Chương 15: Gặp ông nội

3.2K 251 2
                                    


Sáng hôm sau.

Chương Sở Kha bế bé Thiên Bảo sang nhà ông bà Lý nhờ ông bà trông giúp, còn mình thì bắt xe đến biệt thự Tần gia làm việc, mặc dù cậu và anh đã bắt đầu tìm hiểu nhau, nhưng dù sao cậu cũng phải tự mình cố gắng để trả tiền viện phí lại cho anh, không thể để người ta nghĩ cậu lợi đang dụng anh được.

Lúc đi tới cửa biệt thự Tần gia, cậu nhìn thấy có người đã đứng ở bên ngoài chờ sẵn, thấy cậu đi tới, người kia cúi đầu chào cậu một cái, giơ một tay hướng vào trong nhà mời cậu đi vào.

Chương Sở Kha mỉm cười gật đầu một cái, sau đó đi theo người kia vào trong.

Cậu được dẫn vào đại sảnh, bác quản gia lần trước đang đứng ở bên trong mỉm cười nhìn cậu, cậu vội vàng cúi đầu chào hỏi một cái.

Quản gia hài lòng gật đầu chào lại cậu, sáng sớm hôm nay trước khi rời khỏi nhà, cậu chủ đã phân phó chuyện của cậu với ông, thầm nghĩ cậu trai trẻ kia hành động thật nhanh, mới chỉ gần một tháng đã câu được cậu chủ rồi, thủ đoạn quả nhiên không thể xem thường, cho nên khi đứng đón cậu, trong lòng ông cũng ít nhiều mang tâm thế chiến đấu, phải biết lòng người khó đoán, ai biết được trước đây cậu tỏ ra ngoan hiền có phải là con người thật của cậu hay không.

Nhưng khi cậu bước vào, ông thấy cậu vẫn là bộ dáng nhu thuận trước kia, ánh mắt cũng rất sạch sẽ, không có vẻ ỷ sủng sinh kiêu như ông nghĩ, vì vậy trong lòng cũng thả lỏng được đôi chút, xem ra cậu không phải thuộc loại người ham giàu mà bán thân, thế nhưng vẫn phải quan sát thêm mới được.

"Cậu Chương, cậu chủ đã phân phó tôi hướng dẫn công việc cho cậu, vẫn là công việc trước đây, nhưng cậu chỉ cần tỉa lá tưới nước là được, còn xới đất bón phân thì đã có người khác làm rồi."

Chương Sở Kha nghe xong có chút bất ngờ, "Vậy sao được, đó là những việc con phải làm mà?"

Quản gia nghe xong càng thêm hài lòng, mỉm cười nói với cậu: "Không sao cả, cậu chủ nói cậu chỉ cần làm những việc như vậy thôi, nếu có rãnh thì trò chuyện với ông Tần, ông ấy sẽ rất vui."

Trò chuyện với ông Tần, là ông nội của anh sao? Anh đã nói chuyện của hai người cho ông biết hay chưa?

Cậu biết người của thế giới này vẫn chưa chấp nhận nam nam yêu nhau cho lắm, đặc biệt là người già, liệu ông nội Tần có chấp nhận cậu hay không?

Thấy cậu lộ ra vẻ mặt lo lắng, quản gia liền bật cười an ủi: "Cứ làm đúng bổn phận của mình là được, ông cụ cũng không phải người không hiểu lý lẽ."

Cậu gật đầu "Dạ" một tiếng, sau đó đi theo quản gia nhận công việc.

Bởi vì không phải xới đất và bón phân, cho nên cậu làm xong rất nhanh, lại nhìn đồng hồ, thời gian vẫn còn sớm, quản gia nói anh muốn cậu trò chuyện với ông nội, nhưng bây giờ cậu lại không biết làm thế nào để tới chỗ ông cụ được.

Đang lúc cậu vẫn còn rồi rắm thì ông cụ Tần đã đến trước mặt cậu, mở miệng nói: "Xong rồi à?"

Cậu giật mình quay sang cúi đầu chào ông một tiếng, "Ông Tần."

[Đam mỹ - Phản xuyên][Tầm công ký] Lương thê hiền phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ