Chương 78: Bắt gian trên giường

1.3K 69 4
                                    


Sau khi đội mũ cho Tiêu Vãn, Sở Thiên Duyệt còn bận chuyện quốc sự nên về cung, ba vị hoàng nữ ở lại tham gia yến tiệc quan lễ của Tiêu Vãn.

Giờ Dậu, Yến tiệc chính thức bắt đầu. Trong đại sảnh có tám bàn, Tiêu Vãn, hoàng nữ và dòng chính Tiêu gia ngồi trên bàn chính. Tạ Sơ Thần và Quý Thư Mặc là phu lang nên chỉ có thể ngồi cùng nam quyến khác, hơn nữa cách bàn chính ba bàn.

Đối với sự sắp xếp này, Tiêu Vãn không thoải mái, cảm thấy Tạ Sơ Thần ngồi cạnh Quý Thư Mặc thì đúng là đưa dê vào miệng cọp, nhưng bảo Tạ Sơ Thần cùng ngồi với nàng thì lại không hợp theo quy củ, đành thỉnh thoảng lại nhìn về phía Tạ Sơ Thần, cố gắng ổn định trái tim đập nhanh vì lo lắng 

Mấy ngày gần đây Quý Thư Mặc luôn yên lặng, nhưng Tiêu Vãn biết đây là yên bình trước cơn bão. Lấy tính cách thanh cao như vậy của Quý Thư Mặc, hắn tuyệt đối sẽ không cho phép Tạ Sơ Thần trở thành Chính Quân, sau đó đứng cao hơn hắn.

Cho nên mấy ngày nay, Tiêu Vãn luôn cẩn thận chờ Quý Thư Mặc ra tay, như vậy nàng liền có thể bắt quả tang cả người lần vật chứng, hưu hắn khỏi Tiêu phủ. Nhưng ngoài dự đoán của nàng, Quý Thư Mặc luôn im lặng để chờ tới ngày hôm nay.

Hôm nay là ngày nhược quán của nàng, khách tới lui rất đông, hộ vệ càng nghiêm hơn. Nếu hắn muốn ám sát Tạ Sơ Thần thì không thể thành công. Vậy rốt cuộc hắn định làm gì?

Thấy Tiêu Vãn không ngừng bị đại thần rót rượu, trong mắt Quý Thư Mặc hiện lên ý cười. Hắn quay đầu nhìn tạ Sơ Thần, nở nụ cười như hoa mà nâng rượu lên: "Thần đệ, hôm nay là ngày quan lễ của Thê Chủ, chúng ta cùng kính Thê Chủ một ly đi."

Âm thanh ngọt hơn đường làm Chiêu Nhi sởn da gà, hắn bước lên một bước, bộ dáng muốn bảo vệ chủ, che trước người Tạ Sơ Thần: "Quý công tử, công tử chúng ta có ly riêng của mình."

Không ngờ hạ nhân dám chống đối mình! Sắc mặt Quý Thư Mặc trầm xuống, trong lòng âm thầm tức giận.

Thấy Tiêu Vãn đã nhắc nhở mình rất cẩn thận nên Tạ Sơ Thần không nhận lấy chén rượu của Quý Thư Mặc, mà mỉm cười bưng ly của mình, bảo Chiêu Nhi rót một chén.

Chỉ là, trong lúc Chiêu Nhi rót rượu cho Tạ Sơ Thần, người đứng sau hắn không hiểu sao lại đụng phải mình, khiến bầu rượu trong tay bị rung, rượu liền trào ra.

"Công tử!"

Nếu không phải Chiêu Nhi nhanh tay lẹ mắt ổn định lại bầu rượu thì bầu rượu này đã rơi lên người Tạ Sơ Thần rồi.

Thấy trên người công tử bị ướt một mang, Chiêu Nhị đẩy Vân Thư ra, tức giận mắng: "Lúc nãy ngươi cố ý đẩy ta! Làm quần áo công tử ta bị ướt rồi!"

Vân Thư bị đẩy ngã xuống đất nhìn Tạ Sơ Thần và Chiêu Nhi bằng ánh mắt khó hiểu.

"Chiêu Nhi, lúc nãy ta đứng xa vậy, làm sao đụng vào ngươi được? Ngươi không cầm cẩn thận cũng đừng bôi nhọ ta."

"Rõ ràng là ngươi!"

Thấy âm thanh tức giận của Chiêu Nhi kéo tới sự chú ý của nhiều khách khứa, sợ làm phiền Thê Chủ nên Tạ Sơ Thần vội kéo Chiêu Nhi lại, nhỏ giọng nói: "Chiêu Nhi, không sao, về thay đồ là được."

Con đường sủng phu sau khi sống lạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ