Phiên ngoại 1: Vân Thiền Yến trọng sinh (1)

3K 143 0
                                    

Vân Thiền Yến cau mày, chịu đựng cơn đau đầu mở mắt ra, đập vào mắt là ánh nắng mặt trời chiếu xuống nóc nhà, Vân Thiền Yến lắc lắc đầu đánh giá xung quanh, phát hiện đây là một căn phòng cũ kỹ đổ nát, trong phòng còn có một cái bàn đã gãy một chân cùng với mấy cái ghế nhỏ cũ nát, bên cạnh giường còn có một rương quần áo, nhưng nhìn qua cũng rất sạch sẽ.

Vân Thiền Yến choáng váng nặng nề, khi tỉnh khi mê, chuyện rất nhiều năm về trước đều hiện về trong đầu....

Đúng rồi, hắn bị thê tử Chương Sở Kha của mình phản bội, liên lụy phụ mẫu huynh muội chôn cùng, đến cuối cùng, hắn quỳ trước linh đường, sau đó cả người chìm trong biển lửa.

Trước khi chết, hắn phát thệ cho dù có làm cô hồn dã quỷ cũng phải đuổi giết Chương Sở Kha và tên tiểu nhân đoàn lãng kia đến cùng, hắn chết một chút cũng không cam tâm!

Nhưng mà, hiện tại là sao đây? Hắn đang ở trong một căn nhà đổ nát, xung quanh không có ai, nếu nói đây là âm ti địa phủ thì chắc chắn hoàn toàn không đúng, chẳng lẽ là tá thi hoàn hồn?

Hắn lập tức đưa tay lên sờ mặt mình, cảm xúc từ đầu ngón tay truyền tới vô cùng quen thuộc, mặc dù không nhìn thấy rõ diện mạo của mình, nhưng hắn tin chắc đây chính là gương mặt của mình.

"A..." Đầu đột nhiên nhói đau, Vân Thiền Yến không khỏi đưa tay ra ôm lấy đầu mình, dường như trong đầu hắn có cái gì đó đang đánh nhau vậy.

Đang lúc hắn đau sắp ngất đi, thì ngoài cửa có một nam nhân trung niên tiến vào, thấy hắn đã tỉnh, liền để dụng cụ trên tay xuống, vội vàng chạy tới bên giường, hơi cúi người đỡ vai hắn, hỏi han: "Công tử, ngươi làm sao vậy?"

Cơn đau lui dần, Vân Thiền Yến buông đầu ra, nghi hoặc nhìn người nam nhân kia, "Ông là..."

"Ta là ngư dân đánh bắt cá trên biển, hôm qua thả lưới vô tình gặp được công tử đang bám vào thanh gỗ, trôi dạt giữa biển lớn, cho nên mới vớt công tử lên đưa về nhà, bây giờ ngươi tỉnh lại là tốt rồi."

Ngư dân? Hình như từ rất rất lâu trước kia chuyện này đã từng xảy ra, hắn nhớ trong một lần theo thuyền đi buôn ở phương Bắc, vô tình gặp phải hải tặc, hắn liều mình nhảy xuống biển cầu thoát thân, vốn tưởng sẽ chết, nhưng sau cùng lại được một ngư dân cứu sống, sau đó hắn để lại tất cả số bạc trên người báo đáp ơn cứu mạng cho ngư dân, rồi rời đi trong ngày.

Vốn trong thiên hạ đều có sản nghiệp của Vân gia, cho nên hắn không lo lắng chuyện không có lộ phí, vì vậy ngày hôm sau rất nhanh hắn đã về tới thành Trương Dương. Thế nhưng từ sau lần đó, hắn đối với biển cả có một sự sợ hãi vô hình, cho nên về sau cũng không theo thuyền đi buôn nữa, mà chuyện này lại giao cho Đoàn lãng đi làm...

Vân Thiền Yến nhắm chặt hai mắt, hít một hơi thật sâu.

Vậy ra? Hắn đã trọng sinh, trở về thời gian mọi thứ chưa kịp bắt đầu, mà hắn dạo một vòng từ quỷ môn quan trở về, kế tiếp sẽ tiếp quản gia sản, thành gia lập thất...

Ha ha ha ha.... Đây là ông trời đã nghe thấu ước nguyện của hắn sao? Nếu ông trời đã cho hắn cơ hội làm lại lần nữa, vậy tất nhiên hắn không thể tiếp tục đi vào vết xe đổ của kiếp trước, những người đã từng hại hắn, hắn muốn từng bước từng bước chậm rãi tính sổ, những đồ vật vốn là thuộc về hắn, hắn cũng muốn đoạt lại, còn có cả... Nợ nần của chúng ta nữa, Kha nhi!

[Đam mỹ - Phản xuyên][Tầm công ký] Lương thê hiền phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ