Chương 19: Giải quyết hiểu lầm

151 20 1
                                    

Sau đêm đó, sinh hoạt của bọn trẻ lại quay về quỹ đạo.

Chớp mắt đã sắp đến ngày thi cuối kỳ, Siren hận không thể trực tiếp "định cư" lâu dài trong căn hầm của giáo sư Snape. Nó tin tưởng nếu làm vậy, nó có thể từ miệng giáo sư mò ra một ít nội dung bài thi. Sở dĩ Siren dám nghĩ như vậy là vì tuy rằng giáo sư luôn độc miệng, mỗi lần nó đặt ra câu hỏi sẽ châm chọc khiêu khích một phen nhưng cuối cùng, không phải hắn vẫn sẽ luôn đưa ra một lời giải đáp cặn kẽ hay sao?

Nếu tính cả thời gian cấm túc, Siren mỗi ngày ngoài trừ lên lớp và đi ngủ ra, hơn phân nửa thời gian của nó đều trôi qua ở căn hầm của giáo sư Snape. Mỗi lần nhắc đến đề tài này, Draco luôn nhăn mặt đưa ra kết luận:

- Mày đúng là đồ mặt dày.

Kì thật thằng bé nói vậy cũng không sai, Siren vì để đạt được kết quả cuối kì tốt mà hoàn toàn vứt hết mặt mũi —— cho dù giáo sư Snape bày thái độ khó chịu hay nói bóng gió đuổi nó đi, Siren cũng có thể cúi đầu giả ngốc nghe không hiểu mà mặt dày ở lại, cho đến khi nó bị giáo sư trực tiếp túm cổ ném ra khỏi hầm.

Biểu hiện của Siren khiến cho vị giáo sư độc dược nổi tiếng xấu tính của Hogwarts, khi gặp phải Siren trên hành lang, lần đầu tiên sinh ra cảm nghĩ muốn lập tức xoay người bỏ đi.

- Buổi sáng tốt lành, thưa giáo sư!

Nhìn cậu bé đang hưng phấn chào hỏi mình, vị giáo sư độc dược câm lặng gật đầu, bước chân càng nhanh hơn. Siren mờ mịt nhìn bóng lưng vội vàng bỏ đi của hắn, nhỏ giọng lẩm bẩm:

- Giáo sư thật chăm chỉ, mới sáng ra mà đã bận rộn như vậy rồi.

Sau một quãng thời gian "cố gắng" như vậy, không thể phủ nhận môn độc dược của Siren đã có tiến bộ rất lớn, dù chỉ là tiến bộ ở thao tác xử lý tài liệu —— nhưng thế là cũng đủ để Siren khoe khoang trước mặt Hermione. Nhưng nếu xét tổng thể, kết quả học tập của nó ở những môn khác vẫn là chưa đủ.

Blaise định giúp Siren bổ túc kiến thức, nhưng bọn họ cần một nơi yên tĩnh một chút, cho nên thư viện liền trở thành một lựa chọn lý tưởng. Càng thú vị là thư viện không chỉ là một nơi thích hợp để học tập mà còn là nơi tuyệt vời để bọn nó vô tình gặp "người quen".

- Chào buổi sáng Hermione.

Siren cười tít mắt chào hỏi.

- Tôi không biết từ khi nào thì quan hệ mấy người tốt như vậy đấy?

Nó nghi hoặc liếc ba đứa trước mặt.

Sau sự kiện quỷ khổng lồ nọ, ba đứa Hermione, Harry và Ron đột nhiên trở nên thân thiết. Bọn nó lúc nào cũng thích dính lấy nhau, đi đến đâu cũng có thể thấy cả ba đứa, trừ lúc đi học —— Hermione luôn thích ngồi bàn đầu trong khi Harry và Ron lại muốn cách càng xa bục giảng càng tốt, đặc biệt là ở giờ độc dược.

- Bọn này quan hệ tốt thì liên quan gì tới mày! Mắc mớ gì mày phải quan tâm!

Ron giống như quả pháo bị châm ngòi, nó nhảy phắt lên chỉ tay vào Siren chửi.

[HP] La chaîneWhere stories live. Discover now