Chương 11: BẢY MẠNG (P.1)

116 27 10
                                    


            Mèo có chín mạng
  Câu nói mà ai cũng đã từng nghe qua hoặc đọc qua ở đâu đó và vì Yoongi là mèo nên Yoongi có chín mạng.
  Mạng đầu tiên, Yoongi vẫn chỉ là một chú mèo đen, rất đỗi bình thường như bao chú mèo khác. Vì sống ở thời đại mà mèo đen bị coi như là tạo vật đại diện cho quỷ dữ, không ai hoặc nơi nào chứa chấp anh dù đôi mắt hổ phách ấy có nhìn đáng thương đến thế nào hay vẻ ngoài tội nghiệp ra sao.

  Lưu lạc đầu đường xó chợ, nay đây, mai đó tập dần cho Yoongi tính tự lập. Chưa một lần anh thắc mắc về mẹ mình, tại sao bà lại bỏ rơi anh.

Một lần nọ, một cô bé tóm được anh trong khi anh đang lục lọi trong bãi rác cách nhà cô không xa, cô là người đầu tiên, không xa lánh, không ghét bỏ Yoongi chỉ vì màu lông của anh. Cô đem anh về nhà, chỉ khi ấy, anh biết được sự thật cô bị câm bẩm sinh. Sống đời là mèo, Yoongi vẫn thông minh hơn bao con mèo khác, anh dần tiếp thu ngôn ngữ ký hiệu của cô chủ đầu tiên này.

    "Ngoao...."
  Yoongi đói.
    "Ngoao ngoao.."
   Yoongi buồn ngủ

Cuộc đời Yoongi vỏn vẹn xoay quanh cô chủ và căn nhà lá xập xệ. Xoay xở được ngày nào hay ngày ấy. Để rồi sau một đêm, vòng lặp đầu tiên của đời Yoongi kết thúc. Trong đêm cuối cùng, Yoongi đã bị giết, giết thảm. Một toán trẻ hay tin đứa bé bị câm mà chúng hay bắt nạt đang nuôi một con mèo đen. Là mèo đen, chắc chắn chúng nghe không lọt nổi vào tai, cảm thấy khó chịu, tối đến, tay đứa nào cũng sẵn đuốc, đốt lửa cháy sáng rực, thiêu sống cả Yoongi lẫn cô bé kia. Cô bé ấy chết rất đau đớn, không thể kêu la, gào thét, Yoongi đứng đó, mọi cử chỉ của cô bé anh đều không hề quên, hằn sâu thẳm trong mảnh kí ức của chú mèo nhỏ là người đầu tiên, quan trọng của anh đang chết dần trong sức nóng của ngọn lửa do lũ trẻ kia thắp lên.
  Dân làng cũng chả đoái hoài tới đám cháy đêm ấy bởi lời đồn đại rằng cô ấy là phù thủy, đang gieo hại cho người dân ở đây, con mèo cô nuôi là tay sai đắc lực được diêm vương cử tới.

   "Bất lực, phải không?" Yoongi đứng cạnh Y/n từ lúc nào, hai tay buông thõng, nhìn về phía bọn trẻ.

   "Anh từng có ý định trả thù chúng không?" Y/n không rời mắt khỏi đống tro tàn, hỏi.

Không đáp, Yoongi đưa tay trái huơ nhẹ trên không, mạng thứ hai trong kiếp hắc miêu.
   Hồi sinh trong vùng đầm lầy, đây, là căn cứ của lũ cóc tinh. Với kí ức kiếp đầu tiên, Yoongi quyết định ở lại đây bắt đầu học hỏi, tu luyện. Lũ cóc lúc đầu vô cùng khinh thường Yoongi, nhưng dần chúng đã phải hạ mình làm tay sai bất đắc dĩ bởi tu vi của chúng kém xa, vốn chúng cũng chả đoái hoài gì luyện tập, dăm ba bữa có vài con ruồi là đủ no.

  Sống được nửa kiếp thứ hai, lần đầu Yoongi rời khỏi hang cóc, khám phá thế giới bên ngoài. Đây...

  "Không phải là khu rừng của Hoseok sao?" Y/n thoáng ngạc nhiên.

"Là Hoseok kể à?"

   Y/n gật đầu, chưa từng chứng kiến, nhưng chính Y/n phải ngạc nhiên vì mình nhận ra nơi đây. Tại sao nhỉ? Cô tự hỏi.

Lúc Yoongi rời hang, vừa hay, là lúc đại thảm kịch vừa chấm dứt, Hoseok đứng cách vị trí Yoongi không xa, mặt cắt không một giọt máu, sự phản bội của các tộc khác dành cho tộc anh để lại nỗi đau quá lớn.
  Sống kiếp này, rút được kinh nghiệm kiếp trước, Yoongi nhìn lướt qua đã hiểu được mấu chốt vấn đề.

- Ngoao... Tên kia. - Yoongi lúc ấy vẫn chưa thành thạo ngôn ngữ loài người nên vẫn còn giữ thói quen giao tiếp của loài mèo.

Hoseok lúc này tuy mọi thứ, tu vi lẫn địa vị đều cao hơn nhưng vẫn khiêm nhường, xưng hô ngang bằng với Yoongi - Sao đây, cậu mèo? Gặp tôi có việc gì? - Giọng anh rõ bất cần, thiếu đi sự năng động hiện tại.

- Theo tôi, lập... Meo... Lập hội quán đi.

Y/n cố nhịn cười "Ôi dễ thương quá, sao giờ anh không nói thế nữa?"
  Có lẽ Y/n không hay biết, mặt Yoongi hiện thoáng chút sắc đỏ. Anh muốn tìm đại một cái hố mà chui xuống lấp lại cho đỡ nhục.
  Quay lại câu chuyện, Hoseok từ đó bất đắc dĩ trở thành thành viên đầu tiên trong hội. Hoseok dùng nửa phần tu vi xây nên hội quán bởi khi ấy, Yoongi vẫn chưa là gì so với hiện tại, với lại việc này cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến Hoseok, anh có thể dễ dàng khôi phục nếu được ở trong môi trường tránh xa yêu khí nặng nề, càng thanh khiết càng tốt.
  Tại hội quán, lần đầu Hoseok được nghe về câu chuyện của Yoongi, anh cũng là người thường xuyên dõi theo những đợt "chết đi sống lại" của Yoongi, đến đây đã là lần thứ bảy. Tóm lại, Yoongi chỉ còn hai mạng.
   Mạng thứ hai của Yoongi tuy vậy, vẫn không được chết yên ổn. Trong lần thám thính khu rừng của Hoseok, anh đã bị chính Taehyung giết chết.

END CHAP

Su: tui nghĩ chương này cũng phải 3 phần mới xong. Viết bằng điện thọai rõ mỏi tay, thương mấy anh em author không có máy tính :333. Soát lỗi chính tả giùm mị với, hồi chiều đọc lại sửa gần hết fic vì sai.

 Soát lỗi chính tả giùm mị với, hồi chiều đọc lại sửa gần hết fic vì sai

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


  
  

Hội Quán Thất Nhân Linh - BTSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ