Chương 67: Vân chú

343 16 6
                                    


《 Thuyết văn 》 Quỷ Tục Dã. Hoài Nam truyền rằng: Ngô nhân 'quỷ', Việt nhân 'kỳ' .(1)

------

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

------

Kỳ hạn ba ngày, Hồ Duyệt vẫn không hề ra khỏi cửa, mỗi ngày nếu không uống rượu thì ngồi nhập thần nhìn sinh tử phù. Đôi khi ánh mắt như khoảng hư vô trống rỗng, đôi khi lại tựa hồ ngàn vạn suy tư. Nhưng vô luận như thế nào, cho dù Sở Giác đã giải thuật pháp bên ngoài Quan Tình Trai, Hồ Duyệt cũng không hề bước ra khỏi cửa. Phảng phất cả thế giới bên ngoài hết thảy đã không còn liên quan đến hắn.

Ngày thứ nhất, Sở Giác vẫn chưa đến, Hồ Duyệt ngồi yên như pho tượng tại vị trí từng cùng y đối ẩm, mà vị trí ấy đã một ngày rồi vẫn chưa có hơi ấm của người kia.

Một ngày này, trời đột nhiên nổi mưa rền gió thét, bên trong mưa gió có hai người yên lặng đứng, tay cầm đèn lồng, mưa xối như trút nước nhưng một chút cũng không làm ướt được hai nàng.

Hai người mơ hồ, đứng canh giữ ở hai bên một mái đình như hai pho tượng đá. Trong đình không một bóng người, chỉ có một cái hộp đã bị mở ra, bên trong cũng không có gì.

Dưới mây đen dày đặc, bỗng nhiên một đạo sấm sét đánh xuống chiếu sáng không trung, Liễu Nhi nhìn lên bầu trời đen kịt rồi nở ra một nụ cười quỷ dị, thanh âm như bà lão đã mấy chục tuổi: "Cục lại động, chúng ta rốt cuộc cũng có thể thoát rồi."

Ngay lúc này, một nữ tử bước đến từ trong mưa bụi, nàng mặc một bộ hồng y đã bị nước mưa thấm ướt, thoáng nhìn tựa như màu máu tươi. Nữ tử cầm một cây dù màu đen che hơn nửa khuôn mặt, chỉ lộ ra chiếc cằm trắng nõn, nàng nói: "Nhị vị vẫn giống như trăm năm trước, trung thành đến ngu xuẩn."

Một thị nữ khác gọi là Yến, thanh âm chát chúa như dùng dao mài vào đá, tức giận nói: "Ngươi thì có tư cách gì nói chúng ta, cũng chỉ là một đóa hoa ở cõi chết mà thôi."

Hồng y nữ tử: "Ta đến để nói cho các ngươi một chuyện. Việc chủ nhân của các ngươi có thể làm, chúng ta cũng có thể làm. Việc chủ nhân của các ngươi làm không được, chúng ta vẫn có thể làm được. Kỳ thật mục đích của chúng ta và các ngươi là như nhau."

Hai thị nữ giơ cao đèn lồng trong tay, tức khắc một bóng đen nhìn như thủy ngư khổng lồ xẹt qua, hồng y nữ tử hơi lui lại phía sau, nàng cảnh giác nhìn xuống mặt đất, theo sau nói: "Chúng ta cứ xem thử, Cục đã mở. Chi cục trăm năm trước chưa hoàn thiện, hiện tại nhất định sẽ có thể kết thúc. Bất luận bằng phương thức của các ngươi hay là của ta."

[HOÀN] Quan Tình Trai - Thanh KhâuWhere stories live. Discover now