Chương 85: Hạnh phúc trước ly biệt

1K 53 1
                                    

Cầm quân đánh giặc cần người phải rất rành quân sự chính trị, đồng thời có được uy vọng và niềm tin của đại quân mà mình dẫn dắt. Mấy phương diện này Tiêu Vãn đều thiếu, cho nên Sở Thiên Duyệt và Tiêu Ngọc Dung đều không đồng ý, làm người mới ra đời, thiếu kinh nghiệm thực chiến thì Tiêu Vãn dẫn quân ra biên quan chẳng khác nào chịu chết.

Luận uy vọng, bây giờ trong triều đình chỉ có ba vị đại tướng quân có thể thống lĩnh mấy chục vạn quân. Nhưng bây giờ cả ba đại tướng quân đều đã ra chiến trường, chiến đấu rất kịch liệt, không có cách nào tiếp ứng.

Cho nên người ra trận lần này nhất định phải được lựa chọn cẩn thận, không được có sai lầm.

Một khi chọn sai người, không chỉ không thể ngăn được mười vạn đại quân Nam Cương, Đông Ngụy cũng sẽ không có lực đánh trả mấy chục vạn quân của Nam Cương và Tây Tần.

"Tiêu Vãn, trẫm biết ngươi có dũng khí ra trận, nhưng về việc dẫn quân thì trẫm sẽ không đồng ý. Luận tư lịch hay uy vọng, ngươi đều không phải ngươi thích hợp, mẫu thân ngươi còn không đảm bảo một trận là thắng, vậy làm sao trẫm có thể yên tâm giao quyền của tướng quân cho người trẻ tuổi mới ra đời?"

"Nhưng bệ hạ, ta......"

Nhìn vẻ mặt lòng đã quyết của Tiêu Vãn, Sở Thiên Duyệt lắc đầu, nghiêm túc ngắt lời: "Muốn báo thù cho Tiêu đại tướng quân thì có thể nói kế hoạch phá địch cho trẫm, nếu có thể vận dụng được trên chiến trường, cũng coi như gián tiếp báo thù cho tổ mẫu của ngươi."

"Đúng vậy." Tiêu Ngọc Dung đứng bên cạnh cũng không nhịn được tán thành, "Vãn nhi, ngươi còn quá trẻ, không thể bởi vì gần đây mình thuận buồm xuôi gió thì cảm thấy mình thông minh thiên hạ vô địch được. Ngươi mới vào Binh Bộ chưa tới hai tháng, còn chưa chân chính hiểu được kinh nghiệm chiến tranh. Việc đánh giặc cứ giao cho mẫu thân đi, thời điểm mẫu thân không có ở đây còn cần ngươi hỗ trợ quản lý."

Thấy Sở Thiên Duyệt và Tiêu Ngọc Dung chấp nhất khuyên mình từ bỏ, Tiêu Vãn lập tức lấy ra một phong thư từ trong áo, cung kính đưa tới trước mặt Sở Thiên Duyệt. 

"Bệ hạ, đây là thư Tề Vương gửi, mời ngài xem qua."

Nhìn chữ viết quen thuộc trên bức thư, Sở Thiên Duyệt kinh ngạc trừng mắt, giống như không thể tin nổi, lập tức liền tin lời nói của Tiêu Vãn.

Khiếp sợ qua đi, bà trầm giọng hỏi: "Đây thật sự là do Sở Mạch Dung viết?"

"Bẩm bệ hạ, đây là tự tay Tề Vương viết, hơn nữa còn là thư trước khi ra trận đã viết xong." Lấy ra thêm một miếng ngọc bội, Tiêu Vãn lại bổ sung: "Để xác nhận thật giả, Tề Vương còn đưa cho thần một miếng ngọc bội."

Nội dung trên thư và ngọc bội trên tay Tiêu Vãn khiến Sở Thiên Duyệt hít sâu một hơi, nhìn Tiêu Vãn mà cảm thấy nghi ngờ, khó hiểu, lông mày nhăn lại.

Tiêu Vãn không hề trốn tránh, mà nghiêm túc đón nhận ánh mắt của Sở Thiên Duyệt.

"Bệ hạ, bây giờ tình cảnh của Tề Vương điện hạ rất nguy hiểm, cần phải phái quân nhanh chóng tới Nhạn Môn Quan." Tiêu Vãn quỳ rạp xuống đất, tay chạm xuống nền đá, chân thành nói: "Xin bệ hạ tin tưởng thần, thần nhất định sẽ cùng Tề Vương bình an trở về."

Con đường sủng phu sau khi sống lạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ