Chương 84: Tình nguyện xuất trận

1.1K 52 0
                                    

"Chết tiệt, Tiêu Vãn đáng chết! Tiêu Ngọc Dung đáng chết!" Biết Tiêu Vãn được nữ hoàng thưởng lớn, cũng thuận lợi vào Binh Bộ, danh dự Tiêu gia tăng vọt, được thịnh sủng, mặt Sở Mộ Thanh đen như than, thù hận khiến bộ mặt nàng ta vặn vẹo, dự tợn, giống như con sư tử bị chọc giận.

"Điện hạ bớt giận, điện hạ bớt giận!"

"Bớt giận?" Hàm răng Sở Mộ Thanh cắn chặt, trong mắt lóe lên lửa giận không thể ngăn cản. Âm thanh nàng ta dâng lên, giận dữ nói: "Mấy năm nay, vì chuẩn bị cho tương lai, ta bỏ bao nhiêu công sức nắm lấy lòng các quan viên, lại có một phần lớn bị Tiêu Vãn bắt giam bỏ vào tù. Còn đống sổ sách đó cũng mất, lỗ vốn hơn mấy vạn lượng bạc trắng!"

Trừng mắt nhìn một mảnh thiếu hụt màu đỏ trên sổ sách, vốn tưởng Quý Thư Mặc chết rồi thì mình sẽ có thể kê cao gối ngủ, Sở Mộ Thanh nghiến răng, sắc mặt xanh mét: "Ta chỉ bị cấm túc có ba tháng thôi, vậy mà các ngươi lại làm cho mọi thứ loạn hết cả! Các ngươi muốn làm ta tức chết sao?!"

"Thuộc hạ không dám." Một nữ tử trung niên sợ tới mức quỳ rạp xuống đất, sợ hãi nói: "Sau thiên tai, toàn bộ thương nghiệp trong kinh thành đều đi xuống, tình huống cũng không hề lạc quan. Năm trước vì việc có chuột trong tiệm nên không ai tới Cẩm Tú Y Các, các cửa hàng của Tạ Tưởng cũng đối đầu với chúng ta, không ngừng kéo giá thấp xuống, chiếm rất nhiều khách cũ."

Ngay từ đầu, các cửa hàng không mất quá nhiều tiền, chỉ có mấy trăm lượng thôi. Nhưng nhóm chưởng quầy đều sợ Sở Mộ Thanh tức giận mà trách phạt, cho nên luôn im lặng trước vị hoàng nữ bị điện hạ cấm túc này. Giữa các nàng cũng sợ người khác mách lẻo mình nên các không tiếp xúc với nhau.

Đợi tới khi nợ ngày càng nhiều, giấy không thể gói được lửa, bọn họ mới hoảng sợ báo cáo cho Sở Mộ Thanh, ai ngờ báo cáo rồi liền phát hiện ra bảy gian cửa hàng này bị thiệt một vạn năm ngàn lượng bạc trắng! Các cửa hàng đều bị Tạ Tưởng chiếm lời!

"Tạ Tưởng!" Liên hợp tất cả các sự kiện lại, sắc mặt Sở Mộ Thanh trắng bệch.

Nàng biết khẳng định là Tiêu Vãn đã biết được chuyện giữa nàng và Quý Thư Mặc nến mới bày ra kế hoạch hãm hại trong ngày nhược quán ở Tiêu phủ. Vốn tưởng Tiêu Vãn vì phu lang ngoại tình nên mới xé rách mặt phân giới hạn với nàng, nhưng Quý Thư Mặc chết rồi, các cửa hàng của nàng lại liên tục bị Tạ Tưởng công kích, rõ ràng đây không phải là sự trùng hợp đơn giản!

Là Quý Thư Mặc đã kể tất cả cho Tiêu Vãn trước khi chết? Hay bên người nàng có nội gián?!

Sở Mộ Thanh ôm hận cắn răng, bệnh đa nghi lại trào dâng, cảm thấy có khả năng Tiêu Vãn và những quan viên kia đã âm thầm mưu đồ chuyện gì đó, nàng phải điều tra rõ ràng.

Đang lúc nàng trầm tư nhíu mày, một nha hoàn tới cửa báo cáo:"Điện hạ, Cao ma ma tới."

Nàng nghi ngờ đẩy cửa ra, thấy Cao ma ma bên người nữ hoàng mỉm cười nói: "Tam điện hạ, bệ hạ mời ngài mai tới cung, có chuyện muốn công bố trước triều đình."

Sở Mộ Thanh căng thẳng, vội vàng hỏi: "Cao ma ma, rốt cuộc có chuyện gì quan trọng mà mẫu hoàng muốn công bố công khai vậy?"

Con đường sủng phu sau khi sống lạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ