Chương 2: Mua sắm (1)

403 35 0
                                    

          

Sáng sớm tinh mơ, Siren còn đang ngủ bỗng bị một tiếng gõ cửa có quy luật làm tỉnh giấc. Đứng ngoài cửa là một người đàn ông ăn mặc trang trọng nhưng kì quái.

Hắn ta có một mái tóc đen dài bóng dầu, mũi ưng kiên nghị, đôi mắt đen phẳng phất như có thể cắn nuốt hết thảy ánh sáng trên thế gian khảm trên làn da xanh xao tái nhợt. Trông hắn, người ta dễ liên tưởng đến những con ma cà rồng quanh năm sống trong bóng tối. Hắn mặc một bộ áo chùng màu đen chỉnh tề cài nút đến tận cổ, bộ áo chùng vốn nghiêm khắc mặc trên người hắn lại tạo nên một loại cảm giác mạnh mẽ.

Siren lễ phép hỏi:

- Xin lỗi, ngài là?

Người đàn ông ngẩng đầu, đường nhìn đảo qua mái tóc tán loạn của Siren, khóe miệng hơi nhếch lên giễu cợt, thanh âm trầm thấp vang lên:

- Ta là Severus Snape, là giáo sư dạy bộ môn độc dược tương lai của trò tại Hogwarts. Vậy, bây giờ phiền ngài Boswell mau chóng chuẩn bị đi mua những đồ dùng học tập của ngài - nếu ngài còn muốn đi học tại Hogwarts. Hay là ngài Bosswell đây cảm thấy không cần ta dẫn đường vẫn có thể tự xoay xở tốt?

- A! Không...không. Phiền giáo sư chờ con một lúc, con chắc chắn sẽ không quá mười phút.

Siren có chút hoảng hốt. Hỏng! Nó đã để lại ấn tượng không tốt cho vị giáo sư tương lai ngay trong lần gặp mặt đầu tiên. Chỉ hy vọng còn kịp cứu chữa! Mặc dù lúc này trong lòng nó cũng đang khinh bỉ – đấy cũng là do ông giáo sư này có thái độ không tốt.






 Chỉ hy vọng còn kịp cứu chữa! Mặc dù lúc này trong lòng nó cũng đang khinh bỉ – đấy cũng là do ông giáo sư này có thái độ không tốt

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Trông hắn, người ta dễ liên tưởng đến những con ma cà rồng quanh năm sống trong bóng tối.




          

Siren làm đúng như lời hứa, trong vòng mười phút liền chuẩn bị xong xuôi. Sau đó nó lễ phép nói với giáo sư Snape.

- Giáo sư, con đã chuẩn bị xong. Hiện tại chúng ta đi đâu?

Giáo sư Snape cũng không trả lời mà quay người rời đi, áo chùng màu đen phất lên một vòng cung đẹp mắt. Hắn đi rất nhanh, Siren phải vừa đi vừa chạy mới đuổi kịp bước đi của hắn.

Siren vốn cho rằng bọn họ sẽ dùng một loại phương thức di chuyển đặc thù của phù thủy nhưng không ngờ, giáo sư Snape lại dẫn nó đến ga tàu điện ngầm. Ngồi trên tàu, mọi người đôi lúc kì quái nhìn áo chùng đen của Snape rồi thì thầm to nhỏ. Siren im thin thít, một chữ cũng không dám nói. Sắc mặt của vị giáo sư độc dược ngồi bên cạnh nó trông giống như có thể bùng nổ bất kì lúc nào.

[HP] La chaîneWhere stories live. Discover now