Chương 53: Bệ hạ

1.3K 73 0
                                    

Miệng vàng lời ngọc của nữ hoàng bệ hạ nặng ngàn vàng, nháy mắt như một đạo sấm sét nổ vang bên tai mọi người. Đặc biệt là Lý Nhược Hoa vốn đang tưởng rằng sẽ nắm chắc chiến thắng trong tay, lập tức ngốc ngay tại chỗ. Nếu không phải đang ở bên trong Điện Kim Loan, nếu không phải là đang đối mặt với nữ hoàng bệ hạ uy nghiêm nghiêm nghị, nàng ta đã sớm hét lên rồi.

Dựa vào cái gì! Dựa vào cái gì Tiêu Vãn lại là Trạng Nguyên?!

Tuy không nghe được đoạn đối thoại cuối cùng của Tiêu Vãn vì âm thanh quá nhỏ, nhưng nhóm quan giám thị sau khi nghe được những lời nói thao thao bất tuyệt, họ đã bị kinh ngạc bởi sự lớn mật và những lời nói đầy ẩn ý của nàng rồi.

Không thể không nói, việc Tiêu Vãn suy xét tới tình hình tai nạn trong tương lai đầu tiên đúng là vô cùng chính xác. Quốc khố còn chưa đầy đủ, không phải là thời cơ tốt để nữ hoàng bệ hạ tự mình xuất trận. Mà Tiêu Vãn thân là một người dân bình thường mà lại càng quan tâm tới việc quan trọng này của quốc gia hơn cả các quan viên, thậm chí nàng càng suy xét chu toàn, lâu dài.

Trước đó, những giám thị từng nghi ngờ Tiêu Vãn gian lận đều cảm thấy vô cùng xấu hổ, khả năng biện luận của Tiêu Vãn tốt như thế, không chỉ vậy còn viết ra được phương pháp mở kênh đào trị lũ ở thi hội. Trong cuộc thi đình, nàng dám ngỗ nghịch phản bác lại tâm tình tốt muốn tự xuất trận của nữ hoàng, lớn gan bác bỏ nữ hoàng không quan tâm tới dân chúng, lại càng cặn kẽ phân tích ra những nguy hiểm tiềm tàng đối với đất nước trong tương lai.

Người như vậy sao có thể gian lận?!

Cơ trí quả cảm, đúng là nhân tài khó có được!

Thấy các giám khảo im lặng, Sở Thiên Duyệt lạnh mặt hỏi: "Sao không hé răng, chẳng lẽ các ngươi không hài lòng với quyết định của trẫm? Vậy các ngươi nói đi, trừ Tiêu Vãn ra, ai có tư cách trở thành Trạng Nguyên cuộc thi lần này!"

"Bệ hạ nói phải." Các quan đều cung kính nói, "Chúng thần nhất trí cho rằng ngoài Tiêu Vãn ra thì không ai có tư cách này cả."

Sở Thiên Duyệt vừa lòng gật đầu, nhàn nhạt phân phó: "Bây giờ thi đình đã kết thúc, các vị thí sinh về phủ đi. Sáng sớm ngày mai sẽ công bố thứ tự trên bảng."

Những năm trước, trong cuộc thi đình nữ hoàng sẽ trực tiếp tuyên bố vị trí của tam giáp, thế nhưng hôm nay chỉ tuyển một mình Trạng Nguyên? Hơn nữa còn là Tiêu Vãn?!

Các thí sinh lạc lõng rời khỏi điện.

"Tiêu Vãn!" Vừa ra khỏi Điện Kim Loan, Lý Nhược Hoa rốt cuộc không nhịn được chặn đường Tiêu Vãn. Mặt nàng ta xanh mét, cắn răng nói nhỏ: "Ngươi rốt cuộc đã nói gì với nữ hoàng ở phút cuối đó, vì sao nữ hoàng bỗng nhiên phong ngươi làm Trạng Nguyên!"

Tuy mình ở gần Tiêu Vãn nhất, nhưng Tiêu Vãn đáng chết lại lén lút nói gì đó ở phút cuối cùng trước mặt nữ hoàng, khiến nữ hoàng tự mình phong nàng làm Trạng Nguyên!

Rõ ràng nàng đạt hạng nhất bài luận văn! Chẳng lẽ vì Tiêu Vãn dám chống đối nên nữ hoàng lau mắt mà nhìn? Hay là vì nàng mặc quần áo đẹp, làm cho nữ hoàng thích?

Con đường sủng phu sau khi sống lạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ