Chương 27: Gặp gỡ cố nhân

2.8K 190 5
                                    

Ba người đi xuống lầu, nhìn thấy phía dưới mọi người đều đã tới, Phương Huyên liền híp mắt nở một nụ cười thật tươi, lộ ra núm đồng tiền nhỏ xinh, mọi người đều cảm thấy manh chết rồi, hận không thể véo mặt cậu một cái.

Thế nhưng, Chương Sở Kha lại có chút kinh ngạc, đây không phải là Phương đại nhân sao? Phương đại nhân sao lại có bộ dáng ngây ngô thế này?

Cảm nhận được tầm mắt khác thường của cậu, Tông Hiệu Đông đưa ánh mắt sắc bén nhìn qua, Chương Sở Kha bị cái nhìn lạnh lùng của anh dọa sợ lui ra phía sau một bước.

Tần Dữ Hào ở bên cạnh lập tức tiến tới chắn phía trước, mở miệng nói: "Đông, đã lâu không gặp."

Tông Hiệu Đông thu hồi ánh mắt lại, nhàn nhạt đáp: "Đã lâu không gặp. Đây là..."

"Vợ của tôi." Tần Dữ Hào đáp.

Tông Hiệu Đông cũng không hỏi nhiều, quay sang nói nhìn Bối Bối, "Con đi chơi với ông bà và các cô chú đi, ba và cha con có chuyện muốn nói riêng với hai chú này."

Sau đó anh nâng mắt nhìn người trong đại sảnh, "Mọi người cứ tự nhiên, chiến hữu chúng tôi có chuyện cần nói, lát nữa sẽ ra tiếp đãi mọi người."

Nói xong, anh đưa tay ra làm tư thế xin mời rồi nắm tay Phương Huyên đi lên lầu, Tần Dữ Hào cũng không câu giờ, ôm eo Chương Sở Kha đi theo sau.

Đám người ở dưới lầu nhìn nhau không hiểu gì hết, nhưng cũng không ai để ý, một đám người lớn vây quanh đứa nhỏ trêu chọc đùa giỡn, chỉ có Hạ Lương vẫn ngồi im lặng ở trong một góc, nâng mắt kính nhìn lên trên lầu.

Vào trong thư phòng, Tần Dữ Hào liền đỡ vợ mình ngồi xuống ghế sô pha, bây giờ bụng của em ấy đã khá lớn, không nên đứng quá lâu.

Bên này, Phương huyền mở to mắt nhìn chằm chằm cái bụng to tướng của Chương Sở Kha, mở miệng hỏi một câu, "Anh có thai hả?"

Chương Sở Kha đưa mắt nhìn cậu, mỉm cười gật đầu, sau đó lại hỏi: "Cậu có phải là Phương đại nhân, nhị nhi tử của Phương tướng quân hay không?"

Lời vừa nói ra, không những Phương Huyên mà ngay cả Tông Hiệu Đông cũng kinh ngạc không kém, hai mắt híp lại, cảnh giác che trước người Phương Huyên, nhưng Phương Huyên lại không hề cảm thấy sợ hãi, cậu cảm nhận được sự thân thiết kỳ lạ đến từ Chương Sở Kha.

"Sao anh biết phụ thân của tôi? Nhưng mà tôi không phải đại nhân gì đó..."

"Cậu không phải? Nhưng rõ ràng khi còn ở thành Trương Dương, tôi đã nhìn thấy cậu đứng đầu bảng vàng, trở thành tân khoa Trạng Nguyên trẻ tuổi nhất của Đông quốc mà, lúc đó tôi còn thấy cậu cưỡi ngựa diễu hành, trông rất oai phong..."

Lúc đó cậu vẫn chưa thành thân với Vân Thiền Yến, vẫn còn là Chương công tử tinh thông cầm kỳ thi họa có tiếng trong thành, người người ngưỡng mộ.

Mặc dù cậu không nuôi mộng quan trường, bởi vì cậu biết tương lai mình sẽ trở thành thiếu phu nhân của Vân Phủ, nhưng nhìn thấy cảnh tượng Phương Huyên mặc quan phục vinh quy bái tổ, trong lòng cũng không khỏi ao ước.

[Đam mỹ - Phản xuyên][Tầm công ký] Lương thê hiền phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ