Chương 29: Tặng trâm vấn tóc

1.5K 90 2
                                    

Thất tịch vừa qua, trên đường vẫn vô cùng náo nhiệt, nơi nơi đều là tiếng người bán hàng rong hò hét. Hai bên đường phố người tới người đi, đều tò mò nhìn tiểu công tử một thân áo hồng loá mắt, ngũ quan đoan chính tinh xảo, âm thầm tán thưởng không biết tiểu công tử nhà ai xinh đẹp như vậy, không biết có hôn phối chưa?

Đông Ngụy tương đối thoải mái, nam tử ra cửa không cần đeo khăn che mặt. Nếu gặp được người mình thích, nữ tử có thể trực tiếp tới tỏ tình. Cho nên trước và sau lễ Thất Tịch mỗi năm, dòng người kinh thành vô cùng đông, chen chúc xô đẩy rất náo nhiệt. Ba năm trước đây, Tiêu Vãn đối với Quý Thư Mặc là nhất kiến chung tình, chuyện nàng theo đuổi Quý Thư Mặc còn được viết thành chuyện xưa, còn được cải biên thành rất nhiều phiên bản, trở thành đề tài cho bá tánh tán gẫu trong các quán trà tửu lâu.

Bọn họ cảm thán: Cuối cùng cũng có người thu phục được Tiêu đại bá vương! Như vậy về sau ra cửa cũng không lo không đeo khăn che mặt bị Tiêu Vãn bám lấy nữa!

Thấy mọi người dùng ánh mắt nóng bỏng nhìn Tạ Sơ Thần, Tiêu Vãn cảm thấy trong lòng vô cùng khó chịu! Nàng vội mua một tấm khăn che mặt màu trắng, che lên gương mặt tinh xảo như ngọc của Tạ Sơ Thần, ánh mắt hung ác trừng bốn phía, tuyên cáo chủ quyền của mình.

Dám đánh chủ ý lên nam nhân của ta, đúng là muốn tìm chết mà!

Thoáng nhìn thấy vẻ mặt sát khí, ánh mắt muốn phun lửa của Tiêu Vãn, quần chúng vây xem sợ tới mức lùi lại một bước. Bọn nam tử khẩn trương đeo khăn che mặt, còn các nữ tử vội che chở phu lang của mình.

Có người khẽ nói: "Đây không phải là Tiêu Vãn - đại tiểu thư Tiêu gia sao!"

"Thiếu niên bên người Tiêu Vãn là ai? Xinh đẹp như vậy, chắc chắn là bị Tiêu Vãn lừa gạt! Không ngờ Tiêu Vãn cưới Quý công tử rồi mà còn chưa thỏa mãn, bắt đầu lộ bản tính ra ngoài! Đáng thương tiểu công tử bị đạp hư!"

"Nói không chừng là Tiêu Vãn muốn bá vương ngạnh thượng cung! Trước kia nàng chưa phải là chưa từng đoạt người! Bây giờ khẳng định là coi trọng công tử này, muốn xuống tay với hắn!"

Quần chung căm giận nắm tay, có không ít nữ tử muốn làm việc nghĩa, giành được lòng mỹ nhân.

Bị xuyên tạc thành như vậy, khóe miệng Tiêu Vãn run rẩy, vào lúc muốn giải thích, lại nghe thấy có người nhỏ giọng nói: "Hư ... Công tử kia là Tạ Sơ Thần, phu lang Tiêu Vãn cưới vào cửa trước đó không lâu."

"Cái gì?! Tạ Sơ Thần dung mạo xấu xí, bất tài, điêu ngoa á?"

"Đúng vậy, chính là hắn."

"Nghe nói chính là hắn làm Quý công tử tức tới mức ở nhà chồng không muốn về."

"Hồ ly tinh!"

"Đúng vậy đúng vậy!"

Bọn họ nói rất nhỏ, nhưng Tiêu Vãn có võ công nên nghe thấy rất rõ. Nàng vốn là muốn mang Tạ Sơ Thần ra ngoài du ngoạn, thả lỏng tâm tình, dỗ hắn vui vẻ. Không ngờ thanh danh hai người họ quá kém, đi dọc đường bị người ta chỉ trỏ.

Tâm trạng tốt của Tiêu Vãn bị phá tan không còn một mảnh.

Ngày xưa, có mỹ nam ở bên cạnh, nàng đã sớm mạnh mẽ ôm vào ngực, giống tiểu bá vương đi tới đi lui trên phố, làm các mỹ thiếu niên nghe tiếng thôi đã thấy sợ.

Con đường sủng phu sau khi sống lạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ