vỏ ngoài, rễ bị xoắn lại, sau đó rung rinh, rồi "rắc" một tiếng chồi lên những mầm non phủ kín cả bầu trời xanh.

Tiếp đó, chầm chầm nở ra những bông hoa đẫm máu.

Loại hạt giống đó, luôn ngủ sâu trong tâm thức của mỗi người.

Đợi đến một ngày, bị thứ nào đó không thể định nghĩa được giải thoát phong ấn của bùa chú.

80.

Chiếc điện thoại trên bàn rung lên từng hồi.

Một bàn tay năm ngón được phủ đủ các sắc màu, duỗi người ra nhấc lên, treo trên điện thoại các loại đồ trang trí kêu leng keng.

Trên màn hình hiển thị : "Người gửi : Đường Tiểu Mễ"

Mở tin nhắn, ba chữ rất đơn giản, hiện lên rõ trên màn hình được ánh sáng phản chiếu.

81.

Cũng không nhớ rõ những người nói chuyện trong giấc mơ không có màu sắc hay không có âm thanh.

Nếu như không có màu sắc ___

Trong giấc mơ của mình vẫn luôn xuất hiện ký hiệu hình cầu bảy sắc cầu vồng khi tiết mục truyền hình đêm khuya kết thúc. Cũng có nghĩa là, thường xuyên mơ thấy bản thân một mình xem TV đến tận khuya, xem một mạch đến khi cả thế giới đều ngủ say, đến khi TV cũng đóng lại một biểu tượng như thế, như thể nói với bạn, "tôi phải nghỉ ngơi đây".

Và nếu như không có âm thanh ___

Trong giấc mơ lại thường xuất hiện phòng học với những âm thanh ồn ào của vô số cánh tay lay động trong cuốn sách giáo khoa, tiếng ve kêu ngoài cửa sổ bị phá vỡ bởi tiếng quạt điện quay trên đỉnh đầu. Thưa thớt đập lên mí mắt, liên tục, không nghỉ không dừng. Trong không khí là cái nóng mùa hè không ngừng bốc hơi lên. Oi bức đến nỗi khiến người ta phát hoảng, đến bảng đen trong không khí oi bức ẩm ướt như vậy mà tiết ra một tầng lấm chấm màu xám trắng. Học sinh trực nhật sau khi tan học luôn oán trách, sau đó càng dùng lực mạnh hơn lau bảng. Loại âm thanh chà, chà, chà ấy.

Còn có tiếng khóc nghe không rõ nữa, có lúc là nghẹn ngào, có lúc nức nở, đôi lúc lại thổn thức, đôi khi cố nuốt nước mắt. Sau đó, từng ngày từng ngày, dần biến thành gào thét.

Là vậy sao?

Thật sự là vậy.

bi thương ngược dòng thành sôngWhere stories live. Discover now