Chương 1: Thư nhập học

796 41 1
                                    

  Con cú mèo giương đôi mắt to tròn màu hổ phách nhìn Siren không chớp mắt

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Con cú mèo giương đôi mắt to tròn màu hổ phách nhìn Siren không chớp mắt. Nó nâng một chân lên, ra hiệu Siren chú ý thấy một lá thư màu vàng nhạt cột trên chân nó.



Buổi sáng ngày tốt nghiệp. Bầu trời tối đen bị xé toạc bởi những tia nắng ban mai ấm áp, rực rỡ.

Trong cái khí lạnh của sớm mai ấy, một con cú mèo màu xám tro không bắt mắt men theo làn gió nhẹ mang đến một lá thư kì quái sẽ làm thay đổi cuộc sống của một cậu bé "bình thường".

Siren Bosswell không biết bước rẽ định mệnh của cuộc đời mình đã tới. Thằng bé vẫn đang cuộn tròn trong chăn ấm đánh một giấc ngon lành.

Con cú mèo không bay vào được, chỉ có thể dùng mõ gõ gõ cửa kính hòng đánh thức Siren dậy. Siren khẽ híp đôi mắt bị ánh nắng chiếu vào, quay đầu lại nhìn về phía bệ cửa, hình bóng một con chim lớn màu xám tro dần dần trở nên rõ ràng.

- Buổi sáng tốt lành.

Siren với tay tháo chốt để con chim bay vào.

- Mày đã đi một chặng đường dài hả, cậu bé? Có muốn ăn chút gì đó không? Bánh mì nhé? Mà mày có muốn thứ khác cũng không được đâu. Bây giờ tao chỉ có mình cái này thôi.

Con cú mèo giương đôi mắt to tròn màu hổ phách nhìn Siren không chớp mắt. Nó nâng một chân lên, ra hiệu Siren chú ý thấy một lá thư màu vàng nhạt cột trên chân nó.

- Một lá thư? Là thư cho ta hả?

Siren đặt mấy mẩu bánh mì trước mặt con chim rồi thuận lợi gỡ bức thư xuống. Mặt trước bức thư có dòng chữ viết bằng màu mực xanh biếc:

Gửi Siren Bosswell
Tầng hai
19 Livigno

Nó lật phong thư lại, phía sau bì thư là một dấu khằn sáp màu tím mang huy hiệu: một con sư tử, một con chim ưng, một quân hàm và một con rắn quấn quanh một kí tự "H".

Siren cẩn thận mở dấu sáp rồi rút ra một tấm da dê tinh xảo:

HỌC VIỆN PHÁP THUẬT VÀ MA THUẬT HOGWARTS

Hiệu trưởng: Albus Dumbledore
(Huân chương Merlin đệ nhất đẳng, đại phù thủy, tổng Warlock, trọng nhân tối cao, Liên đoàn phù thủy quốc tế)

Kính gửi cậu Siren Bosswell,

Chúng tôi lấy làm hân hạnh thông báo cho cậu biết rằng cậu đã trúng tuyển vào học viện pháp thuật và ma thuật Hogwarts. Xin vui lòng xem danh sách đính kèm về toàn bộ sách và trang thiết bị cần thiết.

[HP] La chaîneWhere stories live. Discover now