Chương 62: Tiêu Vãn giả say

1.5K 72 2
                                    

"Vãn nhi, mấy ngày này đi thi vất vả." Đang lúc Tiêu Vãn bị người vây kính rượu nói chuyện, Quý Hiểu Phong bỗng cầm chén rượu, thân thiết nhiệt tình đi tới.

Tiêu Vãn bị rót không ít rượu, gương mặt trắng như ngọc phiếm chút màu hồng, nhìn có vẻ đã ngà ngà say. Nàng liếc nhìn Quý Hiểu Phong, mắt mơ màng run lên, đột nhiên có chút xin lỗi, mở miệng: "Nhạc mẫu, thật là ngượng quá. Trước đó ngài nói hy vọng mẫu thân có thể an bài cho đại tỷ chức vị Công Bộ thị lang này, nhưng ta không muốn đại tỷ đi cửa sau nên đã cự tuyệt. Khi đó, ta nghĩ là đại tỷ tài hoa hơn người, thông minh lanh lợi, nhất định có thể thăng chức bằng chính khả năng của mình. Không ngờ bây giờ bệ hạ lại phong ta làm Công Bộ thị lang, đoạt mất chức quan vốn là của đại tỷ. Ngài sẽ không vì vậy mà giận ta chứ?"

Tiếng nói của Tiêu Vãn vừa dứt, ánh mắt mọi người lập tức nhìn chăm chằm Quý Hiểu Phong và tam tỷ muội Quý gia, dưới biểu tình ngạc nhiên không hiểu gì của bọn họ, mọi người lộ ra ánh mắt bất mãn và khinh thường.

Nhưng người ta nói "Say rượu chỉ biết nói thật". Trong lời nói của Tiêu Vãn có sự chân thành, nhưng rõ ràng là vạch trần cho mọi người biết rằng Quý Hiểu Phong từng muốn lợi dụng thủ đoạn này để an bài đại nữ nhi vô dụng của mình vào Công Bộ.

Công Bộ Thượng Thư Hứa Mẫn là bạn tốt của Tiêu Ngọc Dung, lúc này nghe được Tiêu Vãn nói vậy, bà nhíu mày nhìn Quý Hiểu Phong và Quý Lập Dĩnh, nghiêm nghị mở miệng: "Quý đại nhân, thật sự có chuyện này sao? Ngài phải biết rằng bệ hạ không cho phép hối lộ và đi cửa sau."

Năng lực của Quý Hiểu Phong, bà đã sớm được nghe Hộ Bộ Thượng Thư càu nhàu về rồi, bà ta luôn ham ăn biếng làm khi ở Hộ Bộ. Khoảng thời gian trước còn muốn nhét đại nữ nhi vô dụng của mình vào Hộ Bộ làm Chủ sự thất phẩm, kết quả là sau khi khảo sát mấy ngày, phát hiện năng lực quá kém, bị Hộ Bộ Thượng Thư uyển chuyển cự tuyệt.

Không ngờ bây giờ, Quý Hiểu Phong lại có suy nghĩ muốn nữ nhi của mình làm ô uế vị trí tứ phẩm Công Bộ thị lang?

Nếu không phải Quý Hiểu Phong là thông gia với Tiêu Ngọc Dung, bà đã không khách khí mắng cho bà ta một trận đừng mơ mộng hão huyền rồi!

Bị Tiêu Vãn vạch trần chuyện đi cửa sau trước mặt mọi người, Quý Hiểu Phong thân là tứ phẩm Hộ Bộ Thị Lang, sắc mặt bà ta lập tức đỏ lên, cảm thấy mặt mũi mình mất hết rồi.

"Hứa đại nhân, là hiểu lầm thôi." Quý Hiểu Phong xấu hổ cười cười, giải thích, "Ta chỉ là từng nói với Vãn nhi rằng vị trí Công Bộ Thị lang còn thiếu người chứ không phải là muốn đi cửa sau, là Vãn nhi hiểu lầm ý ta. Vãn nhi còn trẻ đã trở thành Công Bộ Thị lang, thông minh, là rồng trong đám người, sao có thể so sánh với Lập Dĩnh."

Hứa Mẫn âm trầm nhìn Quý Hiểu Phong, nhưng cũng không vạch trần động tác nhỏ sau lưng của bà ta, chỉ là nói một cách có ý đồ: "Là hiểu lầm thì tốt. Thật ra, đại tiểu thư chỉ cần có biểu hiện xuất sắc ở Hàn Lâm Viện, rất nhanh sẽ được đề bạt."

Sau khi nhìn thấy bài thi hội của Tiêu Vãn, Hứa Mẫn rất thưởng thức tài hoa của Tiêu Vãn, cho nên rất mong sau này nàng có thành tựu ở Công Bộ. Mà lời nói vừa rồi của nàng, rõ ràng đã nói rằng Quý Lập Dĩnh không có năng lực, thế nên đến nay vẫn chỉ là cửu phẩm của Hàn Lâm Viện, cách biệt một trời với Tiêu Vãn.

Con đường sủng phu sau khi sống lạiWhere stories live. Discover now