Chương 68: Ngược nhóm cặn bã Quý gia

1.2K 59 1
                                    

Bảy ngàn lượng bạc đối với phường nhuộm Quý Ký đang nợ ngập đầu thì đúng là con số trên trời, cho dù có bán phường nhuộm Quý Ký đi thì cũng không đủ để trả số tiền lớn khủng khiếp như vậy.

Bởi vì chưởng quầy Tụ Bảo Trai nói có sách mách có chứng muốn đền tiền, Quý Như Vân thế lực vừa thấp vừa đuối lý lập tức hoảng hốt. Nàng nhìn mẫu thân là quan tứ phẩm của mình xin giúp đỡ: hô lên: "Nương, phải làm sao bây giờ!"

Nếu Quý Hiểu Phong biết chuyện này sớm thì bà đã có tiền để bỏ ra khai thông với quan, bảo các nàng đừng tiếp cận Tụ Bảo Trai rồi. Đồng thời, bà sẽ nói chuyện với thiếu đông gia Tụ Bảo Trai, hứa hẹn sau này mình sẽ che chở Tụ Bảo Trai, giành một ít chỗ tốt cho họ, hy vọng họ châm chước một phen làm bằng hữu.

Nếu không thể đồng ý, người đã tung hoành trong giới quan trường nhiều năm như Quý Hiểu Phong cũng có cách khác để lặng lẽ diệt trừ một thương nhân vừa phát triển trong kinh thành, làm cho Tụ Bảo Trai mở không bao lâu này sẽ biến mất trong kinh thành không một dấu vết.

Nhưng đôi tỷ muội Quý gia chỉ vì kinh doanh trước mắt mới rơi vào kế, phường nhuộm Quý Ký mới an ổn được hai năm, hoàn toàn là dựa vào vị Lai Bộ Thị Lang Quý Hiểu Phong này mới chống đỡ được. Mà bốn tháng trước, sau khi Quý Thư Mặc kết hôn với Tiêu Vãn, Quý gia ý vào có Tiêu gia chống lưng nên cáo mượn oai hùm, bắt đầu đi cướp mối làm ăn của người khác.

Chưởng quầy khá bất bình với chuyện này, nhưng dù giận cũng không dám nói gì.

Cho nên lúc này, bởi vì Tụ Bảo Trai tố cáo phường nhuộm Quý Ký không giao hàng trong thời gian quy định, chống đối với hợp đồng, chưởng quầy cũng không ra mặt bao che cho phường nhuộm Quý Ký mà là thờ ơ lạnh nhạt, thậm chí còn bỏ đá xuống giếng nói ra những việc xấu mà phường nhuộm Quý Ký đã làm trước đó không lâu.

Trong một tháng này, việc phường nhuộm Quý Ký lật lọng đã làm mất đi sự tín nhiệm của rất nhiều khách hàng, khiến cho phường nhuộm Quý Ký vốn không được yêu thích bị chất vấn liên tiếp, không chỉ ném danh dự đi quét rác, càng bị tóm đuôi vạch trần việc xấu.

Nếu không có dân chúng đang bất bình vây xem, Quý Hiểu Phong còn có thể có cơ hội vình ổn họ.

Nhưng lúc này, phường nhuộm Quý Ký bị gần như là cả ngàn người bao vây, đạp lên danh tiếng. Thấy trường hợp này không thể khống chế nổi nữa, Quý Hiểu Phong vừa mất mặt vừa xấu hổ, bộ mặt già nua đỏ bừng, cái trán đầy gân xanh.

Quý gia không thể lấy ra bạc để bồi thường, không thể không dựa theo hợp đồng mà gán nợ phường nhuộm Quý Ký cho Tụ Bảo Trai. Cùng lúc đó, y theo pháp luật của nước Đông Ngụy, số tiền bỏ ra cho vụ án này đã là năm ngàn lượng bạc, Quý Như Vân là chủ nhân của phương Nhuộm Quý Ký phải bị giam ba ngày, đánh ba mươi roi.

Người từ nhỏ đã hưởng cẩm y ngọc thực như Quý Như Vân lập tức hoảng sợ! Dưới ánh mắt ra lệnh muốn bắt nàng của quan sai, nàng vội vã ôm cánh tay Quý Hiểu Phong, mặt tái nhợt giải thích: "Nương! Ta không muốn ngồi tù! Mối làm ăn này là tam muội làm với Tụ Bảo Trai, tơ lụa kém chất lượng cũng là tam muội bị lừa mới mua, trách nhiệm này đáng lẽ phải do nàng gánh chứ!"

Con đường sủng phu sau khi sống lạiWhere stories live. Discover now