Chương 4: Đến trường

328 32 0
                                    

Mãi đến ngày nhập học, Siren cũng không trải qua sự kiện đặc biệt nào, trừ việc Ayman và Salley nhận được thư báo nhập học từ trường Durmstrang.

Ayman và Salley là cặp sinh đôi hai năm trước đã chuyển trường đến lớp của Siren. Hai cậu bé cao lớn này theo gia đình từ nước Đức chuyển đến sống trong một căn hộ cách nhà Siren không xa. Bởi vì là "ma mới", hai người thường xuyên bị băng đảng Dudley bắt nạt, Siren là người duy nhất dám đứng ra giúp bọn họ đánh đuổi Dudley nên hai thằng bé này vẫn luôn đi theo Siren như là vệ sĩ. Điều này khiến Siren - người luôn tự ti với thân hình nhỏ gầy của mình - rất tức giận.

Biết được Siren sẽ đi học tại Hogwarts, cặp sinh đôi người Đức liền dành tiền mua cho nó một chiếc bánh gatô sôcôla nho nhỏ để chúc mừng sinh nhật.

Sinh nhật qua không lâu thì đã đến ngày tựu trường. Siren một tay kéo rương hành lý, một tay cầm vé xe bắt bus đến nhà ga Ngã Tư Vua.

Nó vốn tưởng rằng sẽ không gặp rắc rối gì nhưng cho đến khi đứng giữa hàng rào ngăn cách sân ga số 9 và sân ga số 10, Siren mới nhận ra một sự thật nghiệt ngã: sân ga chín ba-phần-tư mà nó cần tìm căn bản không tồn tại.

Siren gãi đầu. Nó săm soi kĩ lưỡng tấm vé đang cầm trên tay đến mấy lần, lật qua lật lại, ngay cả một dấu chấm cũng không bỏ qua nhưng vẫn không tài nào tìm ra được một gợi ý có thể giúp nó đi đến được sân ga số chín ba-phần-tư.

- Hey, Siren! Ở bên này!

Từ sau lưng Siren bỗng vang lên tiếng gọi, Harry mừng rỡ vừa vẫy tay vừa chạy tới chỗ nó.

- Gặp được bồ thật tốt, suýt chút nữa là mình cho rằng mình bị lạc đường. Mình đã tìm nãy giờ mà vẫn không thấy sân ga chín ba-phần-tư đâu cả!

-Ồ, vậy bồ không nên mừng vội bởi vì tôi cũng không biết cách vào được sân ga.

Siren trả lời.

Harry há hốc mồm ngạc nhiên nhìn nó.

-Nhưng mình tưởng bạn hẳn phải biết đường chứ.

Siren nhún vai:

-Thật xin lỗi, tôi thật sự không biết, nhưng tôi biết một điều rằng nếu cứ tiếp tục ở đây nhìn nhau thì chúng ta sẽ bị lỡ chuyến tàu.

- Mình nghĩ chúng ta nên sang hỏi thử mấy người bên kia.

Harry nhìn đông nhìn tây một hồi rồi đưa tay chỉ về một phương hướng.

Siren nhìn theo hướng Harry chỉ thì lọt vào trong mắt nó là một rừng tóc đỏ cực kỳ nổi bật giữa đám đông. Đó là một người phụ nữ mập mạp nhìn có vẻ phúc hậu cùng một đám trẻ con lớn nhỏ khác nhau nhưng đều có một điểm chung là có những mái tóc đỏ rực như lửa. Harry chạy tới chỗ bọn họ hỏi đường, rất nhanh liền có được đáp án.





 Harry chạy tới chỗ bọn họ hỏi đường, rất nhanh liền có được đáp án

Oops! Questa immagine non segue le nostre linee guida sui contenuti. Per continuare la pubblicazione, provare a rimuoverlo o caricare un altro.
[HP] La chaîneDove le storie prendono vita. Scoprilo ora